เผยโฉมแล้ว Peugeot 208 GTi แฮทช์แบ็กเล็กพริกขี้หนูจากเมืองน้ำหอม Share this

เผยโฉมแล้ว Peugeot 208 GTi แฮทช์แบ็กเล็กพริกขี้หนูจากเมืองน้ำหอม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 September 2555

หลังจากเผยโฉม 208 GTi ในฐานะรถต้นแบบไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วยความหวังว่าจะสานต่อตำนานอันโด่งดังของรุ่น 205 GTi ล่าสุดค่ายรถจากฝรั่งเศส Peugeot เปิดเผยภาพอย่างเป็นทางการชุดแรกของ 208 GTi ก่อนที่จะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกในโลกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ สิ้นเดือนนี้

หากเปรียบเทียบกับรุ่นสแตนดาร์ด เวอร์ชั่น GTi มีความดุดันยิ่งขึ้นด้วยตัวถังที่เตี้ยลงและถูกดึงโป่งให้กว้างกว่าเดิม ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ รีดพละกำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิด 275 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิดแบบ 6 สปีด ทำอัตราเร่งเร้าใจพอตัว 0-100 กม./ชม.ภายในเวลาเพียง 7 วินาทีเท่านั้น ท็อปสปีดอยู่ที่ 225 กม./ชม.

ขุมพลังบล็อกนี้เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้อยู่ในรถในเครือ PSA Peugeot Citroën หลายรุ่น อาทิ Peugeot RCZ และ Citroen DS3

นอกจากตัวถังที่ถูกดึงโป่งมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ด 208 GTi ยังมีระยะฐานล้อด้านหน้าที่กว้างกว่า 10 มม. และคู่หลังกว้างกว่า 20 มม. รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยเดย์ไลท์ LED กระจังหน้าชุดใหม่ โลโก้ GTi ประทับที่เสาหลังคาหลัง พร้อมกับการตกแต่งด้วยสีแดงเพิ่มความร้อนแรงและวัสดุโครเมียม ในห้องโดยสารใช้หนังชั้นดีทั้งที่พวงมาลัย แผงคอนโซล และแผงข้างประตูสีเดียวกับตัวถังภายนอก เบาะคู่หน้าเป็นแบบสปอร์ต พร้อมแป้นเหยียบและหัวเกียร์อลูมิเนียม

208 GTi ได้รับการปรับเปลี่ยนช็อกอัพและสปริงเป็นแบบสปอร์ต พร้อมเหล็กกันโคลงชุดใหม่และระบบบังคับเลี้ยวที่เฉียบคมกว่าเดิม Peugeot ระบุว่าโครงสร้างช่วงล่างของ 208 GTi เป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้าและคานแข็งทอร์ชั่นบีมที่ด้านหลัง ซึ่งได้รับการปรับเซ็ทใหม่หมดเพื่อตอบสนองการขับขี่ที่แม่นยำยิ่งขึ้น

ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านตกแต่งด้วยคาร์บอนมีขนาด 17 นิ้ว หุ้มยาง 205/45 อยู่คู่กับดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อนขนาด 302 มม.ที่คู่หน้า และ 249 มม.ที่ล้อคู่หลัง ความโดดเด่นของรถแฮทช์แบ็กสุดสปอร์ตรุ่นนี้ยังอยู่ที่น้ำหนักตัวเพียง 1160 กก และปล่อยมลพิษไอเสียแค่ 145 กรัมต่อกม.เท่านั้น

Peugeot ไม่เปิดเผยราคาจำหน่าย แต่คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงใกล้กำหนดออกจำหน่ายจริงต้นปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ