ข้อมูลทางเทคนิค Honda CRV 2013 โฉมใหม่ ก่อนพบกับการขับทดสอบเร็วๆนี้ Share this

ข้อมูลทางเทคนิค Honda CRV 2013 โฉมใหม่ ก่อนพบกับการขับทดสอบเร็วๆนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 September 2555

หลังจากการเปิดตัวไปแล้วในเมืองไทยเมื่อวันก่อน ล่าสุด AutoSpinn พร้อมสื่อมวลชนสายยานยนต์เตรียมทำการขับทดสอบ CR-V โฉมใหม่ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ซึ่งก่อนจะถึงวันนั้นเราลองมาดูว่า compact SUV/Crossover รุ่นนี้ มีอะไรที่น่าสนใจในด้านเทคนิค ส่วนใครที่ไม่อยากรอการรีวิวก็สามารถอ่านรีวิวที่เราได้เรียบเรียงจากการทดสอบในต่างประเทศโดยสำนักข่าวสายยานยนต์ในต่างประเทศที่นี่ รีวิว Honda CRV 2013

ซีอาร์-วี ใหม่ ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์ ที่ได้รับการออกแบบใหม่จากด้านหน้าจรดด้านท้ายด้วยดีไซน์ที่เน้นความหรูหรา สง่างามในแบบรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายเช่นรถซีดาน โดยมากับขุมพลังเครื่องยนต์ i-VTEC ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเยี่ยม พร้อมการติดตั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย สามารถตอบสนองทั้งในด้านความต้องการส่วนบุคคลและความสะดวกสบายควบคู่ไปกับการขับขี่ มีระบบความปลอดภัยที่เหนือระดับ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการผ่านมาตรฐาน EURO 4 และรองรับการใช้พลังงานทางเลือกน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ให้การประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

แนวคิดการออกแบบ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่

ซีอาร์-วี ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคัน ภายใต้แนวคิด Premium Smart SUV เป็นยนตรกรรมที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างามและแข็งแกร่งในแบบรถสปอร์ตอเนกประสงค์ ขณะเดียวกันก็ให้ความสะดวกสบายเช่นเดียวกับรถซีดาน ช่วยยกระดับให้กับรถ SUV ในกลุ่ม Entry-Level ทั้งด้านประโยชน์ใช้สอย และความประณีตในทุกๆ ด้าน เพื่อตอบสนองทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว

รูปลักษณ์ภายนอก

จากด้านหน้าจรดด้านท้าย ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งคันภายใต้แนวคิดที่ต้องการสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและล้ำสมัยที่เหนือระดับ

• ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ดีไซน์ใหม่ ให้ความรู้สึกสมาร์ท โฉบเฉี่ยว และมีมิติ ขณะที่การออกแบบกันชนหน้าทั้งหมดมีการผสมผสานเส้นสายบนกันชนให้มีความต่อเนื่องและลื่นไหลช่วยเพิ่มความโดดเด่นสอดคล้องตามหลักอากาศพลศาสตร์

• กระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบ 3 ชั้นพร้อมคิ้วโครเมียม

• กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกรูปวงรีแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ดีไซน์ใหม่ (ยกเว้นรุ่น 2.0S)

• กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวดีไซน์ใหม่ เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

• ไฟท้ายและไฟเบรกเป็นแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์แนวตั้งขนานกับแนวเสาหลังคา และมีการปรับปรุงพัฒนาโคมไฟให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น กันชนท้ายขนาดใหญ่ดีไซน์ใหม่

• เสาอากาศแบบครีบ ช่วยลดสัญญาณรบกวนและช่วยขยายสัญญาณให้แรงขึ้นทั้งการรับสัญญาณคลื่น FM และ AM

• ล้ออัลลอย 5 ก้านขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มสัมผัสแห่งความสปอร์ตและสมรรถนะการขับเคลื่อน (ในรุ่น 2.0S และ 2.0E ใช้ยางขนาด 225/65 R17 ส่วนรุ่น 2.4EL 2WD และ 2.4EL ใช้ยางขนาด 225/60 R18)

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

ห้องโดยสารของ ซีอาร์-วี ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดให้เป็นรถที่สะท้อนความพรีเมียมเหนือระดับและล้ำสมัยเหมือนอยู่ในรถซีดาน มีห้องโดยสารที่ใหญ่ที่สุดและเปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้สอยมากที่สุด

เบาะนั่งด้านหลังพับจังหวะเดียว (One Motion Seat)

ซีอาร์-วี ใหม่ได้รับการออกแบบพนักพิงหลังของเบาะนั่งด้านหลังให้สามารถพับแบบจังหวะเดียว (One Motion Seat) ด้วยคันโยกที่ติดตั้งอยู่ใกล้กับฝากระโปรงท้าย หรือดึงสายที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านข้างของเบาะนั่งด้านหลังก็จะสามารถพับพนักพิงหลังซึ่งแยกด้านเป็นแบบ 60:40 ให้พับเก็บลงโดยอัตโนมัติ และพับลงมาเกือบแบนราบเป็นระนาบเดียวกับพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายของรถ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการบรรทุกสัมภาระ

ระบบปรับอากาศ

ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศจะติดตั้งอยู่ที่ตรงกลางของแผงมาตรวัดเพื่อความสะดวกในการใช้งาน (รุ่น 2.0S เป็นการปรับแบบ Manual ส่วนรุ่น 2.0E, 2.4EL 2WD และ 2.4EL เป็นแบบ Dual Zone Air Condition)

ระบบเครื่องเสียง

ซีอาร์-วี ใหม่ มีการติดตั้งระบบเครื่องเสียง โดยมีวิทยุและเครื่องเล่น CD ที่สามารถรองรับแผ่น CD-R ที่บันทึกไฟล์ WMA และไฟล์ MP3 พร้อมระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วของรถยนต์ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อด้วยอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ iPod, Flash Drive ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth (เฉพาะใน ซีอาร์-วี รุ่น 2.0E, 24.EL (2WD) และ 2.4EL)

เทคโนโลยีและความโดดเด่นที่ติดตั้งในรถ

• หน้าจอแสดงผลข้อมูลแบบอัจฉริยะ i-MID

• ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ (มีเฉพาะรุ่น 2.4EL 2WD และ 2.4EL)

• ระบบช่วยการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist

• โหมดการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ECON Mode

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ ในฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มี 2 รุ่น ได้แก่

• เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ SOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร (19.4 กก.-ม.) ที่ 4,300 รอบต่อนาที ซึ่งมีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4 ล้อ

• เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ DOHC i-VTEC ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร (22.4 กก.-ม.) ที่ 4,300 รอบต่อนาที ซึ่งมีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4 ล้อ

ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ทำงานร่วมกับระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ DBW ในการควบคุมการถ่ายทอดกำลังระหว่างเกียร์ในตำแหน่งต่างๆ ให้มีความต่อเนื่องและนุ่มนวล ระบบ Grade Logic Control ควบคุมการทำงานของเกียร์ทำหน้าที่ในการรักษาตำแหน่งเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดในระหว่างการขับขี่บนเขาเพื่อลดการเปลี่ยนเกียร์ที่ไม่จำเป็น

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Real Time พร้อมระบบ Intelligent Control System

ระบบ Real Time 4WD ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และช่วยให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างคุ้มค่า ผู้ขับขี่เพียงกดคันเร่งระบบก็จะทำงานโดยอัตโนมัติในการยึดเกาะและการปีนไต่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ตัวถัง

ใน ซีอาร์-วี ใหม่ มีการพัฒนาในเชิงวิศวกรรมแบบใหม่หมด เพื่อยกระดับความแข็งแกร่งของตัวถังแบบ Unit-body ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องในการพัฒนาคุณภาพการขับขี่ และการควบคุมรถ เช่นเดียวกับการลดเสียงดังที่จะเล็ดรอดเข้าสู่ห้องโดยสาร และการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ มากมายหลายจุด และแนวเส้นหลังคาที่มีขนาดยาวขึ้นและถูกออกแบบให้เชื่อมต่อเป็นชุดเดียวกับสปอยเลอร์ ช่วยให้ตัวรถดูต่ำลงและมีความเพรียวลมมากที่สุดและมีทัศนวิสัยการขับขี่อันยอดเยี่ยม

แชสซีส์

ระบบแชสซีส์ของซีอาร์-วี ใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความสนุกสนานในการขับขี่ ความสะดวกสบายและความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสาร โดยใช้ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบน ทำให้ขยายพื้นที่ของเบาะนั่งด้านหลังและพื้นที่บรรทุกสัมภาระให้มากขึ้น โดยที่ตัวรถยังสามารถตอบสนองทั้งในด้านการบังคับควบคุมที่โดดเด่นและคุณภาพในการขับขี่ ทั้งยังได้ลดน้ำหนักชิ้นส่วนในระบบกันสะเทือน และการออกแบบให้มีความกะทัดรัด ทำให้น้ำหนักตัวของ ซีอาร์-วี ใหม่เบากว่ารุ่นปี 2011

ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย (MA-EPS - Motion Adaptive EPS)

ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย (Motion Adaptive Electric Power Steering System : MA-EPS) ทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทรงตัว VSA และระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ช่วยผู้ขับขี่สามารถบังคับเลี้ยวได้อย่างแม่นยำในขณะที่เข้าโค้ง หรือขณะที่ขับบนเส้นทางที่เปียกลื่น

มาตรฐานความปลอดภัย

ซีอาร์-วี ใหม่ ทุกคันจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว VSA ระบบป้องกันล้อล็อก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบช่วยออกตัวเมื่ออยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist) ซึ่งเป็นระบบใหม่ในซีอาร์-วี โดยเป็นระบบช่วยออกตัวเมื่ออยู่บนทางลาดชัน ป้องกันไม่ให้รถไหลไปด้านหลังขณะที่ผู้ขับขี่ถอนเท้าออกจากแป้นเบรกเพื่อกดคันเร่งเวลาที่จอดติดอยู่บนทางลาดชัน นอกจากนี้ยังมีถุงลมป้องกันการกระแทกด้านข้างสำหรับเบาะคู่หน้า พร้อมระบบตรวจสอบตำแหน่งท่านั่งของผู้โดยสารด้านหน้า (Occupant Position Detection System - OPDS) สำหรับสิ่งที่เหมือนกับรุ่นที่แล้วคือ โครงสร้างตัวถังด้านหน้าที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิดโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON ซึ่งจะช่วยกระจายแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากการชนด้านหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ