ECOmove QBEAK รถพลังงานไฟฟ้าจากเดนมาร์ก วิ่งได้ถึง 300 กม./ครั้ง Share this

ECOmove QBEAK รถพลังงานไฟฟ้าจากเดนมาร์ก วิ่งได้ถึง 300 กม./ครั้ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 August 2555

ตลาดรถ EV หรือพลังงานไฟฟ้ากำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ECOmove ค่ายรถยนต์จากเดนมาร์ก เตรียมส่ง QBEAK รถไฟฟ้าออกจำหน่ายในอนาคตอันใกล้ โดยมาพร้อมดีไซน์แบบโมเดิร์นที่แตกต่างจากรถทั่วไป และมีความโดดเด่นที่การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างได้

“เราเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา QBEAK จึงเป็นรถที่มีความทนทานและยั่งยืน พร้อมใช้เทคโนโลยีใหม่อย่างการติดตั้งมอเตอร์ที่ล้อ การออกแบบแชสซีส์ที่มีพื้นที่สำหรับการติดตั้งแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และมีระบบการสื่อสารผ่านสมาร์ทโฟน” Mogens Løkke ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ECOmove กล่าว

ไม่เพียงสามารถเลือกสีสันตัวถังภายนอกได้ตามใจชอบเท่านั้น แต่ลูกค้ายังสามารถเปลี่ยนสีได้อย่างง่ายดายด้วยการถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนตัวถังที่ผลิตด้วยวัสดุป้องกันการผุกร่อน สามารถดูดซับแรงกระแทกแบบเบาๆได้ และเป็นวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ด้วย ขณะที่ห้องโดยสารภายใน ลูกค้าก็สามารถเลือกติดตั้งเบาะที่นั่งได้ตั้งแต่ 1 ถึงสูงสุด 6 ที่นั่ง

QBEAK รองรับการใช้งานในเมืองได้อย่างสบาย ด้วยระยะทางขับเคลื่อนที่ไกลถึง 300 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ความเร็วสูงสุดทำได้กว่า 120 กม./ชม. ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ที่ล้อ QBEAK มีน้ำหนักตัวถังเพียง 400 กก. จึงช่วยลดค่าบำรุงรักษาได้น้อยกว่ารถขนาดเล็กทั่วไปได้ถึงครึ่งหนึ่ง

ไม่มีกำหนดการออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่การที่ ECOmove QBEAK คว้ารางวัล 2012 European Electric Vehicles Early Stage Investment Opportunity Award จากบริษัท Frost & Sullivan ก็บ่งชี้ได้ว่ารถไฟฟ้าขนาดเล็กคันนี้มีโอกาสทำตลาดสูงมากในอนาคตอันใกล้นี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ