Toyota ประกาศเปิดตัว Etios อีโคคาร์จากอินเดีย สู่ตลาดบราซิล กันยายนนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota ประกาศเปิดตัว Etios อีโคคาร์จากอินเดีย สู่ตลาดบราซิล กันยายนนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 June 2555

หลังจากประสบความสำเร็จในอินเดียและแอฟริกาใต้มาแล้ว Toyota Etios ทั้งรูปโฉมแบบซีดานและแฮทช์แบ็กจะถูกส่งไปไล่ล่ายอดจำหน่ายในประเทศบราซิล เดือนกันยายนนี้ โดย Toyota ได้ออกคำแถลงนี้อย่างเป็นอย่างทางการ พร้อมกับเชิญสื่อมวลชนจากบราซิลให้บินมาสัมผัสตัวรถอย่างใกล้ชิดที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

Etios ที่จะออกจำหน่ายในบราซิลนั้นจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Sorocaba ในนครเซาเปาโล โดยจะมีความแตกต่างเล็กน้อยจากเวอร์ชั่นที่ทำตลาดในอินเดีย โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกอย่างไฟท้าย และฝากระโปรงท้ายของรุ่นแฮทช์แบ็ก

ในห้องโดยสารของ Etios ที่จำหน่ายในบราซิลก็มีรายละเอียดที่ไม่เหมือนกับที่วางขายอยู่ในประเทศอื่นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นพนักพิงศีรษะแบบปรับระดับได้ทั้งที่เบาะคู่หน้าและตอนหลัง ห้องโดยสารที่มีดีไซน์เรียบง่ายยิ่งขึ้น พร้อมระบบเครื่องเสียงที่มีความแตกต่างกับตลาดอื่น ขณะที่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรงสปอร์ตถูกถอดออกไป แทนที่ด้วยพวงมาลัยสามก้านธรรมดา

Etios รุ่นแฮทช์แบ็กจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ขณะที่ Etios sedan ใช้ขุมพลัง 1.5 ลิตร ทั้งสองรุ่นส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

แน่นอนว่าคู่แฝด Etios จะต้องเผชิญกับคู่แข่งสำคัญในตลาดรถเล็กอย่าง Gol และ Voyage ของค่าย Volkswagen รถขนาดเล็กที่ขายดิบขายดีในบ้านเราอย่าง Nissan March และ Versa รถราคาประหยัดอย่าง Dacia Sandero และ Logan รวมถึงรถเล็กอิตาเลียนอย่าง FiatPalio และ Siena

Toyota มีแผนการผลิต Etios จำนวน 70,000 คันในปี 2013 พร้อมกับวางแผนเมกะโปรเจคต์เตรียมขยายศักยภาพการผลิตของโรงงานในบราซิลให้ขึ้นไปถึง 400,000 คันภายในปี 2020 ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่าแพลทฟอร์มที่ใช้ผลิต Etios จะเป็นพื้นฐานของรถอีกหลายรุ่นภายในปี 2015 คาดการณ์ว่ารถ Toyota จำนวน 8 รุ่น ทั้งรถเอสยูวีขนาดเล็ก รถมินิแวน รถสเตชั่นแวกอน รวมถึงรถกระบะ จะถูกผลิตสำหรับตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ในอนาคตอันใกล้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ