Mobius Two รถเอสยูวีที่ถูกที่สุดในโลก แกร่งอึดสำหรับใช้งานในแอฟริกา Share this

Mobius Two รถเอสยูวีที่ถูกที่สุดในโลก แกร่งอึดสำหรับใช้งานในแอฟริกา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 July 2555

Mobius Motors บริษัทรถยนต์สัญชาติเคนยา เผยโฉม Mobius Two รถเอสยูวีต้นแบบรุ่นที่สองของค่าย มาพร้อมกับแนวคิดการออกแบบที่ตอบสนองการใช้งานในชนบทของทวีปแอฟริกาโดยเฉพาะ หน้าตาเรียบง่ายด้วยดีไซน์รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม 2 ประตูทำจากอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก ตั้งอยู่บนเฟรมแบบ tube frame ทำจากเหล็กกล้าที่สามารถซ่อมบำรุงด้วยการเชื่อมได้หากเกิดความเสียหาย

ด้วยดีไซน์แบบเปิดด้านท้าย Mobius Two รองรับผู้โดยสารได้ราว 6–8 คน (คล้ายกับสองแถวบ้านเรา) จึงเหมาะกับการทำเป็นรถรับส่งนักเรียนหรือแท็กซี่รับส่งผู้โดยสาร โดยเบาะที่นั่งสองแถวยาวด้านหลังนั้นสามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ รองรับน้ำหนักได้สูงสุดราว 500 กก.

รายละเอียดทางเทคนิคยังไม่เปิดเผย แต่ Mobius ระบุว่า เครื่องยนต์มีกลไกไม่ซับซ้อนทำให้ช่างท้องถิ่นสามารถซ่อมแซมได้ด้วยตนเอง โดยมีแนวโน้มว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบของ Toyota วางแนวขวาง ถ่ายกำลังลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Mobius กำลังดำเนินการเก็บรายละเอียดในขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะขึ้นสายการผลิตจริงที่โรงงานในประเทศเคนยาช่วงปลายปีนี้ คาดการณ์ว่า Mobius Two จะมีค่าตัวเริ่มต้นที่ราว 6,000 เหรียญสหรัฐฯ ถือว่าเป็นรถเอสยูวีที่ถูกที่สุดในโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ