Ferrari เผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษผลิตเพียงคันเดียวในโลก สำหรับมหาเศรษฐีดูไบ Share this

Ferrari เผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษผลิตเพียงคันเดียวในโลก สำหรับมหาเศรษฐีดูไบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 August 2555

Ferrari Magazine นิตยสารอย่างเป็นทางการของค่ายม้าลำพองตีพิมพ์ภาพต้นแบบของรถซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่ผลิตเพียงคันเดียวในโลกสำหรับมหาเศรษฐีดูไบ Cheerag Arya เจ้าของธุรกิจปิโตรเคมีวัย 32 ปีซึงเขาบอกถึงจุดเริ่มต้นของความหลงใหลในรถ Ferrari ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น เกิดจากการได้เห็นนักฟุตบอลชาวอเมริกาใต้คนหนึ่งที่ขับซูเปอร์คาร์ F40

เมื่อโตขึ้น Arya ซื้อ 575M Maranello เป็นคันแรก ก่อนที่จะตามมาด้วยคอลเลกชั่นหลายร้อยล้านอย่าง F430 Scuderia, Enzo, Daytona, 599XX, 599 GTO, SA Aperta และ F40

เมื่อได้ขับซูเปอร์คาร์หลากหลายรุ่นของ Ferrari เขาคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะ “สั่งผลิต” เป็นพิเศษแบบมีคันเดียวโลก Arya จึงรุดเข้าหารือกับค่ายซูเปอร์คาร์จากอิตาลีเพื่อคิดโปรเจ็คต์การสร้างรถรุ่นพิเศษขึ้นมาเหมือนกับที่ Ferrari เคยผลิต P540 Superfast Aperta และ SP12 EC ของนักร้องนักดนตรีชื่อก้อง Eric Clapton หลังจากหารือกันลงตัว Ferrari ก็เริ่มพัฒนาและสร้างสรรค์รถคันนี้ขึ้นมา

รถรุ่นพิเศษนี้พัฒนาบนพื้นฐานและระบบขับเคลื่อนของ 599 GTO สำหรับดีไซน์ภายนอกทางทีมนักออกแบบของ Ferrari รังสรรค์มาให้ Arya เลือกถึง 12 แบบ ก่อนที่เขาจะนำทั้ง 12 แบบมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นภาพร่างของซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษอย่างที่เห็นในภาพ

“มันไม่ใช่การนำรถรุ่นเดิมมาสร้างใหม่ แต่เป็นการผสมผสานทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อซูเปอร์คาร์คันนี้สร้างเสร็จแล้วผมจะนำมาใช้ในดูไบ แต่ก็จะนำไปขับในยุโรปทุกซัมเมอร์ ผมจะไม่โชว์ให้ทุกคนได้เห็น เพราะมันเป็นสมบัติส่วนตัวอันน่าภาคภูมิใจของตัวผมเอง” Arya กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ