เผยโฉม Lamborghini Aventador J รุ่นเดียวคันเดียว ค้นหาเจ้าของก่อนจบงานมอเตอร์โชว์ Share this

เผยโฉม Lamborghini Aventador J รุ่นเดียวคันเดียว ค้นหาเจ้าของก่อนจบงานมอเตอร์โชว์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 March 2555

ไฮไลต์ที่งาน Geneva Motor Show ที่เพิ่งเปิดฉากขึ้นในวันนี้ ไม่ได้มีเฉพาะ Ferrari F12berlinetta เท่านั้น เพราะ Lamborghini มีซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดมาอวดโฉมด้วยเช่นกัน หนึ่งในนั้นก็คือ Aventador J รถสไตล์ Speedster รุ่น One-Off ที่จะมีการผลิตขึ้นมาเพียง 1 คันเท่านั้น โดยรถรุ่นนี้จะถูกจับจองก่อนงานสิ้นสุดลง ส่วนกระบวนการสรรหาเจ้าของจะเป็นอย่างไร Lamborghini ไม่ได้พูดถึงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่อยากจะได้ Aventador เปิดประทุนมาครอบครองสักคน ก็ไม่ต้องเสียดาย เพราะบริษัทฯมีแผนในการผลิตเวอร์ชั่น Roadster ของ Aventador ออกมาจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไปได้เป็นเจ้าของ แม้ว่าอาจจะดูไม่โหดดุในแบบเรซซิ่งเหมือนกับ Aventador J Speedster ก็ตาม

Lamborghini-Aventador-J-Speedster-04

ชื่อรุ่นย่อยว่า J ของ Aventador เวอร์ชั่นนี้มาจากข้อกำหนด Appendix J ของ FIA หน่วยงานที่ดูแลควบคุมการแข่งขันรถยนต์แห่งหนึ่งของโลก ซึ่งข้อกำหนดดังกล่าวพูดถึงสเปคทางเทคนิคของรถที่จะทำมาใข้แข่งในแต่ละประเภท

นักออกแบบจาก Lamborghini ได้ทำการโมดิฟายด์ Aventador รุ่นมาตรฐานด้วยการถอดหลังคาออกไปจนหมดรวมถึงกระจกหน้า มีการออกแบบใหม่ในส่วนของโครงสร้าง monocoque คาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงการเพิ่มบาร์นิรภัย 2 ชิ้น ไว้ที่ด้านหลังของเบาะนั่ง การใช้คาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งยังพบได้ในส่วนของตัวถังภายนอกและภายในห้องโดยสาร รวมถึงเบาะนั่งแบบโอบรอบคนขับที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ

Lamborghini-Aventador-J-Speedster-19

Lamborghini เผยว่า ตัวถังภายนอกได้ถูกออกแบบใหม่เกือบทั้งหมด ล้ออัลลอยที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเป็นขนาด 20 และ 21 นิ้วสำหรับล้อคู่หน้าและคู่หลัง ตามลำดับ หุ้มด้วยยางขนาดใหญ่เป็นพิเศษ สำหรับความยาวของ Aventador J อยู่ที่ 4,890 มิลลิเมตร กว้าง 2,030 มิลลิเมตร และสูง 1,110 มิลลิเมตร

Aventador J ไม่ได้มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆที่มีในรุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศ ระบบนำทาง เพื่อที่จะลดน้ำหนักของรถให้เหลือ 1,575 กิโลกรัม และเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่แบบสุดขั้วมากขึ้น สำหรับราคาจำหน่ายของ Aventador J ไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

สิ่งที่ยังคงไว้ให้เหมือนกับที่ใช้ใน Aventador LP700-4 coupe ก็คือ เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร 691 แรงม้า ที่ถูกตดตั้งไว้หลังห้องผู้โดยสาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ