บุกอเมริกา! Hyundai Genesis Coupe โฉมปี 2013 เปิดตัวที่ Detroit Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

บุกอเมริกา! Hyundai Genesis Coupe โฉมปี 2013 เปิดตัวที่ Detroit Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 January 2555

อาจจะไม่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน Detroit Auto Show มากเท่าที่ควร เพราะเคยเปิดตัวไปแล้วครั้งหนึ่งที่เกาหลีใต้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา แต่ Hyundai Genesis Coupe ไมเนอร์เชนจ์รุ่นปี 2013 ก็ดีพอที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายด้วยการแนะนำระบบขับเคลื่อนและระบบส่งกำลังรุ่นใหม่ โดยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ twin-scroll และอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ผลิตกำลังได้สูงสุด 274 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 275 ปอนด์ฟุต ในกรณีที่ใช้เชื้อเพลิงเกรดพรีเมี่ยม หรือ 260 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 ปอนด์ฟุตที่ 2,000 รอบ/นาที โดยใช้เชื้อเพลิงเกรดธรรมดา

Hyundai-Genesis-Coupe-2013-46

สำหรับเครื่องยนต์ V6 Lamda 3.8 ลิตร รุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยี Direct Injection ด้วยนั้น สามารถผลิตกำลังได้มากขึ้นกว่าเดิม 42 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดเพิ่มชึ้น 29 ปอนด์ฟุต ทำให้ได้กำลังรวม 348 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 295 ปอนด์ฟุตที่ 5,300 รอบ/นาที เมื่อใช้เชื้อเพลิงเกรดพรีเมี่ยม

Hyundai ยังไม่ยอมเผยไต๋ตัวเลขด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แต่ก็ได้เพิ่มเติมว่า เครื่องยนต์รุ่นนี้สามารถขับเคลื่อน Genesis Coupe ให้เคลื่อนที่จาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาต่ำกว่า 5 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ ถูกควบคุมผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่ Hyundai ก็มีทางเลือกใหม่ที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่มาพร้อม paddle shifter

Hyundai-Genesis-Coupe-2013-33

Hyundai เปิดเผยอีกว่า เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร ให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองที่ 20 และ 31 ไมล์/แกลลอน ตามลำดับ ในกรณีที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แต่ถ้าเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา อัตราสิ้นเปลืองฯจะเป็น 21 และ 30 ไมล์/แกลลอน ตามลำดับ ในขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ V6 ให้อัตราสิ้นเปลืองฯสำหรับการขับในเมือง/นอกเมืองที่ 18/28 ไมล์/แกลลอน สำหรับเกียร์อัตโนมัติ และที่ 18/27 ไมล์/แกลลอน สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา

การเปลี่ยนแปลงในด้านฮาร์ดแวร์รวมถึงระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อการควบคุมการขับขี่ที่ดีขึ้น รวมถึงระบบพวงมาลัยที่ตอบสนองได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ในด้านรูปลักษณ์ Genesis Coupe รุ่นปี 2013 มาพร้อมด้านหน้าใหม่ที่ใช้กระจังและกันชนดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าก็เป็นแบบใหม่มาพร้อมไฟวิ่ง LED ฝากระโปรงหน้ามากับช่องดักอากาศ ไฟท้ายเป็น LED ชุดใหม่ รวมถึงปีกหลังก็เป็นของใหม่อีกเช่นกัน

การปรับปรุงภายในห้องโดยสาร ได้แก่ คอนโซลกลางที่ได้รับการออกแบบใหม่มาพร้อมปุ่มควบคุมแบบใหม่สำหรับชุดเครื่องเสียงและระบบปรับอากาศ หน้าปัดมาตรวัดเรือนไมล์เป็นแบบ multi-guage ที่แสดงอัตราสิ้นเปลืองในขณะนั้น ระดับแรงบิด(ในรุ่น 3.8 ลิตร) และแรงดับเทอร์โบชาร์จเจอร์(รุ่น 2.0T) รวมถึงแสดงอุณหภูมิน้ำมันต่างๆ ระดับการปรับแกนพวงมาลัย และอีกมากมาย สำหรับระบบ Blue Link Telemetrics จะมีมาในรุ่น 3.8 Grand Touring/Track และรุ่น 2.0T Premium


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ