เผยโฉม Renault Clio รุ่นปี 2013 แรงและประหยัดที่สุดในเซกเมนท์นี้ Share this

เผยโฉม Renault Clio รุ่นปี 2013 แรงและประหยัดที่สุดในเซกเมนท์นี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 July 2555

Renault เผยภาพและรายละเอียดเบื้องต้นของ Clio 2013 ก่อนเปิดตัวที่ปารีส มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายนนี้ พร้อมประกาศลั่นว่าเป็น “การฟื้นฟูศิลปะแห่งการออกแบบ” ครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัทฯ

กระจังหน้าของ Clio 2013 ถ่ายทอดจากรถต้นแบบ Renault DeZir อยู่คู่กับกรอบไฟหน้าดีไซน์ล้ำ และเดย์ไลท์ LED ขณะที่ซุ้มล้อเน้นสันขอบอันทรงพลัง มีการตกแต่งสีดำเงาทั่วคัน และซ่อนที่เปิดประตูหลังอยู่บริเวณขอบประตูด้านบน สำหรับห้องโดยสารถูกพัฒนาให้เหนือกว่ารุ่นเดิมอย่างมากจากการใช้วัสดุคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย ความโดดเด่นอยู่ที่การใช้มาตรวัดความเร็วดิจิตอล และตกแต่งด้วยวัสดุมันวาวสีดำคล้ายผิวเปียโนสลับด้วยเมทัลลิก

2013-Renault-Clio-03

ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งอ็อปชั่นเสริมสุดล้ำอย่างระบบอินโฟเทนเมนท์ R-Link ซึ่งประกอบด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วรองรับระบบนำทางเนวิเกเตอร์ TomTom เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ และเป็นรถรุ่นแรกของ Renault ที่สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ โดยหนึ่งในแอพฯที่น่าสนใจคือ Renault R-Sound Effect ที่สามารถเลือกเสียงเครื่องยนต์ได้ถึง 6 รูปแบบตามความต้องการ

หาฟังดูซับซ้อนเกินไป ก็สามารถเลือกอ็อปชั่นที่เรียบง่ายกว่าได้ อย่างระบบ Media Nav มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีน 7 นิ้ว รองรับระบบจีพีเอสเนวิเกเตอร์ เชื่อมต่อได้ทั้งบลูทูธ AUX และ USB ขณะเดียวกัน Clio ทุกรุ่นยังมีอ็อปชั่นเสริมคือระบบ Bass Reflex ที่จะให้เสียงเบสทรงพลังและเป็นธรรมชาติ

2013-Renault-Clio-45

ขุมพลังขับเคลื่อนมีหลายรุ่นให้เลือก โดยทุกรุ่นเน้นที่ความประหยัดเชื้อเพลิง เริ่มจากบล็อกเบนซิน 3 สูบ Energy TCe 90 ความจุ 900 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 89 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร มีอัตราบริโภคน้ำมัน 23.2 กม./ลิตร ปล่อยไอเสียมลพิษต่ำเพียง 99 กรัม/กม.

หากต้องการความประหยัดยิ่งกว่านั้น ก็สามารถเลือกบล็อกดีเซล 4 สูบ 1.5 ลิตร Energy dCi 90 ให้พละกำลังสูงสุด 89 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร ตัวเลขบริโภคน้ำมันเฉลี่ยประหยัดสุดๆ 31.1 กม./ลิตร ปล่อยไอเสียเพียง 83 กรัม/กม.

สำหรับในรุ่นสุดท้ายจะออกตามมาในช่วงต้นปีหน้าเป็นบล็อกเบนซิน 4 สูบ TCe 120 ความจุ 1.2 ลิตร ผลิตแรงม้าสูงสุด 118 ตัว แรงบิด 190 นิวตันเมตร Renault เคลมว่า ขุมพลังรุ่นนี้ “เป็นเครื่องยนต์ที่แรงที่สุด และประหยัดที่สุดในรถระดับเดียวกัน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ