เผยโฉม Kia Forte 2014 ก่อนพบตัวจริงที่งาน Los Angeles Auto Show Share this

เผยโฉม Kia Forte 2014 ก่อนพบตัวจริงที่งาน Los Angeles Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 July 2555

หลังจากเผยภาพสเก็ตช์เป็นทีเซอร์ชุดใหญ่ออกมาเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน Kia ได้เผยโฉม Forte รถคอมแพกต์ซีดานเจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นปี 2014 อย่างเป็นทางการแล้ว

Kia Forte ซึ่งใช้ชื่อรุ่นว่า Cerato หรือ K3 ในการทำตลาดบางประเทศ ได้รับความนิยมค่อนข้างดีในภูมิภาคอเมริกาเหนือนับตั้งแต่รุ่นปี 2009 เป็นต้นมา แต่สำหรับรุ่นปี 2014 นี้ถือว่ามีดีไซน์ที่พัฒนาไปไกลกว่ารุ่นเดิมมาก จากภาพแสดงให้เห็นซีดานรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับกระจังหน้าเหมือนกำลังฉีกยิ้ม และกรอบไฟหน้าทรงโฉบเฉี่ยว ขณะที่บั้นท้ายสะดุดตาด้วยกรอบไฟขนาดใหญ่ และท่อไอเสียโครเมียม

ค่ายรถจากแดนกิมจิระบุว่า Forte รุ่นใหม่มีมิติตัวถังที่ยาวกว่า กว้างกว่า และเตี้ยกว่ารุ่นปัจจุบัน เพียบพร้อมด้วยเส้นสายอันปราดเปรียว เมื่อมองรูปลักษณ์ในภาพรวม Forte รุ่นปี 2014 นี้เหมือนกับเดินตามความสำเร็จของรุ่นพี่อย่าง Optima แต่แฝงด้วยรูปลักษณ์ที่น่าสนใจยิ่งกว่า

Kia ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่ยืนยันว่า Forte รุ่นใหม่ที่จะออกจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าจะมีความประหยัดที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า อัตราบริโภคน้ำมันของ Forte จะเหนือกว่า Hyundai Elantra ซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่ 17 กม./ลิตร

ถึงแม้ว่า Kia ยังคงปิดเงียบ ไม่บอกช่วงเวลาที่จะนำ Forte ตัวจริงออกโชว์ แต่คาดว่าลูกค้าชาวอเมริกันจะได้สัมผัสกันอย่างแน่นอนที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ ปลายปีนี้ ส่วนสเปกยุโรปอาจจะต้องรองานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ