Ford ยอดขายปี 2554 ทะยาน 114% ทำสถิติยอดขายตลอดทั้งปี สูงสุดเป็นประวัติการณ์ Share this

Ford ยอดขายปี 2554 ทะยาน 114% ทำสถิติยอดขายตลอดทั้งปี สูงสุดเป็นประวัติการณ์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 January 2555

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยยอดขายปี พ.ศ. 2554 ทะยาน 114 เปอร์เซ็นต์ ทำสถิติยอดขายตลอดทั้งปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์

- ยอดขายที่ดีเยี่ยมส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดโดยรวมของฟอร์ด ประเทศไทย เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.7 เปอร์เซ็นต์ และทำให้ฟอร์ดเป็นบริษัทรถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทยในปีพ.ศ. 2554

- ยอดขายรวมตลอดทั้งปีที่น่าประทับใจของฟอร์ด ประเทศไทย ได้รับแรงหนุนจากการที่ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ทำสถิติเป็นรถยนต์ฟอร์ดที่มียอดขายต่อปีในประเทศไทยสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และครองส่วนแบ่งตลาดถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ในเซกเม้นต์เดียวกัน

- ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด โฟกัส ล้วนมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งตลอดปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายรวมของฟอร์ดตลอดทั้งปีอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

- บริษัทคาดว่าฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะสานต่อความสำเร็จด้านยอดขายของฟอร์ด ประเทศไทย ในปีพ.ศ. 2555

IMG_4069_resize

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 9 มกราคม 2555 – ยอดขายรถฟอร์ดทุกรุ่นที่อยู่ในระดับแข็งแกร่งตลอดทั้งปีพ.ศ. 2554 ช่วยผลักดันยอดค้าปลีกโดยรวมตลอดทั้งปีของฟอร์ด ประเทศไทย ให้อยู่ที่ 29,200 คัน เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 114 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นยอดขายต่อปีในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของฟอร์ด ประเทศไทย

การที่ฟอร์ดมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.7 เปอร์เซ็นต์ และทำให้ฟอร์ดเป็นแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ในปีพ.ศ. 2554

ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ซึ่งเป็นรถที่ผลิตในประเทศไทย มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 8 เดือนแรกของปี ก่อนที่จะชะลอตัวลงในเดือนกันยายนเป็นต้นมา เนื่องจากฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ซึ่งเป็นรถที่มีสมรรถนะเหนือชั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการเป็นเจ้าของรถคันแรก อย่างไรก็ดี แม้จะได้รับผลกระทบดังกล่าว ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ยังสามารถทำสถิติเป็นรถฟอร์ดที่มียอดขายตลอดทั้งปีในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับรถทุกรุ่นที่บริษัทวางจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยยอดขายปลีกรวม 17,697 คัน จากการวางจำหน่ายตลอดทั้งปีเป็นปีแรก

Ford-Ranger-010_resize

ความนิยมที่มีอยู่อย่างท่วมท้นทำให้ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ครองส่วงแบ่งตลาดได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรถอื่นๆ ในเซกเม้นต์เดียวกัน

“ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ครองตำแหน่งเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กได้อย่างมั่นคง เนื่องจากลูกค้าชาวไทยตระหนักถึงคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมและชื่นชอบความโดดเด่นทั้งด้านการประหยัดน้ำมันและการปล่อยมลภาวะในระดับต่ำ การติดตั้งเทคโนโลยีอันทันสมัย ความมีคุณภาพ และความปลอดภัยซึ่งเหนือชั้นกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน รวมทั้งยังมอบความคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในเซกเม้นต์” คุณสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ยอดขายตลอดทั้งปีที่อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของฟอร์ด ประเทศไทย ยังเป็นผลมาจากการที่รถกระบะสไตล์แกร่งยอดนิยม ฟอร์ด เรนเจอร์ มียอดขายรวมถึง 7,944 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 46 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ฟอร์ด โฟกัส มียอดขายปลีกเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจเช่นกัน โดยมียอดขายรวม 2,046 คัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 21 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้านยอดขายปลีกของฟอร์ด เอเวอเรสต์ อยู่ที่ 990 คัน เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อนหน้า

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ฟอร์ดได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการรถกระบะในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก ทำให้มียอดจองกว่า 5,400 คัน และฟอร์ดได้เริ่มทะยอยส่งมอบฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ให้แก่ลูกค้าที่ตั้งตาคอยแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ฟอร์ดคาดว่าบริษัทจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกันจากการเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ซึ่งจะผลิตที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง อันเป็นโรงงานประกอบรถยนต์นั่งที่มีเทคโนโลยีทันสมัยแห่งใหม่มูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) ในจังหวัดระยอง ทั้งนี้ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงกลางปีนี้

“ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ คือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จและการพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทย ที่ได้รับการสานต่อจากการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ โดยความสำเร็จและการพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจของฟอร์ดจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเมื่อเราเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ในปีนี้” คุณสาโรช กล่าวเสริม

ทั้งนี้ ในปีพ.ศ. 2554 ฟอร์ดยังมุ่งมั่นยกระดับความประทับใจด้านการบริการลูกค้าด้วยการเปิดโชว์รูมที่ได้รับการรับรองจากบริษัทแห่งที่ 100 ทำให้จำนวนผู้จำหน่ายฟอร์ดในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือ 20 แห่ง ขณะเดียวกัน ฟอร์ดยังได้ประกาศแผนการเปิดโชว์รูมผู้จำหน่ายฟอร์ดแห่งใหม่เพิ่มอีก 30 แห่งในพื้นที่หลักทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้

“เรามีพัฒนาการที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องจากการทำงานภายใต้แผน One Ford ตลอดทั้งปีพ.ศ. 2554 และลูกค้าชาวไทยได้ให้การตอบรับแบรนด์ฟอร์ดในทิศทางบวกอย่างต่อเนื่องเช่นกัน สังเกตได้จากยอดขายตลอดทั้งปีในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ เราจึงเชื่อมั่นว่าเราจะประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นอีกในปีพ.ศ. 2555” คุณสาโรช กล่าว

หมายเหตุ : ตัวเลขทั้งหมดมีที่มาจากยอดค้าปลีก

กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ฟอร์ด เฟียสต้า แข่งขันประกอบด้วย ฮอนด้า แจ๊ส ฮอนด้า ซิตี้ โตโยต้า ยาริส โตโยต้า วีออส ซูซูกิ สวิฟท์ มาสด้า2 เชฟวี อาวิโอ และโปรตอน นีโอ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ