รีวิว Mercedes-Benz C-Class รุ่นปี 2013 คุ้มค่าทั้งรุ่นซีดานและคูเป้ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Mercedes-Benz C-Class รุ่นปี 2013 คุ้มค่าทั้งรุ่นซีดานและคูเป้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 July 2555

ในขณะที่คนไทยได้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบในรถ Mercedes-Benz C-Class มานานหลายปีจนคุ้นเคยแล้ว แต่สำหรับลูกค้าชาวอเมริกันถือเป็นสิ่งแปลกใหม่อยู่พอสมควรเมื่อยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีเพิ่มเครื่องยนต์บล็อก 4 สูบให้รถ C-Class รุ่นปี 2013 ออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาซึ่งถือเป็นการใช้ขุมพลังบล็อกเล็กในตลาดสหรัฐฯเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ไม่เพียงเครื่องยนต์เท่านั้น หากยังมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์เพิ่มความสดใหม่ด้วย ผลลัพธ์ที่ได้คือไลน์ C-Class ใหม่ที่มาพร้อมกับความประหยัดเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น ล้ำสมัยทั้งภาพลักษณ์และความรู้สึกเมื่อได้สัมผัส เพียบพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอย่างครบครัน

ด้วยความพิถีพิถันในการปรับลุคใหม่ C-Class จึงยังถ่ายทอดความหรูหราได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มกลิ่นอายความสปอร์ต เบียดกับคู่แข่งสำคัญจากชาติเดียวกันอย่าง Audi A4 และ BMW 3-Series ได้อย่างน่าจับตามอง

2013-Mercedes-Benz-C-Class-07

การออกแบบ

Mercedes-Benz C-Class รุ่นปี 2013 เติมเต็มช่องว่างระหว่างรถคอมแพกต์ในระดับเริ่มต้นและรถสุดหรูสมรรถนะสูงได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นโมเดลคูเป้หรือเวอร์ชั่นใหม่ของรุ่นซีดานต่างมีพลังดึงดูดสายตา ทั้งด้วยรูปลักษณ์ภายนอกและห้องโดยสารภายใน

รุ่นคูเป้และซีดานมีหน้าตาด้านหน้าเหมือนกัน เต็มเปี่ยมด้วยความเฉียบคมผสมผสานกับเส้นสายโค้งมน เติมความล้ำสมัยด้วยเดย์ไลท์ LED ขณะที่ในห้องโดยสารอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและเน้นแนวคิดรองรับการใช้งานตามสรีระมนุษย์ โดยลูกค้าสามารถเลือกสไตล์ที่เน้นความสปอร์ตหรือความหรูหราได้เป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยและรูปแบบตัวถัง

ผลจากการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ทำให้ C-Class มีกระจังหน้าประทับโลโก้ดาวสามแฉกที่โดดเด่นยิ่งขึ้นและเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับโมเดลอื่น ดีไซน์ในภาพรวมถ่ายทอดมาจากรุ่นก่อนปรับโฉมที่เน้นความนุ่มนวลสะอาดตาของเส้นหลังคาอันโค้งมนขณะที่ฝากระโปรงหน้าเน้นขอบสันชัดเจนพร้อมส่งเส้นสายอันเฉียบคมนำสายตาไปยังตัวถังด้านข้าง เพิ่มมิติและความเคลื่อนไหวให้แก่ดีไซน์ของตัวรถโดยรวม

2013-Mercedes-Benz-C-Class-08

รุ่นคูเป้มีดีเอ็นเอเดียวกับเวอร์ชั่นซีดาน เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของ Mercedes-Benz แต่แน่นอนว่า รูปทรงแบบสองประตูย่อมมีกลิ่นอายความสปอร์ตและเซ็กซี่มากกว่า ขณะเดียวกัน ยังมีรายละเอียดการตกแต่งที่แตกต่างกันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถเลือกแต่งรุ่นซีดานให้มีความสปอร์ตได้เช่นเดียวกัน

สำหรับคนที่ปรารถนาสมรรถนะสูงสุดต้องเลือก C63 AMG Coupe เท่านั้นมาพร้อมความดุดันอย่างมาก ทั้งหน้าตาภายนอกและการตกแต่งในห้องโดยสาร ด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ โลโก้ AMG ท่อไอเสียสี่ท่อบ่งบอกความแรงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะขุมพลังใต้ฝากระโปรงบล็อก V8 ความจุมหาศาล 6.2 ลิตร เพียงพอต่อการเรียกอาดรีนาลีนให้พลุ่งพล่าน

 

ความเห็นของสื่อออนไลน์

 

“เป็นรถซีดานที่ดูสง่าผ่าเผย ด้วยสไตล์การออกแบบภายนอกที่เฉียบคม”

AutoWeek »

“หล่อเหลาแบบเรียบง่าย”

Vehix.com »

“ถึงแม้การตกแต่งภายในจะไม่ได้สวยงามที่สุด แต่ก็เปี่ยมด้วยความหรูหราที่ไม่อาจบรรยายได้”

Winding Road »

“พรั่งพร้อมความหรูหราที่ดึงดูดสายตาได้ดี โดยที่ไม่ต้องหวือหวาฟู่ฟ่าเกินไปนัก”

Detroit News »

 

สมรรถนะ

นอกจากจะมีรูปลักษณ์อันเฉียบคม Mercedes-Benz C-Class 2013 ทั้งรุ่นซีดานและคูเป้ยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่น่าประทับใจ เปี่ยมด้วยความคล่องแคล่วฉับไวอย่างที่คุณคาดไม่ถึง ขณะเดียวกัน ยังมอบความสะดวกสบายสไตล์รถพรีเมียมอีกด้วย

การปรับโฉม C-Class เมื่อปีที่แล้ว Mercedes ได้เพิ่มเครื่องยนต์ 4 สูบเข้ามาใหม่ด้วย (ในตลาดสหรัฐอเมริกา) ขณะที่ขุมพลัง V6 ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้มีความนุ่มนวลและทรงพลังมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

2013-Mercedes-Benz-C-Class-11

รุ่นเริ่มต้น C250 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิด 229 ฟุตปอนด์ ประหยัดน้ำมันและให้ความเร้าใจในระดับที่สามารถกล่าวได้ว่าขับสนุกมากกว่ารุ่น C300 เดิมที่ใช้เครื่องยนต์ V6 เสียอีก (อัตราเร่งเท่ากัน 0-96 กม./ชม.อยู่ที่ 7.1 วินาที) ทั้งนี้ C250 ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดขับเคลื่อนล้อหลัง

ขยับขึ้นมาอีกรุ่น C300 4Matic ใช้ขุมพลังขับเคลื่อน V6 ความจุ 3.0ลิตร มีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 228 ตัว ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ

รุ่น C350 ยังคงเป็นบล็อกเดิม V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้พละกำลัง 302 แรงม้า แรงบิด 273 ฟุตปอนด์ มีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ที่ 5.9 วินาที เร็วแต่ยังไม่แรงเร้าใจเท่าที่ควร ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

สำหรับรุ่นท็อปไลน์ รหัส C63 AMG Coupe ทำอัตราเร่งสุดร้อนแรง 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.4 วินาทีเท่านั้น ด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุกระบอกสูบ 6.2 ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 451 แรงม้า แรงบิด 443 ฟุตปอนด์ ความโดดเด่นของ C63 รุ่นล่าสุดนี้ไม่ได้อยู่ที่อัตราเร่งทางตรงอย่างเดียวเท่านั้น หากยังรวมถึงการเข้าโค้งที่เกาะถนนแน่นหนึบจากการปรับเซ็ทช่วงล่างใหม่ของ AMG ทำให้พอฟัดพอเหวี่ยงกับคู่แข่งตัวฉกาจที่เป็นมาตรฐานของรถสมรรถนะสูงอย่าง BMW M3 ได้สบาย

C250 มีสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่วและปราดเปรียว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการลดน้ำหนักตัวรถลง ขณะที่รุ่น C350 นั้นให้ความเร็วและแรงเช่นกัน ไม่ใช่รถซีดานหรือคูเป้สไตล์ทัวริ่งขับทางตรงยาวอีกต่อไป อย่างไรก็ดี นอกจากเสถียรภาพในการขับขี่ที่โดดเด่นแล้ว C-Class ทุกรุ่นยังให้ความนุ่มนวลสะดวกสบายอีกด้วย

ยกเว้นก็แต่ C63 AMG ที่ดูจะละทิ้งความสบายในการขับขี่ไปเพราะว่าถูกพัฒนาให้มีสมรรถนะชั้นเลิศบนทุกสภาพถนน

 

ความเห็นของสื่อออนไลน์

 

“C350 ให้ความรู้สึกทรงพลังทั้งในช่วงรอบกลางและรอบสูง ขณะที่รุ่น C300 ต้องกดคันเร่งเยอะเพิ่มขึ้นอีกหน่อย”

Motor Trend »

“บุคลิกการขับขี่ของ C-Class ดูจะเอนเอียงไปทางความสะดวกสบายมากกว่า แต่ในรุ่น C350 ถ้าคุณเค้นมัน ก็จะได้อัตราเร่งค่อนข้างทันใจ”

Winding Road »

“เบาะที่นั่งด้านหลังคับแคบไปหน่อยสำหรับผู้ใหญ่ แต่ก็มีพื้นที่เก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงค่อนข้างมาก”

AutoWeek »

“พวงมาลับปรับความหนืดตามความเร็วมีน้ำหนักมากพอสมควร แต่ก็ให้ความรู้สึกพอเหมาะในการขับขี่”

Detroit News »

“ถึงแม้ว่า Mercedes-Benz จะทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในการปรับปรุงระบบเกียร์อัตโนมัติให้มีความรู้สึกใกล้เคียงกับเกียร์ธรรมดา แต่ด้วยระบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ที่นุ่มนวลเกินไปทำให้ถ่ายทอดพลังของเครื่องยนต์ได้ไม่เต็มที่”

CNET»

 

คุณภาพ

คุณภาพการตกแต่งและความสะดวกสบายในห้องโดยสารของ C-Class ถือว่าเหนือชั้นกว่ารุ่นอื่น โดยเฉพาะกับโมเดลล่าสุดที่ยังคงน่าประทับใจ และเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกันโดยเฉพาะเมื่อต้องขับขี่ทางไกลยาวนานหลายชั่วโมง

2013-Mercedes-Benz-C-Class-13

เมื่อเข้าไปนั่งบนเบาะคู่หน้าของ C-Class ก็สัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายอย่างเต็มเปี่ยม ถือว่าดีที่สุดในคลาสนี้ ตัวเบาะรองรับกับการขับทางไกลหรือควบทะยานบนความเร็วสูง ตำแหน่งที่นั่งมีความสูงพอเหมาะ และรองรับสรีระที่แตกต่างกันของผู้ขับขี่ได้ทุกรูปแบบ ต้องยกนิ้วโป้งชมเชย Mercedes ที่ติดตั้งพวงมาลัยที่สามารถปรับได้หลายระดับ รวมถึงเบาะปรับไฟฟ้าหลายทิศทางและกระจกบังลมหน้าที่กว้างและให้ทัศนวิสัยชัดเจน

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ของเบาะแถวหลังนั้นค่อนข้างแคบไปสักหน่อยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ หากสองคนที่นั่งอยู่เบาะคู่หน้าเป็นคนตัวสูงและต้องเลื่อนเบาะมาด้านหลัง ก็แทบจะไม่เหลือพื้นที่ช่วงขาที่เบาะแถวหลังเลย

พื้นที่บรรทุกสัมภาระใต้ฝากระโปรงท้ายก็มีจำกัดเช่นกัน โดยรุ่นซีดานมีความจุอยู่ที่ 350 ลิตร ส่วนรุ่นคูเป้อยู่ที่ 330 ลิตรสามารถรองรับกระเป๋าที่ไม่ใหญ่มากนัก อาจจะมีขนาดใกล้เคียงกับที่คุณสามารถสะพายหรือลากขึ้นเครื่องบินได้

หากเลือกใช้รหัสแรง C63 AMG จะพบว่าเบาะที่นั่งนั้นให้ความสะดวกสบายไม่แพ้กัน แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือความโอบกระชับลำตัวที่มากกว่า รองรับกับการสาดโค้งอย่างมั่นใจ

หากมองข้ามความคับแคบที่เบาะหลัง ความโดดเด่นในห้องโดยสารยังอยู่ที่ช่องเก็บของจุกจิกที่มีมากมาย ทั้งที่วางแก้วน้ำ ที่เก็บของ และช่องข้างประตู ตลอดจนลิ้นชักบริเวณคอนโซลหน้าที่มีขนาดใหญ่ ขณะที่วัสดุที่ใช้ตกแต่งล้วนมีคุณภาพชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกระดับพรีเมียม หนังชั้นเลิศ ไม้ โลหะ และการตกแต่งพิเศษอื่นๆ

อีกหนึ่งจุดเด่นในห้องโดยสารคือความเงียบ ที่เรียกได้ว่าเหนือกว่ารถทุกรุ่นในเซกเมนท์นี้ เสียงรบกวนจากพื้นถนนที่มักเป็นข้อเสียของรถสปอร์ตซีดานขนาดคอมแพกต์ ถือว่าลดลงจนแทบจะไม่เหลืออยู่เลยใน C-Class 2013

 

ความเห็นของสื่อออนไลน์

 

“ภารกิจส่วนใหญ่ที่คุณจะได้ทำในห้องโดยสารของ C-Class คือคุณจะได้เอนหลังและมีความสุขในความเงียบสงบที่เกือบจะเรียกได้ว่า เงียบสนิทเลยทีเดียว”

Detroit News »

“ไม่ค่อยมีเสียงรบกวนเข้ามามากนัก แต่ก็ไม่ได้เงียบถึงกับว่าคุณถูกตัดขาดจากโลกภายนอก”

AutoWeek »

“นุ่มนวล สะดวกสบาย และตอบสนองการขับขี่ในเมืองและถนนเล็กๆได้สบาย”

Vehix.com »

“ค่อนข้างเงียบ แต่ไม่ได้เงียบอย่าง Lexus IS”

Motor Trend »

 

ความปลอดภัย

Mercedes-Benz C-Class โมเดลปี 2013 เป็นรถที่มีความปลอดภัยสูง ได้รับรองและผ่านมาตรฐานการทดสอบด้วยคะแนนดี อีกทั้งยังครบครันด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ต้องชื่นชมยักษ์เยอรมันรายนี้ที่ติดตั้งเทคโนโลยีป้องกันความปลอดภัยล่าสุด อย่าง Attention Assist เข้ามาในรถที่ราคาไม่สูงมากนักอย่าง C-Class ซึ่งมียอดจำหน่ายเยอะ และจะสร้างความแตกต่างในด้านความปลอดภัยบนท้องถนนได้มากกว่ารถราคาแพงที่มียอดขายน้อย

2013-Mercedes-Benz-C-Class-10

สถาบัน Insurance Institute for Highway Safety หรือ IIHS ให้คะแนน “ดี” จากการทดสอบการชนทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ยังไม่ได้นำรถ C-Class โมเดลปี 2013 ไปทดสอบจึงยังไม่มีผลมาให้ชมกัน

เมื่อดูลิสต์รายละเอียดของระบบความปลอดภัยก็ต้องบอกว่าครบครันอย่างมาก ถุงลมนิรภัยทั่วทั้งห้องโดยสารถึง 11 ลูก ที่ปกป้อง 13 ทิศทาง พนักพิงศีรษะนิรภัย ระบบเบรกอันทรงประสิทธิภาพหรือ Adaptive Brakes ระบบป้องกันการลื่นไถล ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และอย่างที่ระบุไว้ข้างต้นคือ Attention Assist ที่จะคอยเตือนผู้ขับขี่ให้ขับอย่างปลอดภัยไปตลอดเส้นทาง

อุปกรณ์เซฟตี้ที่เป็นอ็อปชั่นเสริมยังมีทั้งระบบตรวจจับมุมอับสายตา กล้องมองหลัง ระบบช่วยจอด ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติยามค่ำคืน และระบบเตือนการขับขี่ในช่องจราจร

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

Mercedes-Benz ยังคงจำหน่าย C-Class ด้วยสองรุ่นย่อย คือ Luxury และ Sport โดยมีความแตกต่างหลายจุด หากไม่แน่ใจว่าจะเลือกรุ่นใดดี ขอแนะนำให้พิจารณาจากการตกแต่งรูปลักษณ์ที่ถูกใจก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกนั้นสามารถเลือกติดตั้งได้ตามต้องการ

อุปกรณ์มาตรฐานครบครัน แม้กระทั่งรุ่นเริ่มต้นอย่าง C250 ก็ยังมาพร้อมกับระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน บลูทูธรองรับโทรศัพท์แฮนด์ฟรีและระบบเครื่องเสียง ครูสคอนโทรล ระบบ HomeLink เปิดประตูโรงรถอัตโนมัติ และซันรูฟควบคุมด้วยไฟฟ้า สำหรับรุ่นปี 2013มีการติดตั้งระบบช่วยผู้ขับขี่ mbrace2 เพิ่มเติมเข้ามาด้วย สามารถทำงานด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านทางแอพพลิเคชั่นมากมาย ทั้ง Valet ProtectSpeed Alert, Driving Journal และ Curfew Minder ขณะเดียวกัน ยังมีแอพฯ รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างGoogle Local Search, Facebook และ Yelp!

รายละเอียดอ็อปชั่นพิเศษของ C-Class ยังมีอีกยาวเหยียด โดยไฮไลท์สำคัญคือเบาะคู่หน้าปรับอุณหภูมิ เครื่องเสียง Harmon/Kardon Logic7 รองรับ iPod/MP3 สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ รวมถึงระบบ COMAND ผสมผสานอินโฟเทนเมนท์ พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์แบบมีฮาร์ดไดรฟ์

2013-Mercedes-Benz-C-Class-16

ขณะเดียวกัน Mercedes ยังมีแพ็คเกจชุดแต่งให้เลือกติดตั้งเสริมหล่อกันตามใจชอบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบันไดข้างเรืองแสง สปอยเลอร์บนฝากระโปรง กระจังหน้าสไตล์สปอร์ต และล้ออัลลอยลายโฉบเฉี่ยว โดยลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งชิ้นใดชิ้นหนึ่งได้

สำหรับเวอร์ชั่น C63 AMG นอกจากสมรรถนะที่เหนือชั้นแล้วยังมีฟีเจอร์อันโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าปรับระดับได้ เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตปรับอุณหภูมิของ AMG เครื่องเสียง Harman Kardon พร้อมลำโพง 12 ตัว ม่านบังแดดหลังไฟฟ้า และมาตรวัดเกรดพิเศษ พร้อมตัวจับเวลาแข่งของ AMG

 

ความเห็นของสื่อออนไลน์

 

COMAND ระบบอินโฟเทนเมนท์ เพียบพร้อมความบันเทิงอย่างที่คุณต้องการ ใช้งานง่ายกว่า iDrive ของ BMW และ MMI ของ Audi

Vehix.com »

“เมื่อปิดการทำงานเนวิเกเตอร์ จะพบว่า interfaceการใช้งานของiPod ใน C-Class ดูย่ำแย่มาก”

CNET »

“สำหรับคนที่ต้องใช้เวลาอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ในการทำงานหลายชั่วโมง การมีอ็อปชั่นให้เก็บหน้าจอดิสเพลย์ในรถเป็นสิ่งที่น่าใช้มาก”

Cars.com »

“ระบบ COMANDควบคุมการทำงานเกือบทั้งหมดได้อย่างง่ายดายเพียงหมุนสวิทช์บริเวณกลางคอนโซล”

Detroit News »

 

ความประหยัด

ไม่น่าแปลกใจที่อัตราบริโภคน้ำมันของเครื่องยนต์ 4 สูบในรถระดับพรีเมียม ทั้ง C-Class หรือ 3-Series จะอยู่ในระดับดีมาก เพราะทั้งสองค่ายต่างเดินกลยุทธ์ใช้ขุมพลัง 4 สูบเน้นความประหยัดเป็นรุ่นหลักในการจำหน่าย แต่ที่สร้างความวิตกให้แก่ผู้ที่รักความแรง ก็คือ เครื่องยนต์ V8 ที่วางอยู่ใต้ฝากระโปรงของ C63 AMG กลับ “ซด” น้ำมันอย่างน่าตกใจ

สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันตามการวัดของหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐ หรือ EPA ระบุว่ารุ่นเริ่มต้น C250 ซีดาน มีตัวเลขอยู่ที่ 8.9 กม./ลิตรสำหรับการขับขี่ในเมือง และ 13.1 กม./ลิตรในการขับขี่นอกเมือง โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 10.6 กม./ลิตรซึ่งอยู่ในระดับมาตรฐานรถซีดานทั่วไป

เรายังไม่มีตัวเลขอย่างเป็นทางการของรุ่น C 300 4Matic โมเดลปี 2013 เนื่องจากติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่และยังไม่ผ่านการทดสอบจาก EPA แต่สำหรับรุ่น C350 ซีดานมีตัวเลข 8.5 กม./ลิตรในเมือง และ 12.3 กม./ลิตรนอกเมือง เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 9.7 กม./ลิตร ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อย่างไรก็ตาม รุ่น C350 คูเป้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ด้วยอัตราบริโภคน้ำมัน 8 กม./ลิตรในเมือง และ 11.9 กม./ลิตรนอกเมือง

ขณะที่เวอร์ชั่นรหัสแรง C 63 AMG ที่ใช้หัวใจบล็อกโต V8 นั้น มีอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 5.5 กม./ลิตรในเมือง และ 8 กม./ลิตรนอกเมืองถือว่าซดน้ำมันพอสมควรสำหรับรถคอมแพกต์คูเป้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
  


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ