ราคาและสเปค 2012 Mazda3 มาสด้า 3 โฉมใหม่ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร Share this

ราคาและสเปค 2012 Mazda3 มาสด้า 3 โฉมใหม่ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 May 2555

Update 11 มิถุนายน 2555 ราคา Mazda3 2012 มีดังนี้

Mazda 3 Maxx Sport ราคา เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ราคา 1,064,000 บาท

Mazda 3 Maxx ราคา เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ราคา 1,064,000 บาท(ราคาเดียวกับ Maxx Sport)

ส่วนราคา Mazda3 1.6 ลิตร มีรายละเอียดต่อจากข่าวด้านล่างนี้

รถสปอร์ตคอมแพ็คที่สร้างความประทับใจมากกว่าความคาดหวังของลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง

การพัฒนารถอย่างเคร่งครัดด้วยวิสัยทัศน์ในระยะยาวของมาสด้ากับความเป็น ซูม-ซูม แบบยั่งยืน "Sustainable zoom-zoom" * - การผสมผสานที่ลงตัวของความประทับใจในการขับขี่และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรวมถึงสมรรถนะด้านความปลอดภัย – รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ บ่งบอกถึงบทสรุปของการสร้างยนตรกรรมที่ "เพียงแค่มองก็รู้สึกอยากที่จะขับ ให้ความสนุกตื่นเต้นเร้าใจเมื่อได้ขับขี่ และทำให้คุณประทับใจจนอยากที่จะขับอีกครั้งหนึ่ง"

การออกแบบ

การออกแบบที่แสดงออกด้วยอารมณ์และดูมีพลังมากขึ้นที่จะสะดุดทุกสายตาให้หันมามอง

แนวทางการออกแบบรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ คือการคงไว้ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น ที่มีอยู่และการคิดค้นพัฒนาให้ได้การออกแบบที่แสดงออกและดึงดูดสายตามากยิ่งขึ้น การคงไว้ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตมีพลัง ที่เป็นต้นฉบับของรถมาสด้า3 ซึ่งถือเป็นการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้าอย่างแท้จริง คำสำคัญที่บ่งบอกถึงการ ออกแบบรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ คือคำว่า "expressive" หมายถึงการออกแบบที่แสดงออก ถึงอารมณ์มากยิ่งขึ้น ดูแข็งแรงมีพลัง โดดเด่นและดึงดูดทุกสายตา

แนวโน้มของการออกแบบรถในกลุ่มซีเซกเมนต์มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา สาเหตุสำคัญประการหนึ่งคือ การแข่งขันในตลาดที่สูงและรุนแรงมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องหันมาพัฒนาการออกแบบอย่างจริงจังเพื่อสร้าง เอกลักษณ์เฉพาะของตนในลักษณะของ "body language" หรือการสื่อสารด้วยรูปลักษณ์ ที่สามารถบ่งบอกความแตกต่าง ได้เมื่อได้เห็น เรียกได้ว่าเป็นการก้าวขึ้นไปสู่การออกแบบที่สะท้อนอารมณ์และมีเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละแบรนด์ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งสำหรับการออกแบบด้านหน้า "face"

การออกแบบรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ มุ่งมั่นที่จะดึงดูดความสนใจให้ทุกสายตาต้องหันมามอง ถ่ายทอดถึงการพัฒนารูปลักษณ์ที่โดดเด่นสร้างความประทับใจเป็นอย่างมากด้วยคุณค่าและความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ แบรนด์มาสด้า ด้วยความแตกต่างที่เหนือกว่าการออกแบบของคู่แข่งขันในกลุ่มซีเซกเมนต์

การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก

รูปลักษณ์ที่โดดเด่นแสดงออกถึงอารมณ์มากยิ่งขึ้น มาผสมผสานกับแนวทางการออกแบบตามแบบฉบับของรถมาสด้า3 ดั้งเดิม ทำให้ก่อกำเนิดรูปแบบของรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ที่สร้างความตื่นเต้นสะดุดทุกสายตา เพียงเสี่ยววินาทีที่ได้เหลียวมอง

การสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของการออกแบบภายนอกที่แสดงออกอย่างมีพลังเน้นด้วยเส้นสายที่ออกแบบใหม่ในส่วนของกระจัง หน้าทรง 5 เหลี่ยม และพื้นที่เปิดในส่วนของกันชนหน้าและแผงกระจังด้านหน้าการออกแบบด้านหน้าเลือกเน้นความลงตัว สอดผสานเข้ากับรูปทรงพื้นผิวและเส้นสายที่สวยงามของฝากระโปรงหน้าที่เชื่อมต่อไปยังเสาเอทั้งสอง ทุกๆ เส้นสายในการออก แบบด้านหน้าเชื่อมโยงเข้าหากันที่แนวตรงกลางของตัวรถด้วยคอนเซ็ปต์ Center focus design ที่ให้ความสมดุลของ การออกแบบทั้งภาพและมิติที่ลงตัวเหนือระดับนักออกแบบของเราให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการเชื่อมโยงพื้นผิวเข้าด้วยกัน ที่ถูกกำหนดโดยเส้นสายของตัวถัง การขึ้นรูปของพื้นผิวที่สอดผสานกันในส่วนด้านข้างของฝากระโปรงหน้า ขนาดและรูปทรง ของโป่งล้อหน้าและตัวถังด้านข้างทำให้ได้มาซึ่งมิติของรูปทรงที่สอดผสานสวยงามลงตัวโดยเฉพาะเมื่อมีแสงตกกระทบเช่นใน ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน เป็นความตั้งใจในการออกแบบพื้นผิวที่สวยงามด้วยแสงและเงาที่ตกกระทบ แสดงออกด้วยอารมณ์ อย่างโดดเด่น ถือเป็นการก่อกำเนิดความพิถีพิถันในการออกแบบที่เหนือขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ยังคงมีให้เลือกทั้งตัวถัง 4 ประตู 2 รุ่น คือ Groove กับSpirit และตัวถัง 5 ประตู รุ่น Spirit Sports

IMG_9125_resize

คำหลักๆที่สามารถบ่งบอกถึงการออกแบบของรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ รุ่น 4 ประตู ประกอบ ไปด้วย "Expressive หรือแสดงออกถึงอารมณ์", "Athletic หรือเข้มแข็งปราดเปรียว", "sophisticated หรือพิถีพิถันในรายละเอียด หรูหราเหนือระดับ", "Fun-to-Drive หรือให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่", "Youthful หรือพลังในวัยเยาว์ที่มีอยู่ในตัวตน, "Dynamic หรือรูปทรงที่ดูเคลื่อนไหวมีพลัง" นำเอาคุณลักษณะเฉพาะเหล่านี้มาผสมผสานกัน โดยใช้การออกแบบเส้นสายที่ ต่อเนื่องบนตัวรถเป็นตัวกำหนดองค์ประกอบต่างๆไว้ ผลงานออกแบบได้ถูกแสดงออกได้ในทุกรายละเอียดทั้งโดยรูปทรงแสง และเงาบนตัวรถ ทำให้รถรุ่น 4 ประตู มีความพิถีพิถันมากขึ้นเป็นอย่างมาก การออกแบบด้านข้างทำได้อย่างมีสัดส่วนลงตัว กับขนาดตัวรถเส้นด้านข้างของตัวรถไล่ระดับขึ้นไปจนถึงด้านท้ายรถทำให้เกิดสัดส่วนของห้องโดยสารที่เหมาะสมลงตัว ด้านหลัง ออกแบบด้วยเส้นสายที่เชื่อมโยงเข้าหาแนวกึ่งกลางของตัวรถให้ความรู้สึกถึงความสมดุลในการเคลื่อนที่ภายใต้แรงโน้มถ่วงโลก

คำหลักๆที่สามารถบ่งบอกถึงการออกแบบรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ รุ่น 5ประตู ประกอบไปด้วย "Expressive หรือแสดงออกถึงอารมณ์", "Bold หรือความกล้าที่จะโดดเด่น", "Dynamic หรือ รูปทรงที่ดูเคลื่อนไหวมีพลัง", "Aggressive หรือดุดันก้าวร้าว และ "Sporty หรือความสปอร์ต" จุดเด่นคือการกำหนดองค์ประกอบด้วยรูปลักษณ์คอมแพ็ค ความคล่องแคล่วปราดเปรียวมีชีวิตชีวาการใช้เส้นสายด้านข้างรถที่ถ่ายทอดลักษณะดังกล่าวและต่อเนื่องไปจนถึงสปอยเลอร์ หลังการออกแบบด้านหลังด้วยองค์ประกอบที่ให้ภาพของความสมดุล แนวระดับของตัวรถที่ต่ำ มีพลัง จุดเด่นของการออกแบบ ด้านหลังที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนคือบ่าที่ยื่นออกไปรับกับตัวถังด้านข้างซึ่งพัฒนาเพิ่มเติมจากรถมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นแรก เส้นที่กำหนดลักษณะบนตัวรถด้านหลังเชื่อมผสานเข้าหากันที่แนวกึ่งกลางของรถแสดงออกถึงความแข็งแรงอย่างเป็นเอกลักษณ์

การออกแบบภายใน

คำหลักๆ ที่บ่งบอกถึงการออกแบบภายในของรถ All New Mazda3 1.6L เจนเนอเรชั่นใหม่ ประกอบไปด้วย "Stylish มีสไตล์", "Sophisticated หรือพิถีพิถันเหนือระดับ", "Dynamic หรือ รูปทรงที่ดูเคลื่อนไหวมีพลัง", และ "Sporty หรือความสปอร์ต" แผงคอนโซลหน้ารถออกแบบด้วยพื้นผิวเอนลาดลงจากแนวกึ่งกลางไปยังด้านข้างทั้งสองอย่างต่อเนื่องให้รูปลักษณ์ที่ ปราดเปรียวมีพลังในขณะเดียวกันแสดงออกถึงความแข็งแกร่งบึกบึนเช่นเดียวกับรูปลักษณ์ภายนอกของรถสร้างองค์ประกอบ ที่ให้ความรู้สึกของห้องโดยสารที่กว้างขวางแผงหน้าจออัฉริยะขนาดใหญ่แสดงข้อมูลการขับขี่และแผงสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง ถูกวางตำแหน่งไว้โดยรอบผู้ขับขี่เพื่อสร้างความรู้สึกให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมและโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกใช้ รูปทรงของคอนโซลด้านหน้าและกลางที่เหมาะสมในลักษณะเอียงเข้าหาผู้ขับขี่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดทั้งในเรื่องของการออก แบบที่โดดเด่นดึงดูดทุกสายตาและประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุดเมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนเกียร์ การวางตำแหน่งของคอนโซล กลางเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนต่อผู้ขับขี่ในทางตรงกันข้ามแผงสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงในรถและ เครื่องปรับ อากาศควรที่จะถูกจัดวางในตำแหน่งที่ใกล้ผู้ขับขี่มากที่สุดดังนั้นแนวทางการออกแบบคือการกำหนดรูปทรงของคอนโซลกลาง อย่างแม่นยำเพื่อสร้างความลงตัวในการใช้งานสูงสุดโดยดูจากความสัมพันธ์ของการเคลื่อนที่ของมือและการควบคุมสวิทช์จึงส่งผลให้สามารถบรรลุเป้าหมายทั้งในเรื่องการออกแบบอย่างมีสไตล์และสมรรถนะที่เป็นเลิศการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการลดรอยต่อของชิ้นส่วนด้านบนของแผงคอนโซลหน้าเป็นชิ้นงานขนาดใหญ่มากที่สุดที่ทำได้ให้เกิดงานคุณภาพชั้นสูงพื้นผิวด้านบนของแผงคอนโซลหน้าออกแบบให้มีความลาดเอียงและรับกับแผงอุปกรณ์ไฟฟ้าสร้างความสวยงามอย่างต่อเนื่อง

มาตรวัดความเร็วทรงกลมออกแบบให้ไม่มีขอบทำให้แผงมาตรวัดต่างๆดูโปร่งโล่งมากขึ้นแสงสว่างของมาตรวัดความเร็วในการ ขับขี่เลือกใช้แสงสีแดงและสีขาวให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวเช่นเดียวกับรถมาสด้ารุ่นอื่นๆ

ความหลากหลายของสีภายนอกที่โดดเด่น

สีภายนอกมีให้เลือกถึง 7 สี เราใช้ความพยายามเพื่อหาความลงตัวของปริมาณเมทาลิก ความเงาและความเรืองแสงของสี ที่สามารถสร้างเนื้อสีและแสงเงาที่ช่วยเน้นถึงโทนสีที่ดูแตกต่างมีชีวิตชีวาเมื่อมองจากมุมมองที่ต่างกันสีภายนอกที่หลากหลายได้ช่วยสร้างจุดเด่นและความประทับใจกับรูปลักษณ์ภายนอกของรถด้วยอารมณ์ที่ไม่เหมือนกันและเป็นทางเลือกที่หลากหลาย สำหรับลูกค้า

สีภายนอก

สีดำ แบล็ค ไมก้า

สีเงิน ไฮไลท์ซิลเวอร์

สีเทา เมโทรโปลิตัน เกรย์

สีทอง สปาคคลิ้ง โกลด์

สีน้ำเงิน ออโรร่า บลู

สีแดง ทรู เรด

สีขาว อาร์คติค ไวท์

ภายในห้องโดยสารโทนสีดำเน้นความสปอร์ต ผสมผสานกับการใช้วัสดุตกแต่งสีเงิน เบาะนั่งออกแบบด้วยสไตล์กึ่งบัคเก็ต (semi-bucket) ด้วยวัสดุหนังแท้ เพื่อความรู้สึกโอบกระชับแบบรถสปอร์ต

สมรรถนะในการขับขี่

วิวัฒนาการสู่ประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตอย่างพิถีพิถัน

การเตรียมความพร้อมในการพัฒนารถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ประการแรก คือ การระบุถึง องค์ประกอบที่จำเป็นที่ทำให้ได้มาซึ่งสมรรถนะในการขับขี่ที่สนุกเร้าใจให้ความประทับใจแบบแก่นแท้ของประสบการณ์การขับขี่แบบ ซูม-ซูม

IMG_9108_resize

ความแม่นยำของระบบบังคับเลี้ยวและระบบช่วงล่าง สร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้น

เพื่อเป็นการบรรลุถึงความสมดุลของ ความสะดวกและการตอบสนองของพวงมาลัย ความรู้สึกแม่นยำในการควบคุม การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ใช้ระบบบังคับเลี้ยว Electro-Hydraulic Power Assist Steering System (EHPAS) ที่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ออกแบบให้มีการเพิ่มตำแหน่งยึดชุดเฟืองบังคับเลี้ยวทำให้เพิ่มความสมดุลระหว่างความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวใน การบังคับเลี้ยวและคุณภาพของการรองรับการสั่นสะเทือนระบบรองรับการสั่นสะเทือนหรือระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ แม็คเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังใช้ระบบอิสระมัลติลิงค์

โครงสร้างตัวถังที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้นและการพัฒนาคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ทำให้ได้การควบคุมในการขับขี่ที่ดีขึ้นและความเงียบของห้องโดยสาร

โครงสร้างที่รองรับตัวรถและความแข็งแกร่งของโครงสร้างมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาสมรรถนะของช่วงล่างเพื่อศักยภาพในการนำไปสู่การควบคุมการขับขี่แบบ ซูม-ซูม ความสมดุลในการทรงตัวและคุณภาพของห้องโดยสาร การพัฒนารถ มาสด้า3 ในรุ่นก่อนหน้านี้ได้ใช้ความเพียรพยายามเป็นอย่างมากเพื่อพัฒนาคุณสมบัติความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังที่อยู่ กับที่ และความแข็งแกร่งเพื่อรองรับการบิดตัวในการขับขี่ รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ได้ถูกพัฒนาเพิ่มเติมด้วยความพยายามยิ่งขึ้นในการเพิ่มความแข็งแกร่งในชิ้นส่วนในจุดหลักๆที่สำคัญเพื่อเพิ่มคุณสมบัติของ การรองรับความเครียดของวัสดุคอนเซ็ปต์พื้นฐานในการพัฒนาโครงสร้างตัวถังคือการพัฒนาความสมดุลของความแข็งแกร่งและการพัฒนาความเป็นหนึ่งเดียวของโครงสร้างซึ่งช่วยดูดซับแรงและปฏิกิริยาการตอบสนองในอุปกรณ์รองรับการสั่นสะเทือนรวม ถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของการยึดระบบช่วงล่างด้านหน้าและหลังเข้ากับโครงสร้างโดยการเพิ่มขนาดของเหล็กยึดทั้งสองมุม ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีในการลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นได้ถูกนำมาใช้เพื่อให้มีน้ำหนักใกล้เคียงกับรถมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นแรก

สมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ได้พัฒนาขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายของเราเพื่อเพิ่มเสถียรภาพของการขับขี่และลดเสียง รบกวนในขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงอีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงการออกแบบแผงกระจังหน้าใหม่ให้มีพื้นที่เปิดรับอากาศอยู่ในตำแหน่งที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการรับอากาศเข้าและให้มีขนาดเล็กเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อลดการ ปะทะของอากาศที่ไม่ต้องการ อีกทั้งการที่ไม่รับอากาศเข้ามากเกินความจำเป็น ทำให้ไม่เกิดการหมุนวนของอากาศเมื่อชน เข้ากับกระจังหน้าจึงทำให้เพิ่มสมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์

ระบบขับเคลื่อนที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ตื่นเต้นสนุกเร้าใจและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

เครื่องยนต์ MZR 1.6L สำหรับรถ All New Mazda3 1.6L เจนเนอเรชั่นใหม่ ขนาด 1,600 ซีซี 4 สูบแถวเรียง ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์พ 16 วาล์ว ให้แรงบิดสูงสุดที่ 144 Nm ที่ 4,000 รอบ และให้กำลังสูงสุดที่ 77 kw ที่ 6,000 รอบ

สิ่งแวดล้อมในการขับขี่

การสร้างสิ่งแวดล้อมในห้องโดยสารที่สร้างความมั่นใจและความเป็นหนึ่งเดียวกัน

รถมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นแรกได้สร้างปรากฏการณ์สำหรับรถในกลุ่มซีเซกเมนต์ พัฒนาในเรื่องของความสมดุลอย่างเหมาะสม ของรูปลักษณ์แบบสปอร์ต ความนุ่มนวลและการใช้งานที่ลงตัว และได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากในตลาดทั่วโลก สำหรับ รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ เราตั้งเป้าหมายที่จะนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกของรถ ที่แสดงออกทางอารมณ์และโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารห้องโดยสารถูกออกแบบให้ผู้ ขับขี่รู้สึกมั่นใจและสามารถมีสมาธิในการขับขี่ได้เต็มที่จึงเป็นการเพิ่มการรับรู้และสัมผัสได้ในประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจ ในทุกครั้งที่ผู้ขับขี่บังคับควบคุมการทำงานต่างๆในระหว่างการขับขี่เป็นความรู้สึกที่รับรู้ได้ถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างรถ และผู้ขับขี่

เพื่อการพัฒนาขั้นสูงในเรื่องความสัมพันธ์ของการทำงานระหว่างมนุษย์และอุปกรณ์ในรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่เราออกแบบแผงควบคุมและคอนโซลด้านหน้าโดยการแบ่งเป็นโซนตามลักษณะการใช้งานและประเภทของกลุ่มข้อมูลที่เหมาะสม หรือ zone-layout cockpit มาตรวัดความเร็วและหน้าจอแสดงข้อมูลเอนกประสงค์อัจฉริยะ หรือ Multi Information Display (MID) รวมทั้งการแสดงข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็น ได้ถูกจัดวางในตำแหน่งที่ง่ายต่อการมองเห็น และการอ่านที่อยู่ในระยะสายตาที่มองเห็นได้ตามธรรมชาติ เช่นเดียวกันกับการวางตำแหน่งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง ตำแหน่งของหัวเกียร์ เบรกมือ ให้ง่ายและสะดวกในการใช้งาน และสำคัญที่สุดเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมในการขับขี่ที่ปลอดภัย และให้ความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่ทำให้สามารถมีสมาธิและไม่ต้องละสายตาออกจากถนน รวมถึงการออกแบบอุปกรณ์อื่นๆ ที่เหมาะสม ที่สามารถเพิ่มความรู้สึกผสานเป็นหนึ่งเดียวระหว่างผู้ขับขี่และรถ

การออกแบบห้องโดยสารสไตล์สปอร์ตที่พัฒนาเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบทั้งทัศนะวิสัยที่ดีเยี่ยมและคุณภาพชั้นสูง

ข้อมูลที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่ในขณะขับขี่คือการรับรู้ด้วยการมองเห็นที่ชัดเจนและนั่นคือที่มาถึงการพัฒนา ทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมในรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ที่ช่วยให้มั่นใจยิ่งขึ้น รวมถึงการ ควบคุมการขับขี่ที่ง่ายและสะดวกลงตัวด้วยแนวคิดของความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างผู้ขับขี่และรถ “a sense of the car and driver as one” สามารถเพิ่มความมั่นใจและความรู้สึกผ่อนคลายโดยผู้ขับขี่สามารถใช้สมาธิในการขับขี่ได้เต็มที่ เป้าหมาย สูงสุดคือการบรรลุถึงความสมดุลของการออกแบบเพื่อความสวยงามด้วยโครงสร้างที่สง่างามและคุณภาพชั้นสูงและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยหลักของสรีระวิทยาที่ให้ความสำคัญถึงการสอดผสานของสรีระของมนุษย์กับการทำงาน

จอแสดงข้อมูลเอนกประสงค์อัจฉริยะ Multi Information Display (MID) ถูกจัดวางไว้ในโซนด้านบนของแผงคอนโซลหน้า zone-layout cockpit ด้วยความพิถีพิถันในการออกแบบรูปทรงและตำแหน่งของจอแสดงผลที่เหมาะสม รวมทั้งการออกแบบรูปทรง ของเสาเอที่ให้ทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดีทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจยิ่งขึ้นในการขับขี่ขณะเข้าโค้งด้วยมุมมองที่ช่วยให้สามารถเห็น วัตถุบนถนนได้อย่างชัดเจนนอกเหนือจากนั้นแผงควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆที่ติดตั้งไว้ที่พวงมาลัย การวางรูปแบบของ แผงควบคุมระบบเครื่องเสียง และตำแหน่งของเกียร์ ที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดและเป็นไปตามธรรมชาติจึงให้ความ รู้สึกสะดวกสบายและง่ายดายเบาะนั่งในรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ถูกออกแบบเพื่อให้ การโอบกระชับและประคองตัวในขณะขับขี่ได้ดีขึ้นเบาะนั่งมีขนาดใหญ่ขึ้นและพนักพิงที่มีความยาวมากขึ้นจึงช่วยรองรับต้นขา และสรีระอื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น

สมรรถนะด้าน NVH ที่โดดเด่นด้วยความสมดุลระหว่างห้องโดยสารที่เงียบและเสียงเครื่องยนต์แบบสปอร์ต

รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่ พัฒนาสมรรถนะ NVH โดยยังคงให้ความสำคัญถึงความสมดุล ของเสียงเครื่องยนต์แบบสปอร์ต ห้องโดยสารที่เงียบ คุณภาพและสิ่งแวดล้อมภายในห้องโดยสารที่ประทับใจมากยิ่งขึ้น การพัฒนาโครงสร้างตัวถังที่มีเสถียรภาพและความแข็งแกร่งมากขึ้นทำให้สามารถลดความถี่ขั้นสูงของคลื่นเสียงจากการ สั่นสะเทือนรวมทั้งการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ในขณะเริ่มการทำงาน

การลดเสียงรบกวนจากพื้นถนนจากการเพิ่มเสถียรภาพและความแข็งแกร่งของโครงสร้างชิ้นส่วนในตำแหน่งที่สำคัญเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพในการดูดซับการสั่นสะเทือนและพลังงานที่เกิดขึ้นระดับความดังของเสียงรบกวนถูกพัฒนาจนถึงระดับที่ให้ห้อง โดยสารที่เงียบดีที่สุดสำหรับรถในระดับเดียวกัน

สมรรถนะด้านการรองรับสั่นสะเทือนได้ถูกพัฒนาเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการลดการสั่นสะเทือนสู่ห้องโดยสารเพื่อ ประสบการณ์การขับขี่ที่มีคุณภาพเสถียรภาพและความแข็งแกร่งที่พัฒนาขึ้นของระบบบังคับเลี้ยวช่วยเพิ่มสมรรถนะการดูดซับ การสั่นสะเทือนในช่วงรอบเดินเบาและขณะขับขี่การใช้ลูกยางรองรับการกระเทือนในส่วนการยึดเครื่องยนต์เพื่อรองรับการสั่น สะเทือนเมื่อเครื่องยนต์ถูกสตาร์ทและในขณะเดียวกันยังช่วยพัฒนาเสถียรภาพในการควบคุมและความนุ่มนวลในห้องโดยสาร

นอกเหนือจากนั้น เพื่อป้องกันเสียงรบกวนสู่ห้องโดยสารจากระบบไอเสีย ส่วนเว้าสำหรับท่อไอเสียที่กันชนด้านหลังถูกออกแบบ ด้วยรูปทรงและการกำหนดระยะห่างโดยรอบจากท่อไอเสียอย่างเหมาะสมและให้ประสิทธิภาพสูงสุดจากการทดสอบและ ประเมินผล สามารถลดเสียงรบกวนจากระบบไอเสียในขณะขับขี่

ความสะดวกสบายและความนุ่มนวลที่มีมากขึ้น

รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ได้นำอุปกรณ์มากมายเข้ามาใช้เพื่อการพัฒนาการขับขี่ ที่สะดวกสบายและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น อาทิ เช่นจอแสดงข้อมูลเอนกประสงค์อัจฉริยะ Multi Information Display (MID) ที่ถูกติดตั้งไว้ที่ด้านบนของแผงอุปกรณ์ไฟฟ้าที่คอนโซลกลาง จอแสดงข้อมูลในการขับขี่ที่จัดแสดงข้อมูลทริปการเดินทาง การตั้งค่าสัญญาณเตือนต่างๆ และข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นในการขับขี่เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่

ระบบปรับอากาศได้ถูกพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อให้รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ เป็นผู้นำเหนือกว่ารถในระดับเดียวกันที่ให้ประสิทธิภาพขั้นสูงในการปรับอากาศทั้งระบบทำความเย็นและความร้อนเพื่อควบคุม อุณหภูมิให้ได้ตามสั่งในห้องโดยสารที่เงียบคุณภาพสูงตลอดการเดินทางอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนและคอมเพรสเซอร์ได้ปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาตรความจุของอากาศที่ไหลผ่านระบบปรับอากาศอัตโนมัติที่สามารถแยกการควบคุมอิสระได้ 2 โซนทั้งในด้านผู้ขับขี่ (ด้านขวา) และด้านผู้โดยสาร(ด้านซ้าย)

แผงควบคุมระบบเครื่องเสียงถูกวางตำแหน่งไว้ตรงกึ่งกลางของบริเวณอุปกรณ์เครื่องเสียงเพื่อให้ง่ายและเพิ่มประสิทธิภาพ ในการใช้งานยังรวมไปถึงการวางตำแหน่งของปุ่มที่ใช้เปลี่ยนไฟล์เพลงที่ใช้บ่อยครั้งมากที่สุด ฟังค์ชั่น FIX-EQ ที่ถูกพัฒนาให้ได้คุณภาพเสียงแบบอะคูสติคที่ลงตัวกับห้องโดยสารรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ มากที่สุด

ความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อสังคม

ความปลอดภัยที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นที่สามารถตอบสนองความสนุกเร้าใจและประทับในในการขับขี่

นอกเหนือจากการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเชิงปกป้องเพื่อลดความรุนแรงจากการเกิดอุบัติเหตุ (Passive safety) มาสด้าให้ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active safety) เพื่อป้องกันและ หลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุโดยการเพิ่มความสามารถในการรับรู้ถึงอุบัติเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้น เป็นความพยายามที่ยังช่วยเสริม สมรรถนะในการขับขี่ที่เป็นพื้นฐานกับประสบการการณ์ขับขี่แบบ ซูม-ซูม ของมาสด้า

การพัฒนาคุณลักษณ์ของสมรรถนะพื้นฐานในการขับขี่ การเข้าโค้ง การเบรก รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ให้อิสระแก่ผู้ขับขี่ให้ความเพลิดเพลินอย่างมั่นใจในการควบคุมรถตามใจปรารถนา ด้วย อุปกรณ์ด้าน ความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่อาทิเช่นระบบป้องกันล้อล็อค Antilock Braking System (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกๆรุ่น อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ในเชิงช่วยลดความรุนแรงเมื่อเกิดเหตุที่เหนือระดับประกอบด้วยโครงสร้างตัวถัง MAIDAS Mazda Advanced Impact Distribution and Absorption System และความแข็งแกร่งของโครง สร้างแบบ Triple H รวมทั้งความปลอดภัย จากถุงลมนิรภัยคู่หน้า โดยแม้กระทั่งความปลอดภัยต่อคนเดินเท้า ก็ให้สมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น

เทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

ด้วยแนวความคิดของ ซูม-ซูม แบบยั่งยืน มาสด้าได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากเพื่อการพัฒนาอีกขั้นหนึ่งของสมรรถนะ ด้านความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมๆกับความมุ่งมั่นในการสร้างยนตกรรมที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ประทับใจอย่างต่อเนื่องสู่อนาคตการตรวจสอบวัดผลหลากหลายรูปแบบถูกนำมาใช้เพื่อการพัฒนาอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สำหรับรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ตัวอย่างเช่น เราออกแบบให้ได้คุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ Aerodynamic ที่โดดเด่น รวมทั้งการใช้ระบบ Electro-Hydraulic Power Assist Steering System (EHPAS) ของมาสด้าซึ่งส่งผลให้ได้อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำการลดน้ำหนักส่วนเกิน ที่ไม่จำเป็นในทุกๆจุดที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบส่งกำลัง ทำให้รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถผ่านข้อกำหนดและมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดในตลาดทั่วโลก ในขณะเดียวกันยังคงให้สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่วมีพลังที่ลูกค้าคาดหวังจากรถมาสด้า

นอกเหนือจากนั้นสำหรับระบบส่งกำลังในส่วนของระบบไอเสียการใช้วัสดุตัวเร่งปฏิกิริยาที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพการหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

รายละเอียดของรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 ใหม่ 1.6 ลิตร มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบไปด้วย สีขาว อาร์กติกไวท์ สีดำแบล็กไมก้า สีบรอนซ์เงินไฮไลท์ซิลเวอร์ สีเทาเมโทรโพลิตัลเกรย์ สีแดงทรูเรด สีน้ำเงินออโรร่าบลู และสีทองสปาคกลิ้งโกลด์ นอกจากนี้มาสด้ายังเปิดราคาสุดคุ้มค่าเริ่มต้นเพียง 755,000 บาท

Mazda3 1.6L Groove ซีดาน 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค ภายในสีดำ เบาะผ้า ล้ออัลลอยด์ 15 นิ้ว ราคาจำหน่าย 755,000 บาท

Mazda3 1.6L Spirit ซีดาน 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค ภายในสีดำ เบาะผ้า ล้ออัลลอยด์ 16 นิ้ว ราคาจำหน่าย 825,000 บาท

Mazda3 1.6 Spirit Sports แฮ็ชต์แบ็ค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค ภายในสีดำ เบาะหุ้มหนังสีดำ ล้ออัลลอยด์ 16 นิ้ว ราคาจำหน่าย 869,000 บาท

นอกจากนี้มาสด้ายังมีมาสด้า3 รุ่นเครื่องยนต์ 2000 ซีซี. เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค 5 สปีด ที่ให้ความสปอร์ตทั้ง 4 ประตู และ 5 ประตู จำหน่ายในราคาเดียวกันคือ 1,064,000 บาท

* กดปุ่ม Show 100 entries เพื่อแสดงข้อมูลทั้งหมด

[table id=21 /]

[table id=22 /]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ