Honda เปิดตัว AC-X Concept ระบบ plug-in hybrid ที่งาน Tokyo Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Honda เปิดตัว AC-X Concept ระบบ plug-in hybrid ที่งาน Tokyo Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 December 2554

แม้ว่าปีนี้ Honda จะชอกช้ำที่สุดทั้งต้นปีและปลายปี แต่ก็แสดงสปิริตส่งท้ายปีด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงาน Tokyo Motor Show ที่ประเทศบ้านเกิดของตัวเอง หนึ่งในรถรุ่นใหม่ที่ว่าก็คือ AC-X รถระบบ plug-in hybrid ที่มีระยะทางทำการในระดับปานกลาง-ไกล โดยมีขนาดใหญ่กว่ารถไฮบริดขายดีของบริษัทฯอย่าง Insight มากพอสมควรด้วยความยาว 4,700 มิลลิเมตร กว้าง 1,820 มิลลิเมตร และสูง 1,400 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อที่ 2,750 มิลลิเมตร

Honda-AC-X-Concept-6

รถสไตล์ fastback ขนาด 4 ที่นั่งรุ่นนี้ มาพร้อมดีไซน์ที่เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ด้วยชุดพาร์ตทั้งกันชนหน้า-หลัง สเกิร์ตด้านข้าง พร้อมล้ออัลลอยออกแบบพิเศษ เพื่อให้มั่นใจว่าค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานจะต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ซึ่ง AC-X ทำได้ที่ 0.21 สำหรับขุมกำลังที่ใช้เป็นระบบไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร ขนาด 127 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า

Honda เผยว่า รถ plug-in hybrid concept รุ่นนี้ สามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุด 50 กิโลเมตร ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวในระดับความเร็วที่ไม่เกิน 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งถ้ามีการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซินแล้ว ระยะทางทำการสูงสุดจะมากกว่า 1,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 110 กิโลเมตร/ลิตร ในการทำงานแบบ plug-in hybrid แต่ถ้าทำงานในแบบ hybrid อย่างเดียว อัตราสิ้นเปลืองฯจะอยู่ที่ 36 กิโลเมตร/ลิตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ