Honda Brio 2013 บริโอ้ขุมพลังดีเซล ถูกจับภาพขณะวิ่งทดสอบในอินเดีย Share this

Honda Brio 2013 บริโอ้ขุมพลังดีเซล ถูกจับภาพขณะวิ่งทดสอบในอินเดีย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 June 2555

เผยภาพสปายช็อต Honda Brio ขณะกำลังวิ่งทดสอบบนถนนทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ซึ่งบ่งชี้ว่า รถขนาดเล็กราคาประหยัดที่ใช้ขุมพลังดีเซลรุ่นนี้ มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการเปิดตัวออกทำตลาดอินเดีย และประเทศอื่นๆในช่วงต้นปีหน้า

เวบไซต์ indianautoblog รายงานว่า Brio ถูกออกแบบและพัฒนาระบบวิศวกรรมจากสำนักงานใหญ่ของ Honda ในญี่ปุ่น ก่อนส่งรถมาที่อินเดียเพื่อทำการทดสอบและปรับให้เข้ากับถนนท้องถิ่นซึ่งคาดว่าดำเนินการมาพักใหญ่แล้ว

ผู้เก็บภาพสปายช็อตชุดนี้ไว้คือ Rajeev Kohli แฟนพันธุ์แท้ของเวบไซต์ดังกล่าว โดยระบุว่า Brio ที่ติดสติกเกอร์ปิดทับชื่อรุ่นคันนี้วิ่งทดสอบอยู่แถวถนนวงแหวนรอบนอกของกรุงนิวเดลี พร้อมเผยว่า เมื่อใดก็ตามที่ผู้ขับเหยียบคันเร่ง Brio คันนี้จะปล่อยควันดำออกมาเล็กน้อยซึ่งแน่นอนว่าเป็นลักษณะเฉพาะของรถเครื่องยนต์ดีเซลเท่านั้น

Brio เวอร์ชั่นใหม่จะมาพร้อมกับขุมพลังดีเซล 1.2 ลิตร i-DTEC แต่ยังไม่มีการยืนยันถึงตัวเลขแรงม้าและแรงบิดแต่อย่างใด แต่คาดการณ์ว่าอัตราการบริโภคน้ำมันจะสูสีกับ Chevrolet Beat ซึ่งอยู่ที่ 24-25 กม./ลิตร เชื่อได้ว่า Brio เครื่องดีเซลสุดประหยัดจะถูกใจคนที่ต้องการรถแฮทช์แบ็กขนาดคอมแพกต์อย่างแน่นอน

คาดการณ์ว่า เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันนี้ อาจจะถูกวางอยู่ใน Jazz เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วยเพื่อแข่งขันกับ Hyundai i20 และ Suzuki Swift ขณะเดียวกัน อาจมีการใช้ขุมพลังที่มีความจุมากกว่านี้เล็กน้อยสำหรับ Honda City เพื่อเบียดกับ Hyundai Verna อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการในเวลานี้

Honda India จะขยายการลงทุนเพิ่มอีกราว 650 ล้านเหรียญสหรัฐฯสำหรับการพัฒนารถรุ่นใหม่และเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่ Tapukara ในเมือง Rajasthan โดยนอกจากโรงงานประกอบรถแล้ว ยังมีแผนการผลิตชิ้นส่วนและสร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซลด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ