เปิดตัว Nissan Pathfinder Concept ก่อนกลายร่างเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 เต็มตัว ปลายปีนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Nissan Pathfinder Concept ก่อนกลายร่างเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 เต็มตัว ปลายปีนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 January 2555

ก่อนที่จะเริ่มทำตลาดในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ Nissan ก็ได้เปิดตัว Pathfinder Concept รถเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด ปี 2013 ในงาน Detroit Auto Show ที่แม้ว่าจะยังเป็นเพียง Concept Car แต่เชื่อกันว่ารูปร่างหน้าตาแบบนี้จะใกล้เคียงกับรุ่น production มากถึงมากที่สุด ฉะนั้นการเปิดตัว Pathfinder ครั้งต่อไปก็ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างไปจากนี้มากนัก

Nissan-Pathfinder-2012-03

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ Pathfinder รุ่นนี้ (หรือใช้ชื่อว่า Terrano ในบางตลาด) ก็คือ Nissan ได้กลับมาใช้โครงสร้างแบบ unibody (ซึ่งสามารถรองรับแรงกระแทกขณะชนได้ดีกว่าโครงสร้างแบบ frame ) แทนโครงสร้างแบบ body-on-frame ของเจนเนอเรชั่นที่ 3 จากเดิมที่เจนเนอเรชั่นแรกได้ใช้โครงสร้างแบบ ladder-type ตามด้วย unibody ในเจนเนอเรชั่นที่ 2

Nissan Pathfinder เจนเนอเรชั่นที่ 4 มีรูปโฉมที่ดูโฉบเฉี่ยวในสไตล์ครอสโอเวอร์มากขึ้นกว่าเดิม ภายในหรูหรามากยิ่งขึ้น เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ Nissan เผยว่ารถเอสยูวีรุ่นนี้จะมีพื้นที่ช่วงขาในที่นั่งทั้ง 3 แถว มากขึ้นกว่าเดิมมาก โดยมีพื้นที่จุสัมภาระท้ายที่กว้างขวางหลังเบาะนั่งแถวที่ 3

Nissan-Pathfinder-2012-06

ขุมพลังของ Pathfinder โฉมใหม่จะเป็นเครื่องยนต์ V6 ควบคุมผ่านเกียร์ CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่ง Nissan มั่นใจว่า Pathfinder จะเป็นรถยนต์ขนาด 7 ที่นั่งที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน โดยบริษัทฯคาดว่า เครื่องยนต์ V6 จะช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นถึง 25% สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ V6 ที่ใช้ในรุ่นปัจจุบัน

Pathfinder เป็น 1 ใน 20 ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Nissan ที่มีแผนในการแนะนำสู่ตลาดทั้งหมดภายใน 2 ปีข้างหน้า โดย Al Castignetti รองประธานบริหารของ Nissan North America เผยว่า Pathfinder Concept เป็นเพียงการเริ่มต้นของคลื่นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไร้ขอบเขตของ Nissan ซึ่งภายในปี 2012 ยอดขายมากกว่า 70% ของบริษัทฯจะมาจากรถรุ่นใหม่หมดหรือ All-New รวมถึงรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ