มอง Toyota Altis 2013 ผ่านทาง Axio และ Fielder โฉมใหม่ Share this

มอง Toyota Altis 2013 ผ่านทาง Axio และ Fielder โฉมใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 June 2555

ต่อเนื่องจากวันก่อนที่ AutoSpinn ได้นำเสนอข่าวการเปิดตัวของ Corolla Axio โฉมใหม่รุ่นปี 2013 ที่มีนัยสำคัญไม่มากก็น้อยกับ All-New Corolla Altis ของไทยว่าจะใช่หรือไม่ใช่ในเรื่องดีไซน์


Toyota Altis 2013

เพราะ Toyota เป็นค่ายรถยนต์เพียงไม่กี่รายในโลกที่ยังไม่เดินหน้าใช้กลยุทธ์ Global Design ตามค่ายอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Ford, Chevrolet, Honda หรือแม้แต่ Nissan ฉะนั้นโฉมหน้าของ Altis ตัวใหม่ในไทยก็ยังเป็นอะไรที่ต้องให้ลุ้นต่อไป

แต่ถ้าเราย้อนกลับไปมองในอดีตจะพบว่า รูปโฉมของรถที่จำหน่ายในญี่ปุ่นของ Toyota ก็จะแตกต่างไปจากรุ่นที่จำหน่ายใน ASEAN รวมถึงเมืองไทย แต่ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ All-New Camry เวอร์ชั่นญี่ปุ่นหรือ JDM กลับเป็นดีไซน์ที่ใช้ทำตลาดในเอเชียซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย ในขณะที่ตลาดใหญ่อื่นๆเช่น อเมริกาเหนือ จะใช้ดีไซน์ที่แตกต่างออกไป หรือการใช้ทั้งสองดีไซน์ในตลาดเดียวอย่างออสเตรเลียที่มีทั้ง Camry และ Aurion ที่เป็นการเปลี่ยนชื่อรุ่นออกไปตามรูปลักษณ์ที่แตกต่าง

ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าติดตามว่า Toyota จะตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายว่าจะเดินหน้าในเมืองไทยด้วยรูปโฉมของ Corolla Axio หรือจะฉีกแนวไปใช้ดีไซน์ในรถรุ่นใหม่ที่ดูสปอร์ตกว่าไม่ว่าจะเป็น Auris ที่ถือว่าเป็น Corolla ในตัวถังแบบ hatchback หรือแม้แต่ Yaris โฉมใหม่ที่มีดีไซน์ด้านหน้าในภาษาการออกแบบใหม่ของ Toyota ที่มีใช้กับหลายๆรุ่น แต่ถ้าย้อนไปดู Corolla Axio และ Altis โฉมก่อนหน้านี้จะพบว่า ดีไซน์ของกรอบไฟหน้าคล้ายคลึงกันมาก เพียงแต่ Axio มีดีไซน์ไฟท้ายที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงและมีรูปทรงอวบอ้วนกว่า Altis ที่ดูปราดเปรียวมากกว่า

Toyota-Corolla-Axio-Modellista-2013-02

Toyota Corolla เป็นรถคอมแพกต์ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลกกว่าสี่ทศวรรษ สำหรับ Corolla เจนเนอเรชั่นที่ 11 ที่เรากำลังกล่าวถึงนี้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับตลาดญี่ปุ่น แต่มีข่าวออกมาว่า โฉมนี้อาจจะเป็นโมเดลที่พร้อมจะออกลุยตลาดทั่วโลกด้วยเช่นกัน มาพร้อมกับสองบอดี้ตัวถังคือ Axio โฉมซีดานเพื่อคนญี่ปุ่นวัยทำงาน และ Fielder โฉมเอสเตทสำหรับคนญี่ปุ่นที่มีไลฟ์สไตล์แอดเวนเจอร์

รูปลักษณ์ภายนอกของ Corolla รหัสตัวถัง E160 นี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าดูมุมไหนก็ไม่ลงตัวทั้งด้านหน้าและด้านท้าย บางเสียงบอกว่าหน้าตาดูคล้ายคลึงกับรถแบรนด์อื่น โดยด้านหน้าเหมือนถอดแบบมาจาก Volkswagen Jetta ขณะที่บั้นท้ายของรุ่นซีดาน Axio ไปเหมือนกับ Subaru Impreza G4 ขณะที่ด้านท้ายของรุ่นเอสเตทอย่าง Fielder ก็ไม่มีความแตกต่างจากรุ่นเดิมเลย สื่อออนไลน์บางรายถึงกับบอกว่าToyota กำลังประสบภาวะ identity crisis หรือวิกฤติตัวตนอย่างรุนแรง

มาดูในห้องโดยสารกันบ้าง Toyota Motor Corporation ระบุว่า ดีไซน์ภายในของ Corolla ใหม่ถูกพัฒนาด้วยแนวคิดเน้นความกว้างขวางและใช้งานง่าย โดยใช้วัสดุชั้นดีจนสามารถสัมผัสได้ในวินาทีแรกที่เปิดประตูสำหรับ Corolla Fielder มีความพิเศษยิ่งขึ้นเพราะเบาะหลังสามารถพับเอียงได้เพื่อความสบายในทุกการเดินทางและเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ และเมื่อพับเบาะหลังลงซึ่งทำได้ง่ายดายเพียงการกดสวิทช์ จะช่วยเพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสารให้มีความยาวถึง 2,025 มม. และสูง 735 มม.

Toyota-Corolla-Fielder-2013-JDM-03

Axio และ Fielder ยังมาพร้อมกับระบบฟอกอากาศ Nanoe เทคโนโลยีเฉพาะของ Panasonic ที่ใช้วิธีสร้างความสมดุลระหว่างประจุไฟฟ้าขั้วบวกและลบ ระบบ plasma cluster จะช่วยฟอกอากาศในห้องโดยสาร ป้องกันฝุ่นและเชื้อรา

Axio ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร รหัส 1NZ-FE VVT-i และเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร 1NR-FE Dual VVT-i ขณะที่รุ่น Fielder มาพร้อมกับขุมพลัง 1.5L 1NZ-FE VVT-i และ 1.8 ลิตร 2ZR-FAE Valvematic ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์แปรผันต่อเนื่อง Super CVT-i และระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

Corolla Axio และ Corolla Fielder ปี 2013 ได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Active Torque Control 4WD เป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษ ที่จะถ่ายทอดกำลังระหว่างล้อคู่หน้าและคู่หลังโดยอัตโนมัติเพื่อสมรรถนะสูงสุดในทุกสภาวะการขับขี่

อัตราความประหยัดถือว่าอยู่แถวหน้าของรถระดับนี้ เครื่องยนต์1.5 ลิตร 1NZ-FE มีอัตราบริโภคน้ำมัน 20 กม./ลิตรสำหรับรุ่นซีดาน และ 19.6 กม./ลิตรในรุ่นเอสเตท ขณะที่ขุมพลัง 1.3 ลิตร 1NR-FE ที่มีเฉพาะในรุ่น Axio มีอัตราจิบน้ำมันเพียง 20.6 กม./ลิตร ส่วนเครื่อง 1.8 ลิตร 2ZR-FAE มีอัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ 16.6 กม./ลิตร

ที่น่าสนใจคือ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 1NZ-FE มาพร้อมระบบ Toyota Smart Stop เป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษที่จะทำให้เครื่องยนต์หยุดทำงานเมื่อรถหยุด การันตีอัตราบริโภคน้ำมันสุดประหยัดด้วยตัวเลขเฉลี่ยที่ 21.4 กม./ลิตรสำหรับ Axio และ 21.2 กม./ลิตรสำหรับ Fielder ทำให้ Corolla เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ผ่านมาตรฐาน ECO CAR GENZEI หรือรถสุดประหยัดเพื่อสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น

สีสันตัวถังภายนอกของ Corolla Axio มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีขาว Super White II สีขาวมุก White Pearl Crystal Shine สีบรอนซ์ Silver Metallic สีบรอนซ์ Mellow Silver Metallic สีดำ Black Mica สีแดง Blackish Red Mica และสีน้ำเงินเข้ม Dark Blue Mica

สำหรับสีบอดี้ภายนอกของ Corolla Fielder มีทั้งสีขาว Super White II สีบรอนซ์ Silver Metallic สีดำ Black Mica สีแดง Super Red V สีบรอนซ์ Bronze Mica Metallic สีน้ำเงิน Blue Metallic, และสีม่วงเข้ม Dark Violet Mica Metallic

สำหรับชุดแต่ง/รุ่นแต่งพิเศษยังมีเหมือนเดิมคือ Sports Package, Styling Package, Elegant Package รวมถึงเวอร์ชั่น TRD Sportivo และ Modellista

ถึงแม้จะมีหน้าตาที่ไม่โดนใจหลายคน แต่พลันที่ Toyota Corolla เจนเนอเรชั่นที่ 11 ถูกแจ้งเกิดพร้อมกับขนาดตัวถังที่พอเหมาะและเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสุดประหยัด เสียงส่วนใหญ่ฟันธงทันทีว่า Toyota Vios และ Yaris อาจจะต้องยุติบทบาทไปในอนาคตอันใกล้

Toyota Corolla Axio รุ่นปี 2013

Toyota Corolla Fielder รุ่นปี 2013

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ