Ford Escape ใหม่ ปี 2013 ถูกแปลงโฉมเป็นรถ pace car นำรถแข่ง NASCAR Share this

Ford Escape ใหม่ ปี 2013 ถูกแปลงโฉมเป็นรถ pace car นำรถแข่ง NASCAR

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 June 2555

Ford แปลงโฉม All-New Escape รุ่นปี 2013 เจนเนอเรชั่นล่าสุดให้เป็นรถนำขบวนรถแข่งหรือ pace car สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ NASCAR ที่จะระเบิดความเร็วกันในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ นับเป็นหนึ่งในแผนการตลาดที่ทาง Ford ต้องการเน้นให้เห็นถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ EcoBoost

อีกหนึ่งสาเหตุที่ Ford เลือกรถอเนกประสงค์รุ่นนี้มาทำเป็นรถนำ เป็นเพราะ Escape ที่จำหน่ายในสหรัฐฯนั้นถูกผลิตออกจากโรงงาน Louisville Assembly ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจาก Kentucky Speedway สนามแข่งที่ซึ่ง Escape จะนำขบวนรถแข่งความเร็วสูงหลายสิบคัน

“เรามีความยินดีที่จะได้โชว์รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดของเราให้แฟน NASCAR ได้รับชม” Jamie Allison ผู้อำนวยการ Ford Racing กล่าว “All-New Escape เป็นรถที่เหมาะที่สุดกับสนามแข่ง Kentucky Speedway เพราะมันถูกผลิตโดยโรงงานในLouisville แห่งนี้ ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลนัก”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตบางคนอาจจะรู้สึกขัดหูขัดตาที่เห็นรถอเนกประสงค์อย่าง Escape มาขับนำรถแข่งสมรรถนะสูงนับสิบคัน แต่หากดูรถ pace car ในอดีตที่ผ่านมาก็อาจจะหายข้องใจเพราะมันเป็นกลยุทธ์การตลาดของบริษัทรถยนต์ที่ต้องการโปรโมทสมรรถนะรถก่อนหน้านี้ Toyota Camry Hybrid ก็เคยเป็นรถ pace car นำรถแข่ง Daytona มาแล้ว ส่วนรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Focus Electric ก็เคยเป็นรถไฟฟ้าคันแรกในโลกที่ทำหน้าที่นำขบวน NASCAR เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ภาพประกอบจาก autoblog


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ