ปี 2015 เจอกัน! Toyota เครื่องยนต์ไฮโดรเจน ผลิตขายรุ่นแรกเป็นซีดาน Share this

ปี 2015 เจอกัน! Toyota เครื่องยนต์ไฮโดรเจน ผลิตขายรุ่นแรกเป็นซีดาน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 August 2555

ถึงแม้ว่ากระแสรถพลังงานไฟฟ้า และรถไฮบริดแบบปลั๊กอินกำลังมาแรงต่อเนื่องจนกลบความเคลื่อนไหวของรถพลังงานไฮโดรเจนให้เงียบหายไปจากอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ล่าสุด Jim Lentz ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Toyota ในสหรัฐฯ ออกมาประกาศว่า รถพลังไฮโดรเจนรุ่นโปรดักชั่นของ Toyota กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนาอย่างเข้มข้น และจะเปิดตัวออกสู่สาธารณชนในปี 2015 อย่างแน่นอน โดยจะเป็นตัวถังแบบซีดาน

Toyota เคยเผยโฉม FCV-R รถต้นแบบพลังไฮโดรเจนไปแล้วที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์เมื่อปี 2011 โดยมีขนาดตัวถังยาวกว่า Prius รุ่นปี 2012 อยู่เกือบฟุต แต่สั้นกว่า Camry โฉมปัจจุบันราว 4 นิ้ว นั่นหมายความว่ารถซีดานไฮโดรเจนของ Toyota อาจมีขนาดคอมแพกต์หรือจัดอยู่ในกลุ่ม C-segment

ก่อนหน้านี้ Toyota เคยทำการทดลองใช้เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงหรือ fuel cell ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนกับรถครอสโอเวอร์ขนาดใหญ่อย่าง Highlander FCHV อย่างไรก็ดี ด้วยความก้าวล้ำทางนวัตกรรมที่สูงขึ้นคาดว่าขุมพลังไฮโดรเจนจะสามารถใช้กับรถที่มีขนาดเล็กกว่าได้

ทั้งนี้ Toyota จะพัฒนาฟิวเซลส์ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง BMW ซึ่งทั้งสองบริษัทเพิ่งลงนามข้อตกลงการจับมือกันพัฒนาวิทยาการหลายด้าน ทั้งไฮโดรเจน ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีตัวถังน้ำหนักเบา แฟนๆพลังงานทางเลือกคงต้องตั้งตารอ เพราะอย่างน้อยก็มีการยืนยันแล้วว่ารถไฮโดรเจนมาแน่ในปี 2015 และจะมาในรูปโฉมซีดาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ