Kawasaki Ninja ZX-10R ปี 2013 ติดตั้ง Adaptive Electronic Steering Damper Share this

Kawasaki Ninja ZX-10R ปี 2013 ติดตั้ง Adaptive Electronic Steering Damper

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 July 2555

Kawasaki ทำการอัพเกรดเล็กๆ ให้กับซูเปอร์ไบค์ Ninja ZX-10R โมเดลปี 2013 ด้วยการติดตั้งระบบกันสะบัดควบคุมด้วยอิเลกทรอนิคส์แปรผันตามความเร็วรถ หรือ Adaptive Electronic Steering Damper พร้อมตกแต่งสีสันตัวถังเพิ่มความสดใหม่

ระบบกันสะบัดดังกล่าว Kawasaki พัฒนาร่วมกับ Öhlins บริษัทผู้ผลิตระบบกันสะเทือนระดับโลกจากสวีเดน นับเป็นค่ายผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์เจ้าแรกที่จับมือกับแบรนด์ช่วงล่างจากยุโรปนี้ แต่ก็มาช้าไปสักหน่อยเพราะผู้บุกเบิกการใช้ระบบนี้เป็นเจ้าแรกคือ Honda ที่ติดตั้ง HESD หรือ Honda Electronic Steering Damper ในซูเปอร์ไบค์รุ่น CBR1000RR ตั้งแต่ปี 2004

2013-Kawasaki-Ninja-ZX-10R-Green

การทำงานของระบบนี้จะใช้ตัว ECU ที่ติดตั้งใต้ฝาถังน้ำมันทำหน้าที่เป็นสมองกลคอยคำนวณการเร่งความเร็วและการลดความเร็วของล้อหลัง ก่อนจะควบคุมตัวกันสะบัดด้วยระบบอิเลกทรอนิคส์โดยอัตโนมัติตามลักษณะการขับขี่ นั่นหมายความว่าการขับขี่ในเมืองที่ความเร็วต่ำ 2013 Kawasaki Ninja ZX-10R จะมีการควบคุมล้อหน้าที่ค่อนข้างไว และหากควบด้วยความเร็วสูง แฮนด์และช่วงล่างของรถด้านหน้าจะหนักหน่วงมือมากขึ้น

แม้จะเปิดตัวช้ากว่าคู่แข่งอย่าง Honda ไปหลายปี แต่สื่อมวลชนลงความเห็นว่า ระบบกันสะบัดอิเลกทรอนิคส์ของ Kawasaki อาจเป็นเทคโนโลยีช่วงล่างปรับอัตโนมัติที่ดีที่สุดในเวลานี้ และคาดว่าระบบดังกล่าวจะถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอยู่ในรถซูเปอร์ไบค์ของทุกค่ายในอนาคตอันใกล้

สำหรับสีสันตัวถังแบบใหม่ของ 2013 Kawasaki Ninja ZX-10R มีทั้งสีเขียวสลับดำ Green/Metallic Spark Black และสีขาวสลับดำ Pearl Flat White/Metallic Spark Black สำหรับราคาจำหน่ายปรับเพิ่มขึ้นอีก 300 เหรียญสหรัฐฯ ทำให้ค่าตัวเบ็ดเสร็จแล้วอยู่ที่ 14,299 เหรียญฯ (15,299 เหรียญฯ สำหรับรุ่นที่มี ABS)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ