Honda ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตปลายมีนาคมนี้ ส่งมอบเมษายน ไม่มีย้อมแมวขาย Share this

Honda ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตปลายมีนาคมนี้ ส่งมอบเมษายน ไม่มีย้อมแมวขาย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 February 2555

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตปลายมีนาคมนี้พร้อมทยอยส่งมอบรถยนต์ตั้งแต่เมษายนเป็นต้นไป กรุงเทพฯ - วันที่ 31 มกราคม 2555 – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศกำหนดเปิดเดินสายการผลิตที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะปลายเดือนมีนาคม 2555 พร้อมทยอยส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมนำเข้ารถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ และ แอคคอร์ด จากญี่ปุ่นเพื่อจำหน่ายตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ด้วย

2012 Honda Fit Sport

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2554 เป็นปีที่ฮอนด้าได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงถึง 2 ครั้ง คือเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม และวิกฤติอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ของไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 2554 เป็นเหตุให้ฮอนด้าต้องหยุดการผลิตที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฮอนด้าได้เร่งดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อฟื้นฟูโรงงานให้กลับมาเดินสายการผลิตตามปกติ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรและทดสอบระบบต่างๆ โดยจะเปิดสายการผลิตในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้แน่นอน

สำหรับการผลิตชิ้นส่วนเพื่อป้อนโรงงานของฮอนด้าในต่างประเทศ คาดว่าจะสามารถดำเนินการในลำดับต่อไปเพื่อให้โรงงานฮอนด้าในประเทศอาเซียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในไทย สามารถกลับมาผลิตได้ตามปกติในเดือนเมษายนเช่นกัน

นอกจากนี้ ตามที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ได้ประกาศหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการขออนุมัติการนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูปอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ กำลังเตรียมนำเข้ารถยนต์ฮอนด้ารุ่น แจ๊ซ และแอคคอร์ด จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทดแทนรถยนต์ที่ไม่สามารถผลิตได้ในประเทศ และพร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้าในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

“ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณลูกค้าที่ให้กำลังใจและยังให้ความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ฮอนด้า ผมเชื่อว่าวิกฤติที่ฮอนด้าต้องเผชิญมาจะเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวต่อไปอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เราพร้อมจะเดินหน้าพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ฮอนด้าไม่เปลี่ยนแปลง” นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับความคืบหน้าในการทำลายรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมจำนวน 1,055 คัน ซึ่งเริ่มดำเนินการไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2554 นั้นจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2555 โดยการบีบอัดตัวถังรถยนต์จะเสร็จสิ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์และการทำลายชิ้นส่วนอะไหล่จะแล้วเสร็จในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ตามลำดับ สำหรับหมายเลขตัวถังรถที่ถูกทำลายทั้ง 1,055 คันได้นำขึ้นเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.honda.co.th แล้ว เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบได้และมั่นใจว่าจะไม่มีการนำกลับมาจำหน่ายอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ