Seat Leon Sport Coupe แฮทช์แบ็ก 3 ประตูตัวแรง คาดออกลุยตลาดยุโรปปีหน้า Share this

Seat Leon Sport Coupe แฮทช์แบ็ก 3 ประตูตัวแรง คาดออกลุยตลาดยุโรปปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 July 2555

มีข่าวแพร่สะพัดอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ยุโรปเวลานี้ว่า Seat ซึ่งอยู่ภายใต้ร่มเงาของเครือ Volkswagen กำลังมุ่งมั่นพัฒนา Leon แฮทช์แบ็ก 3 ประตูสไตล์สปอร์ต แตกไลน์เพิ่มจาก Leon รุ่น 5 ประตู เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้

ด้วยเป้าหมายออกทำตลาดยุโรป เบียดกับคู่แข่งที่ประสบความสำเร็จมานานอย่าง Opel Astra และ Renault Mégane ทำให้ Seat ต้องพิถีพิถันในการผลิต Leon เวอร์ชั่น 3 ประตูรุ่นนี้เป็นอย่างมาก โดยรูปลักษณ์ภายนอกจะได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ IBE Concept ที่เผยโฉมในงานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อสองปีก่อน ซึ่งถ้าข่าวนี้เป็นจริง เราจะได้เห็นรถรุ่นใหม่จากค่ายสเปนรายนี้ในชื่อรุ่น Leon Sport Coupe ออกเผยโฉมในช่วงกลางปีหน้า

เมื่อใช้ชื่อ Sport Coupe แน่นอนว่าดีไซน์จะต้องมีความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวมากกว่า Leon รุ่น 5 ประตูที่ผลิตมาเพื่อเป็นรถครอบครัว โดยคาดว่าจะมีฐานล้อที่สั้นลง ตัวถังเตี้ยกว่า และได้รับการอัพเกรดระบบเบรกใหม่

ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงหัวใจขับเคลื่อนใต้ฝากระโปรงของ Leon Sport Coupe อย่างไรก็ตาม Seat น่าจะใช้เครื่องยนต์สมรรถนะสูง เพื่อให้ไล่ทัน Renault Mégane R.S. ที่มีแรงม้า 265 ตัว และ Opel Astra OPC ที่มีพละกำลังสูงสุดถึง 280 แรงม้า สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เราจะได้เห็นกันที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ แฮทช์แบ็ก 3 ประตูจะไม่ใช่เวอร์ชั่นสุดท้ายของไลน์ Leon เพราะมีแนวโน้มสูงว่า Seat จะแตกไลน์ เพิ่มอีกด้วยการเปิดตัวรุ่นสเตชั่นวากอน และอาจจะได้เห็นตัวถังแบบครอสโอเวอร์ที่พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ IBX Concept ที่เผยโฉมในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2011 อีกด้วย

* ภาพประกอบคือ Seat IBE Concept


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ