เผยโฉม Mazda6 2014 เจนเนอเรชั่นใหม่ ก่อนโชว์ตัวที่มอสโคว์เดือนหน้า Share this

เผยโฉม Mazda6 2014 เจนเนอเรชั่นใหม่ ก่อนโชว์ตัวที่มอสโคว์เดือนหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 July 2555

หลังจากปล่อยวีดีโอทีเซอร์ออกมาเรียกกระแสถึง 4 ชุดพร้อมมีภาพสปายช็อตอีกนับไม่ถ้วน Mazda ได้ฤกษ์เผยโฉมภาพแรกของ Mazda6 มิดไซส์ซีดานเจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นปี 2014 ที่หลายคนรอคอยกันมาเนิ่นนาน

Mazda6 รุ่นใหม่ล่าสุดใช้เอกลักษณ์ดีไซน์แบบ KODO “Soul of Motion” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ที่เคยถูกถ่ายทอดสู่รถโปรดักชั่นอย่าง CX-5 ไปแล้วเป็นรุ่นแรก รูปลักษณ์ในภาพรวมของ Mazda6 ใกล้เคียงกับรถต้นแบบ Takeri เป็นอย่างมากขณะที่ภาพในห้องโดยสารยังไม่ได้รับการเปิดเผย

Mazda หวังว่า 6 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีความประหยัดน้ำมันที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน ด้วยการใช้เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร โดยมีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติแบบ 6 สปีด

และเพื่อยกระดับอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงให้เหนือชั้นยิ่งขึ้นจึงมีการติดตั้งระบบ i-ELOOP ที่จะช่วยชาร์จพลังงานกลับคืนขณะเหยียบเบรกใน Mazda6 เป็นครั้งแรก ทำงานพร้อมระบบ i-stop ช่วยสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ

มีรายงานด้วยว่ายักษ์ญี่ปุ่นรายนี้กำลังพิจารณาเพิ่มเครื่องยนต์ดีเซล Skyactive-D สำหรับ Mazda 6 ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาแต่ยังไม่ได้รับไฟเขียวในขั้นตอนสุดท้าย ขณะเดียวกันมีแนวโน้มสูงว่าขุมพลังดีเซลดังกล่าวจะถูกวางใต้ฝากระโปรงของ CX-5 ที่ทำตลาดในสหรัฐฯ

Mazda6 รุ่นใหม่ล่าสุดจะออกโชว์ตัวเป็นครั้งแรกที่งานมอสโก มอเตอร์โชว์ที่จะเปิดฉากในเดือนหน้า หลังจากนั้นจะจัดแสดงอยู่ในบูธของ Mazda ในงานปารีส มอเตอร์โชว์เดือนกันยายน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ