Ford Focus ST 2013 มาในโฉมแฮทช์แบ็กและเอสเตท ทำตลาด 40 ประเทศทั่วโลก Share this

Ford Focus ST 2013 มาในโฉมแฮทช์แบ็กและเอสเตท ทำตลาด 40 ประเทศทั่วโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 June 2555

Ford เผยตัวแรง Focus ST จะมาในรูปโฉมแฮทช์แบ็ก5 ประตูและเอสเตท ทำตลาดใน 40 ประเทศทั่วโลก หลังจากเผยโฉมครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว Ford เตรียมส่ง Focus ST เวอร์ชั่นสุดสปอร์ตออกจำหน่ายใน 40 ประเทศทั่วโลก โดยจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไปทั้งในรูปแบบตัวถังแฮทช์แบ็ก 5 ประตู และเอสเตท

Focus รหัสแรง ST นี้จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง EcoBoost 2.0 ลิตร Ti-VCT ให้พละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า (PS) แรงบิด 360 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งสุดเร้าใจ 0-100 กม./ชม.ทำได้ภายใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 248 กม./ชม. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ได้รับการปรับเซ็ทมาเป็นพิเศษ

เครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาระบบทางวิศวกรรมให้มีเสียงคำรามที่ดุดันไม่ว่าจะนั่งอยู่ในห้องโดยสารหรือยืนอยู่นอกรถ ด้วยการใช้ตัวรีเลย์นำเสียงเครื่องยนต์จากท่อร่วมไอดีเข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรง ขณะที่ระบบระบายไอเสียมีการติดตั้งปลายท่อไอเสียคู่รูปทรงหกเหลี่ยมที่ได้รับการปรับจูนให้มีสุ้มเสียงนุ่มนวลในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ และแผดคำรามเมื่อเร่งรอบเครื่องสูงขึ้น

สมรรถนะของ Focus ST ได้รับการเติมเต็มความสปอร์ตด้วยระบบช่วยขับขี่ควบคู่กับการปรับเซ็ทชิ้นส่วนต่างๆอย่างเหนือชั้น มีการปรับอัตราทดพวงมาลัยแบบสปอร์ตใหม่เพื่อลดความไวลงเมื่อขับทางตรง และเพิ่มความเฉียบคมเมื่อต้องจิกเข้าโค้ง อีกทั้งยังมีวงเลี้ยวที่แคบถึงขนาดที่ผู้ขับสามารถหมุนพวงมาลัยไปจนสุดขณะเข้าโค้งแคบหรือโค้งหักศอก โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งการวางมือบนพวงมาลัย

ขณะเดียวกัน ระบบพวงมาลัยไฟฟ้ายังได้รับการปรับปรุงใหม่เฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น มาพร้อมกับระบบควบคุมการขับขี่ในโค้ง Torque Steer Compensation ที่ถูกอัพเกรดให้ดียิ่งขึ้น ขณะทีระบบควบคุมเสถียรภาพอิเลกทรอนิคส์ ESP มีให้เลือกใช้ 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดใช้งานตามปกติซึ่งจะช่วยควบคุมตัวรถให้เกาะถนนเหนียวแน่นตลอดการเดินทาง หรือจะสั่งให้ ESP ทำงานเฉพาะเมื่อจำเป็น และโหมดสุดท้ายคือการปิด ESP ไปเลยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสสมรรถนะแบบเต็มๆ

นอกจากนี้ ยังมีระบบ Torque Vectoring Control ที่จะควบคุมการทำงานของเบรกของล้อด้านในโค้งช่วยลดอาการหน้าดื้อหรืออันเดอร์สเตียร์ทำงานร่วมกับระบบ Cornering Under Steer Control ที่ควบคุมแรงบิดในโค้ง ป้องกันอาการอันสเตียร์ก่อนที่ ESP จะทำงาน

ระบบกันสะเทือนด้านหลังใช้ชิ้นส่วนชุดใหม่ที่ผลิตมาเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ ทั้งแกนของช่วงล่าง และเหล็กกันโคลง ส่วนช็อกอัพและสปริงถูกเปลี่ยนเป็นแบบสปอร์ตที่จะลดส่วนสูงของตัวรถลง 10 มม. เกาะถนนแน่นหนึบด้วยยาง Goodyear Eagle ที่ผลิตมาเพื่อ Focus ST โดยเฉพาะ

ในห้องโดยสาร ดึงดูดสายตาด้วยพวงมาลัย หัวเกียร์ และแป้นเหยียบดีไซน์พิเศษ พร้อมการตกแต่งด้วยสีเข้มบนเพดานและเสาหลังคา เบาะคู่หน้าโอบกระชับลำตัวด้วย Recaro ส่วนเบาะหลังบุด้วยโฟมชนิดพิเศษเพื่อความสบายและให้อารมณ์สปอร์ตตลอดการเดินทาง

Focus ST มาพร้อม 3 รุ่นย่อย คือ ST1 ST2 และ ST3 สีสันตัวถังมีให้เลือกมากมาย ทั้ง ส้มอมเหลือง Tangerine Scream ฟ้า Spirit Blue แดง Race Red ดำ Race Black สีขาว Whit และสีเงิน Silver


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ