ลือ Toyota เตรียมเปิดตัว TMG เพื่อพัฒนารถแรงในแบบ AMG ของ Mercedes Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ลือ Toyota เตรียมเปิดตัว TMG เพื่อพัฒนารถแรงในแบบ AMG ของ Mercedes

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 June 2555

ข่าวการยกระดับ TMG หรือ Toyota Motorsport GmbH ซับแบรนด์ของ Toyota ขึ้นมาเป็นแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงได้รับการกล่าวถึงอีกครั้ง เมื่อ Yoshiaki Kinoshita ประธานใหญ่ของ TMG ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวยุโรปโดยระบุว่า ศูนย์การผลิตของ TMG ที่ตั้งอยู่ในเยอรมนีนั้น อาจจะกลายเป็นแผนกที่มีหน้าที่อัพเกรดสมรรถนะให้รถยนต์นั่งของ Toyota เหมือนกับ AMG ทำการพัฒนารถสมรรถนะสูงให้ Mercedes-Benz

“หลังจากเลิกทำทีมแข่ง Formula 1 แล้ว เราได้คิดพิจารณาหลายโครงการ หนึ่งในนั้นคือการยกระดับเป็นบริษัทพัฒนารถสมรรถนะสูง เหมือนกับที่ Mercedes มี AMG โดยเรากำลังพยายามผลักดันให้มันเกิดขึ้น แม้จะยังไม่แน่ใจถึงความเป็นไปได้ แต่เรากำลังมีความคืบหน้าที่ดี” Kinoshita กล่าว

ที่ผ่านมา ศูนย์การผลิตของ TMG ที่ตั้งอยู่ในเมืองโคโลญน์ ต้องเผชิญกับช่วงเวลาอันยากลำบากหลังจาก Toyota ถอนตัวออกจากศึก F1 ทำให้ต้องลดพนักงานจาก 800 คน เหลือเพียง 200 คนในเวลานี้

Kinoshita พยายามอย่างหนักในการรักษาศูนย์การผลิตแห่งนี้ไว้ โดยนอกจากการสร้างรถแข่งลงชิงชัยในรายการ Le Mans 24 Hours แล้ว เขายังใช้เวลานานกว่า 3 เดือนที่จะโน้มน้าวผู้บริหารระดับสูงของ Toyota ให้รักษาศูนย์การผลิตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีการพัฒนารถชั้นสูงไว้เป็นทรัพย์สินของ Toyota เช่นเดิม

เทคโนโลยีชั้นสูงในศูนย์การผลิตของ TMG แห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์ลมสำหรับการพัฒนาระบบอากาศพลศาสตร์ หรือการศึกษาระบบส่งกำลัง ได้กลายเป็นที่ทดสอบของหลายทีมที่ร่วมลงแข่ง F1 ขณะเดียวกัน Toyota ยังใช้ศูนย์ฯแห่งนี้ในการดำเนินงานแผนกมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกด้วย

“ผมไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า เวลานี้เรากำลังพัฒนารถรุ่นใด บอกได้เพียงว่าเรามีรถสมรรถนะสูงหลายรุ่น” Kinoshita กล่าว แต่ก็ปฏิเสธที่จะยืนยันว่า การประทับโลโก้ TMG ในอนาคตนั้นจะเป็นแบรนด์ Toyota หรือ Lexus หรือทั้งสองแบรนด์

ขณะที่ประธานใหญ่ของ Toyota อย่าง Akio Toyoda ให้คำมั่นว่า บริษัทฯจะสร้างรถสมรรถนะสูงที่น่าตื่นเต้นออกมาอย่างแน่นอน หลังจากชื่อเสียงในด้านคุณภาพได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนรถนับล้านคันเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม จะได้รับการเปิดเผยไม่เกินสิ้นปีนี้ แฟนพันธุ์แท้ Toyota ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ