Subaru Legacy GT มาพร้อมขุมพลังใหม่ 2.0 ลิตร 296 แรงม้า ทำตลาดในญี่ปุ่น Share this

Subaru Legacy GT มาพร้อมขุมพลังใหม่ 2.0 ลิตร 296 แรงม้า ทำตลาดในญี่ปุ่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 June 2555

Subaru เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคล่าสุดของเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จไดเรคอินเจคชั่นรุ่นใหม่ในซีรีส์ FB ซึ่งจะเป็นหัวใจขับเคลื่อนของ Legacy GT เวอร์ชั่นซีดานและวากอน สำหรับทำตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ด้วยความจุ 2.0 ลิตร เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้มีไส้ในที่ต่างกับเครื่องที่วางอยู่ใน Impreza แต่มีความคล้ายคลึงกับขุมพลังของ Subaru BRZ ทั้งในด้านขนาดของกระบอกสูบและช่วงชักแต่ต่างกันที่เครื่องยนต์ของ Legacy GT มีระบบหัวฉีดตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้และระบบทวินเทอร์โบเพิ่มเข้ามา

ผลลัพธ์ที่ได้คือพละกำลังที่สูงถึง 296 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 295 ฟุตปอนด์ที่ 2,000 – 4,800 รอบ/นาที มากกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเทอร์โบรุ่นเดิมซึ่งมีพละกำลังเพียง 265 แรงม้าและแรงบิด 258 ฟุตปอนด์ (ซึ่งเป็นสเปกของ Legacy Sedan ที่เพิ่งถูกยุติการทำตลาดในสหรัฐฯไป)

Fuji Heavy Industries บริษัทแม่ของ Subaru ไม่ได้ติดตั้งเกียร์ธรรมดาไว้กับขุมพลัง 2.0 ลิตรเทอร์โบรุ่นใหม่นี้ แต่ใช้เกียร์แปรผันต่อเนื่อง CVT แทน ถึงแม้จะฟังดูขัดแย้งกับความเป็น Legacy GT ไปสักหน่อย แต่แท้จริงแล้วบุคลิกการขับขี่ของรถรุ่นนี้ไม่ได้เป็นสปอร์ตพันธุ์แท้เหมือนที่ผ่านมา

จุดเด่นของขุมพลังรุ่นใหม่ยังอยู่ที่ความประหยัดที่ดีขึ้นกว่ารุ่น 2.5 ลิตรเทอร์โบถึงกว่า 20% โดยคาดว่าจะมีอัตราบริโภคน้ำมันเหนือกว่า 10.5 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างดีสำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีน้ำหนักตัวเยอะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ