Mercedes-Benz จ่อทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในสหรัฐฯ ด้วย B-Class EV Share this

Mercedes-Benz จ่อทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในสหรัฐฯ ด้วย B-Class EV

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 July 2555

แหล่งข่าววงในของ Mercedes-Benz ยืนยันว่า ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีกำลังพัฒนาโครงการ B-Class Electric Vehicle รถแฮทช์แบ็กพลังงานไฟฟ้าออกทำตลาดสหรัฐอเมริกาในอีกไม่เกินสองปีข้างหน้า หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยประกาศความร่วมมือกับ Tesla ในการร่วมกันพัฒนาระบบขับเคลื่อนที่ไม่พึ่งพาน้ำมัน

“ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งปลอดมลพิษอย่างสิ้นเชิงนั้น ได้รับสิทธิพิเศษและการส่งเสริมจากภาครัฐมากกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์เป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า หรือระบบ extended range โดยเฉพาะในสหรัฐฯ” แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้บอกกับเวบไซต์ Automobilwoche ของเยอรมนี

B-Class พลังงานไฟฟ้าจะถูกส่งออกทำตลาดในสหรัฐช่วงต้นปี 2014 ขณะเดียวกัน Mercedes ยังวางแผนพัฒนา B-Class ขุมพลังไฮบริดด้วย ซึ่งจะขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลกว่าการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่คาดว่าอาจจะถูกเลื่อนออกไปก่อนด้วยเหตุผลด้านการส่งเสริมของภาครัฐ

ทั้งนี้ Tesla Motors บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากซิลิคอน วัลเลย์ สหรัฐอเมริกาซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า จะเป็นบริษัทพันธมิตรหลักของ Mercedes ในการส่งมอบชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และชิ้นส่วนที่เกี่ยวกับรถปลั๊กอินไฮบริดสำหรับการผลิต B-Class


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ