Driving Skills for Life โครงการฝึกอบรมผู้ขับขี่ระดับโลกจาก Ford สู่ปีที่ 5 Share this

Driving Skills for Life โครงการฝึกอบรมผู้ขับขี่ระดับโลกจาก Ford สู่ปีที่ 5

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 February 2555

“Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” โครงการฝึกอบรมผู้ขับขี่ระดับโลกจากฟอร์ด เดินหน้าสู่ปีที่ 5 ในประเทศไทย

- โครงการเพื่อสังคม “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ของฟอร์ดได้จัดการฝึกอบรมให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วโลกแล้วกว่า 500,000 คน ผ่านช่องทางออนไลน์และการจัดฝึกอบรมภาคปฏิบัติร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ โดยผู้ขับขี่ชาวไทยกว่า 4,300 คน ได้รับการฝึกอบรมภายใต้โครงการดังกล่าว

- โครงการนี้ได้ปรับเนื้อหาให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการขับขี่ในประเทศไทย และมีเป้าหมายสำคัญเพื่อส่งเสริมทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยและประหยัดเชื้อเพลิง ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

DSFL2

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 8 กุมภาพันธ์ 2555 – โครงการฝึกอบรมระดับโลก “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ของฟอร์ด มีเป้าหมายหลักในการลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในหลายประเทศทั่วโลก ภายใต้โครงการดังกล่าว ฟอร์ดได้จัดการฝึกอบรมทั้งผ่านช่องทางออนไลน์ การฝึกภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เพื่อกระตุ้นกระบวนการเรียนรู้และสร้างเสริมประสบการณ์ในการขับขี่ให้แก่ประชากรทุกกลุ่มจำนวนกว่า 500,000 คนทั่วโลก

นับเป็นปีที่ 5 แล้ว ที่ฟอร์ดได้จัดโครงการ “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ขึ้นเพื่อฝึกอบรมทักษะด้านต่างๆ ให้แก่นักขับมือใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ซึ่งรวมถึงประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย จีน อินเดีย ไต้หวัน และแอฟริกาใต้ พร้อมปรับปรุงหลักสูตรในการฝึกอบรมให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการขับขี่และสภาพถนนในแต่ละประเทศให้มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น การจัดฝึกอบรมในกลุ่มประเทศอาเซียน ฟอร์ดได้เสริมเทคนิคการขับรถลุยน้ำท่วม และการขับรถบนถนนลื่นๆ เช่นเดียวกับในประเทศจีนซึ่งทางตอนเหนือของประเทศบางส่วนมีหิมะปกคลุมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นและอันตราย ส่วนในประเทศสหรัฐอเมริกา โครงการนี้มุ่งฝึกอบรมทักษะการขับขี่ให้แก่นักขับวัยรุ่นตั้งแต่ระดับมัธยมปลาย

ทั้งนี้ โครงการ “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” มอบเทคนิคในการขับขี่ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดการใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากผู้เข้ารับการฝึกอบรมส่วนใหญ่ในเอเชียเป็นผู้ที่เพิ่งเป็นเจ้าของรถคันแรก เนื่องจากเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้จำนวนผู้ซื้อรถใหม่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ปัจจุบัน โครงการดังกล่าวได้ฝึกอบรมทักษะให้แก่ผู้ขับขี่มากกว่า 50,000 คนแล้วในทวีปเอเชีย และคาดว่าจะสามารถฝึกอบรมเพิ่มขึ้นอีก 12,000 คนในปีพ.ศ. 2555 โดยฟอร์ด ประเทศไทย คาดว่าจะจัดการฝึกอบรมให้แก่ผู้ขับขี่ได้ประมาณ 1,500 คนในปีนี้

โครงการ “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2551 และมีผู้ขับขี่ชาวไทยเข้ารับการฝึกอบรมในโครงการดังกล่าวแล้วกว่า 4,300 คน นอกจากนี้ ฟอร์ดยังเป็นพันธมิตรร่วมกับสถานีวิทยุจราจร จส. 100 เพื่อร่วมกันส่งเสริมการขับขี่อย่างปลอดภัย และฟอร์ดยังจัดการอบรมให้แก่พนักงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ส่วนหนึ่งของผู้เข้ารับการฝึกอบรมภายใต้โครงการดังกล่าว ได้แก่ พนักงานจากบริษัท เวสเทิร์น ดิจิทัล และซูมิโตโม คอร์เปอเรชั่น พนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ลูกค้าฟอร์ด ตัวแทนผู้จำหน่าย รวมทั้งพนักงานฟอร์ด โดยโครงการ “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ได้รับความสนใจจากผู้เข้ารับการฝึกอบรมอย่างมาก เนื่องจากเนื้อหาในการฝึกอบรมช่วยเพิ่มทักษะการขับขี่และมอบเทคนิคที่จำเป็นให้แก่นักขับมือใหม่ได้อย่างเหมาะสม

“ความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นปัญหาที่สำคัญมากของประเทศไทย และเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของฟอร์ดอย่างมาก เราจึงภาคภูมิใจที่ได้สานต่อการฝึกอบรมในโครงการ “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” อย่างต่อเนื่องในปีนี้” คุณสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“เราเชื่อว่าการจัดโครงการ “Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” จะช่วยเพิ่มความรู้ด้านการขับขี่อย่างปลอดภัยและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมขับรถได้ดีขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และตระหนักถึงความสำคัญของการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยอย่างจริงจัง" คุณสาโรช กล่าวเสริม

ทั้งนี้ สถิติจากหน่วยงานราชการระบุว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทยส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในแต่ละปี โดยช่วงปีพ.ศ. 2550-2553 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเฉลี่ยสูงถึง 11,000 คนต่อปี และมีการเกิดอุบัติหตุโดยเฉลี่ยมากกว่า 85,000 ครั้งต่อปี

ผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรม สามารถติดต่อเพื่อสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฟอร์ด คอล เซ็นเตอร์ โทร. 02-686-5899


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ