Mitsuoka Viewt คลาสสิคในแบบ Jaguar Mark II ใช้พื้นฐานของ Nissan Micra Share this

Mitsuoka Viewt คลาสสิคในแบบ Jaguar Mark II ใช้พื้นฐานของ Nissan Micra

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 May 2555

Mitsuoka Motors ค่ายรถขนาดเล็กจากแดนซามูไร เปิดตัว Viewt รถซีดานสไตล์ย้อนยุครุ่นใหม่ล่าสุดเจนเนอเรชั่นที่3 มาพร้อมการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Jaguar Mark II รถซีดานสุดคลาสสิกที่ออกจำหน่ายในช่วงปี 1950 ถึงปลายทศวรรษ 1960 ทั้งตัวถังอันโค้งมนการเน้นโครเมียมรอบคันตลอดจนกรอบไฟทรงกลม

Viewt รุ่นใหม่สร้างบนแพลทฟอร์มเดียวกันกับ Nissan Micra เจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะ Viewt ถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก Micra มาเกือบ 20 ปีมาแล้ว นับตั้งแต่เริ่มทำตลาดครั้งแรกในปี 1993

เครื่องยนต์ก็หยิบยืมมาจาก Nissan เช่นเดียวกัน เป็นบล็อก 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ให้พละกำลัง 80 แรงม้า แรงบิด 78 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แปรผันต่อเนื่อง CVT ขับเคลื่อนสองล้อหน้าในรุ่นเริ่มต้น โดยมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือกในรุ่นท็อปไลน์ ขณะที่ล้ออัลลอยใช้ขนาด 14 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ภายในห้องโดยสายของ Viewt ในรุ่นเริ่มต้นนั้น เหมือนกับ Micra แต่ถ้าจ่ายแพงหน่อยก็จะได้ห้องโดยสารที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Jaguar อย่างการตกแต่งด้วยหนังชั้นดีที่เบาะนั่งและแผงประตู ลายไม้บนแดชบอร์ด และระบบนำทางจีพีเอส

Mitsuoka Motors มีตลาดหลักอยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีผู้แทนจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย และสหราชอาณาจักรเช่นกัน สำหรับราคาจำหน่ายของ Viewt เริ่มต้นที่ 2,050,000 เยน หรือราว 25,800 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากกว่ารุ่นเริ่มต้นของ Nissan Micra ราวสองเท่า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ