ทดลองขับ Toyota Vigo Champ CNG 2.7J SmartCab โดยคุณ mojojung Share this

ทดลองขับ Toyota Vigo Champ CNG 2.7J SmartCab โดยคุณ mojojung

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 June 2555

หลังจากที่วันก่อน เราได้นำเอารีวิวฉบับกระเป๋าแต่เปี่ยมไปด้วยมุมมองใหม่ๆของ Toyota Vigo Champ CNG 2.7 J M/T Smart Cab โดยคุณ ptsport สมาชิกในเว็บบอร์ด(ใหม่)ของเรา มาให้ได้อ่านกัน และคุณ ptsport ก็ได้เพิ่มเติมด้วยการรีวิวถังแก๊ส!มาติดๆ ล่าสุดคุณ mojojung สมาชิกในเว็บบอร์ดอีกท่านก็ได้มีโอกาสทดลองขับเจ้า Vigo CNG ด้วยเช่นกันและได้นำมาแชร์ในเว็บบอร์ด ทางทีมงานเห็นว่าเป็นประโยชน์และให้มุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับกระบะยอดนิยมรุ่นนี้ เราจึงขออนุญาตคุณ mojojung มาเผยแพร่ในหน้าหลักของเว็บตามที่เห็น โดยยังคงข้อความต้นฉบับแบบเดิมๆเอาไว้ และต้องขอขอบคุณ คุณ mojojung สำหรับรีวิวที่เป็นประโยชน์อีกหนึ่งรีวิวมา ณ ที่นี้ครับ

และแล้วก็มีมาถึงโอกาสได้มาลองเจ้า วีโก้ CNG ใกล้ๆบ้านกับเค้ากันบ้าง ที่ Toyota TBN อ่อนนุช ลาดกระบัง โทรไปหาพี่เซลล์ขาย ว่าอยากลองเข้าไป test drive เจ้าวีโก้ CNG พี่แกใจดีมากๆเลยครับล็อคคิวให้เลยเข้ามาเมื่อไรก็ได้

ผมเข้าไปตอนบ่ายสองหน่อยๆ ก็ได้เจอพี่เซลล์ แกอธิบายต่างๆนาๆ มากมายเกี่ยวกับตัวรถ ผมว่ามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

โตโยต้าได้ออกเจ้าวีโก้ CNG มาด้วยกัน สองรุ่น คือ 2.7J สแตนดาร์ด กับ 2.7J สมาร์ทแค็บ เป็นเครื่องเบนซินติด เป็น เกียร์ M/T แถมติดแก็ส มาจากโรงงานเลยทั้งสองรุ่น ขอบอกว่าทำได้เนียนมากๆ ถังแก็สเค้าใหญ่จริงจัง มาดูตัว 2.7J สแตนดาร์ด กันก่อนเลยดีกว่า ตัวนี้ไม่ได้ Test Drive แค่ได้ไปเก็บข้อมูลกับภาพมารีวิวให้ดูกัน เนื่องจากมันเป็นตัวโชว์อยู่ในโชว์รูม อิอิอิ อดไป

เป็น วีโก้ แชมป์ MC รูปร่างหน้าตาไม่ได้เปลี่ยนไปมากเท่าไรยังคง มีเค้าโคงเหมือนก่อนที่ยังไม่ได้ทำการ MC แอบออกดูแมนขึ้นเล็กหน่อย ด้านท้ายบอกตรงๆว่าไม่มีอะไรเลยจริงๆเรียบแบบสุดๆ ท้ายเปิดปิด ออกแนวโบราณ อย่าว่านะครับเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดเอา ออกแนวเอาไปใช้งานบรรทุกของโดยเฉพาะ เลยไม่ได้เน้น Design อะไรมากมาย

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-02

แอบเสียใจเลยพอเปิดฝาเติมน้ำมัน มีเฉพาะช่องเติมน้ำมันเท่านั้น ไม่มีช่องอัดแก็สเหมือน Altis CNG ที่ออกแบบมาให้เติมได้ทั้งแก็สและน้ำมัน ในจุดนี้ ถามเซลล์ขายบอกว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากการ Design บริเวณฝาน้ำมันไม่มีพื้นที่เลือกให้ท่อแก็สเดินผ่านมาได้เหมือนรถเก๋ง ตัวนี้รองรับ GASOHOL E10 จริงๆอย่างน้อยก็ควรจะรับรองซะ E20 เน้อ

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-03

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-04

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-05

มีลายเนอร์มาให้พร้อมเลยครับ คลุมปกปิดถังแก็สดูเรียบร้อยมาก แต่เสียพื้นที่ท้ายไปเยอะพอควร ตัวนี้ถึงแม้เป็นรุ่น spec ต่ำสุด ทางโตโยต้าก็ให้เบาะหนังมาด้วยแฮะ แต่ขอบอกว่าเป็นหนังเทียมสังเคราะห์นะครับ ปรับเอนหลังไม่ได้ ขับส่งของอย่างเดียว อิอิอิ แอบเซ้งแบบต่อเนื่อง เจอพวงมาลัยสมัยสิบปีที่แล้วอีกครั้ง ไม่สวยอย่างแรง

คอลโซลผมชอบนะ ดูเรียบๆ ออกแบบมาใช้งานง่ายดี ลูกบิดปรับอุณภูมิแอร์ดีไซน์มาใหม่ ติดชุดเครื่องเสียงสองดินมาให้เหลือบหันมาเจอกระจกแบบหมุน พ่อคุณหมุนจนกล้ามขึ้นเลยคราวนี้

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-06

มาดูรุ่น 2.7J สมาร์ทแค็บ กันบ้าง ตัวนี้น่าสนใจมากครับ ค่อยน่าใช้มากขึ้นเยอะเลย ตัวนี้ได้ลอง test drive ครับ

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-07

ภายในทำดูดีกว่ารุ่น 2.7 J สแตนดาร์ดขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็น กระจกข้างคนขับแบบปุ่มกด พวงมาลัยดูเท่ขึ้น มีปุ่มปรับกระจกมองข้างไฟฟ้าติดมาด้วย

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-08

เปิดประตูออกมา แลดูกว้าง โล่งตามสไตร์ พี่โต้

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-09

ทั้งสองรุ่นมีจอ LCD ติดมาให้ด้วย โดนใจมากครับ บอกข้อมูลชนิดเชื้อเพลิง แรงดันแก็ส ปริมาณแก็สในถัง รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองแก็ส ผมว่ายังไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลยเท่าที่เห็น

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-10

หลังจาก Test Drive บอกตรงๆครับ อัตราเร่ง แทบไม่มีความแตกต่างไปจากน้ำมันเลยครับ ไม่มีสะดุดให้เห็นในช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สหรือแก็สเป็นน้ำมัน เสียงเครื่องเงียบใช้ได้เนื่องจากเป็นเครื่องเบนซิน อัตราเร่งแซง ผมคิดว่าทำได้ดีเลยที่เดียว ส่วนเรื่องระบบเบรค ไม่ผิดหวังครับ ทางโตโยต้าทำมาได้ดี นุ่มนวลตามสไตล์โตโยต้าสั่งหยุดได้มั่นใจ ส่วนเรื่องช่วงล่างการเข้าโค้ง ผมว่าไม่น่าเกลียดนะครับ ถ้าไม่ได้เอาไปขับแบบที่เค้าไม่ขับกัน(ซิ่งท้านรก เข้าโค้ง 100-120Km/h) แต่ก็ยังน่าจะเป็นรองค่ายอื่นๆอยู่

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-11

Toyota--Vigo-Champ-CNG-2-7-12

ลองเปิดฝากระโปรง เจอหัวอัดแก็สอยู่บริเวณด้านขวาของห้องเครื่องยึดไว้อย่างแน่นหนา ชุดหัวฉีดติดตั้งบนฝาครอบเครื่องดูเรียบร้อยลดในเรื่องกระสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ส่วนการเดินสายไฟและท่อแก็สไปถึงจุดต่อท่อร่วมไอดี ทำออกแบบมาเพื่อรองรับจุดต่อท่อต่างๆทำได้เนียนสวยงามแน่นหนาดีครับ ไม่ต้องเจาะให้เสียวเหมือนเอาไปติดตั้งข้างนอกเอง มีอีกอย่างที่ผมชอบระบบนิรภัยที่ติดมา ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบถังแก็สช่วยปกกันการกระแทก ท่อส่งแก็สที่ทำจากสเตนเลสสตีลหุ้มด้วย PE

โดยภาพรวมผมรู้สึกว่าลงตัวเลย สำหรับ Option และการติดตั้งที่มาจากโรงงานเลย จะมีขอติ ก็พื้นที่ด้านท้ายรถ เสียพื้นที่สำหรับถังแก๊สไปเยอะพอควร ยิ่งรุ่น มาร์ทแค็บ เหลือพื้นที่น้อยมากๆ แต่ถ้าคิดจะเอาไปขนของเยอะๆคงต้องทำคอกขึ้นมาถึงจะโอเค ส่วนเรื่องรูปโฉม ถึงจะเป็นตัว MC แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปกับรุ่นก่อนหน้านี้ซะเท่าไรยังคงเดิมๆ ไม่มีอะไรดูแล้วน่าตื่นเต้น แอบอิจฉาค่ายอื่นออกแบบมาดูทันสมัยกว่า เห็นได้ชัด อย่างว่าครับพี่โต้ไม่ได้เน้น global design ในรถตลาดประเภทนี้เท่าไรจะเน้นในเรื่องการใช้งานที่ง่ายสะดวกเป็นหลัก ส่วนเรื่องความประหยัดไม่ต้องพูดถึงครับ เซลล์บอกว่า 1 ถัง 140 litre ขับได้ไม่ต่ำกว่า 300Km คิดคร่าวๆในใจก็ตกประมาณ 1บาท/กม. วิ่งระยะยาวๆคุ้ม sure ครับ แถมเครื่องยนต์ทำมารองรับแก๊สกับน้ำมันโดยเฉพาะ รับประกันกับศูนย์โตโยต้าโดยตรง 3 ปี ราคาเอาเรื่องอยู่ครับคุยต่อรองกับเซลล์น่าจะได้ส่วนลด เห็นเซลล์บอกว่า ราคาจะขึ้นอีก 10,000 บาท น่าจะช่วงตุลา ไม่รู้จริงเปล่านะครับ อิอิอิอิ ลืมบอกไปสีขาวมีส่วนลด 7000 บาทด้วย รีวิวได้แค่นี้อ่ะ น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถประหยัดน้ำมัน

หมายเหตุ - ราคา Toyota Hilux Vigo Champ CNG รุ่น Standard Cab อยู่ที่ 622,000 บาท ส่วนรุ่น Smart Cab ราคา 724,000 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่นี่ click


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ