จัดเต็ม! Chevrolet Sonic SS จ่อใช้ขุมพลัง 1.6 ลิตรเทอร์โบของ Opel Share this

จัดเต็ม! Chevrolet Sonic SS จ่อใช้ขุมพลัง 1.6 ลิตรเทอร์โบของ Opel

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 August 2555

ดูเหมือนว่าตลาดรถแฮทช์แบ็กจะร้อนแรงยิ้งขึ้น เมื่อมีรายงานจากเวบไซต์ GM Inside News ระบุว่า GM เตรียมนำขุมพลัง 1.6 ลิตร เทอร์โบพัฒนาโดย Opel มาวางอยู่ในห้องเครื่องของรถ Chevrolet หลายรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบของ Opel รุ่นนี้แตกต่างจากเครื่อง 1.6 ลิตร เทอร์โบของ GM ที่ใช้ในยุโรปและเอเชียในปัจจุบัน เพราะมีความล้ำสมัยกว่าด้วยหัวฉีดแบบไดเรคอินเจคชั่นและเทคโนโลยีสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเพื่อเพิ่มความประหยัดน้ำมัน

สำหรับรถ Chevrolet ที่คาดว่าจะได้ใช้ขุมพลังบล็อกนี้ มีทั้ง Malibu, Equinox และที่สำคัญที่สุดคือ Sonic เครื่องรุ่นนี้จะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับเครื่องยนต์ EcoBoost ของ Ford ที่ปัจจุบันขับเคลื่อนอยู่ใน Focus ST

สำหรับ Sonic ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบจะเป็นเวอร์ชั่นรหัสแรง SS รีดพละกำลังสูงสุดได้ราว 197 แรงม้าที่ 4,700 รอบ/นาที แรงบิด 300 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียง 1,700 รอบ/นาที อย่างไรก็ตาม ตลาดเมืองไทยมีแนวโน้มน้อยนิดที่จะได้สัมผัสกันเนื่องจากต้นทุนที่คาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นมาก ส่งผลให้ค่าตัวเพิ่มขึ้นอีกหลายแสนบาทหากติดตั้งเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ รวมถึง 1.4 ลิตร เทอร์โบ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ