แอบดู Ford Fiesta รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปี 2012/2013 ติดขุมพลัง EcoBoost ฝังไฟวิ่ง LED Share this

แอบดู Ford Fiesta รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปี 2012/2013 ติดขุมพลัง EcoBoost ฝังไฟวิ่ง LED

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 January 2555

Ford Fiesta โฉมปัจจุบันได้ถูกแนะนำสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี 2008 เวลาผ่านไป 3-4 ปี จึงเป็นโอกาสที่เหมาะสมในการปรับเปลี่ยนโฉมในระดับไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งล่าสุดมีภาพแอบถ่าย Fiesta โฉมใหม่รุ่นปี 2012/2013 (ตามตลาดที่จำหน่าย) เวอร์ชั่น hatchback 5 ประตู ออกมาให้ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ออกจะสังเกตได้ยากพอสมควร ซึ่งจากภาพเมื่อเปรียบเทียบกับ Fiesta รุ่นล่าสุดที่ทำตลาดในประเทศไทย จะพบว่า Fiesta รุ่นปี 2012/2013 จะใช้ไฟหน้าที่มีการฝังไฟวิ่ง LED เอาไว้ เรียกว่าอินเทรนด์กันสุดๆ ในขณะที่ด้านข้างจะพบว่า เส้นขอบด้านล่างของบานหน้าต่างใช้ชิ้นงานโครเมี่ยมตลอดความยาวไปจนถึงหลังคาด้านหลัง ส่วนบั้นท้ายรวมถึงลวดลายของไฟท้ายแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ยกเว้นแผงตัวถังใต้กระจกหลังที่ตอนนี้ได้กลายเป็นชิ้นงานโครเมี่ยมสีด้านจากเดิมที่ใช้สีเดียวกันกับตังถัง การปกคลุมด้านหน้าตั้งแต่แผงกระจังไปจนถึงกันชนส่วนล่างเกือบทั้งหมด ทำให้มีลุ้นว่า ได้เห็นอะไรใหม่ๆแน่นอน แต่จะมากน้อยแค่ไหน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

2013-Ford-Fiesta-01

จากภาพแอบถ่ายยังมีภาพของเครื่องยนต์ 1.0 GDI ซึ่งเป็นการยืนยันว่า Ford เตรียมใช้เทคโนโลยี EcoBoost กับรถในตระกูล Fiesta ซึ่งรถต้นแบบคันนี้ ถูกติดตั้งด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 3 สูบ 1.0 ลิตร ขนาดกำลังสูงสุด 80 แรงม้า ซึ่งมีการพัฒนาขึ้นในสหราชอาณาจักร และจะเข้าสู่สายการผลิตในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดยการเปิดตัว Ford Fiesta รุ่นปี 2012/2013 จะมีขึ้นที่งาน 2012 Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมที่จะถึง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Ford ดำเนินนโยบาย Global One Ford ที่จะใช้ดีไซน์รถรุ่นใหม่ๆรวมถึง Fiesta เหมือนกันทั่วโลก แต่ก็อาจจะมีความแตกต่างในรายละเอียดตามตลาด ซึ่ง คาดว่า Fiesta รุ่นปี 2012/2013 ที่จะจำหน่ายในไทยก็ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างไปจาก Fiesta ที่ถูกแอบถ่ายรุ่นที่เห็นอยู่นี้มากนัก

ที่มา: worldcarfans


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ