Honda เตรียมส่งสองล้อทวงความยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน Dakar Rally ปีหน้า Share this

Honda เตรียมส่งสองล้อทวงความยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน Dakar Rally ปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 July 2555

Honda ประกาศร่วมแข่งขันรายการแรลลี่หฤโหด Dakar Rally ในประเภทสองล้อเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี หวังทวงคืนความยิ่งใหญ่ในอดีตที่เคยกวาดแชมป์ในรายการออฟโรดมามากมาย โดยการแข่งขันจะระเบิดความมันในเดือนมกราคมปีหน้า

ทีมแข่ง Honda ซึ่งจะดำเนินการภายใต้ชื่อ HRC ประกอบด้วยนักแข่งหลายเชื้อชาติ ทั้ง Helder Rodrigues ชาวโปรตุเกส Felipe Zanol จากบราซิล Sam Sunderland นักขี่ชาวอังกฤษ และ Javier Pizzolito มาจากอาร์เจนติน่า โดยจะใช้รถแข่งที่พัฒนาจากรุ่นต้นแบบ CRF450X พร้อมวางเป้าหมายว่าจะคว้าแชมป์ตั้งแต่ปีแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน

“ในการแข่งขัน Dakar นั้น นักแข่งจะต้องขับไปบนเส้นทางอันหฤโหดหลายร้อยกิโลเมตรในแต่ละวันเป็นเวลามากกว่าสองสัปดาห์” Tetsuo Suzuk หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนามอเตอร์ไซค์ของ Honda กล่าว “นั่นทำให้เราต้องเตรียมรถมอเตอร์ไซค์ที่แตกต่างจากรถแข่งทั่วไป อย่างโมโตครอสหรือทางเรียบอื่นๆ Honda ได้ทุ่มเทอย่างหนักในการออกแบบและพัฒนายานพาหนะที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยเป้าหมายการคว้าแชมป์ตั้งแต่ปีแรก”

Honda เคยเข้าร่วมแข่งขัน Dakar Rally ระหว่างปี 1981 ถึง 1989 (ในยุคที่ยังใช้ชื่อว่า Paris-Dakar Rally) โดยสามารถคว้าแชมป์มาได้ 5 สมัย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ