เผยผลิตภัณฑ์ Apple 'ต้นเหตุรถสีขาวขายดี' สีฟ้า ส้ม น้ำตาล มาแรงในอนาคต Share this

เผยผลิตภัณฑ์ Apple 'ต้นเหตุรถสีขาวขายดี' สีฟ้า ส้ม น้ำตาล มาแรงในอนาคต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 September 2555

ผลสำรวจการจับจองรถยนต์ของลูกค้าชาวอเมริกันพบว่า รถยนต์ตัวถังสีขาวได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง แซงหน้าสีดำที่เคยเป็นสียอดฮิตมายาวนานในตลาดอเมริกาเหนือ โดยในปี 2011 ที่ผ่านมา มีรถสีขาวถูกขายออกมากถึง 20% เมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมด

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ชี้ว่า ถึงแม้สีขาวจะดูแลรักษาลำบาก แต่กลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น หนึ่งในสาเหตุหลักเป็นเพราะสินค้าไอทีของ Apple อย่าง iPod iPad และ iMac ที่ล้วนมีดีไซน์สีขาวเน้นความเรียบหรูทั้งสิ้น

“ก่อนหน้าที่ผลิตภัณฑ์ของ Apple จะได้รับความนิยม หากพูดถึงสีขาวคนส่วนใหญ่มักคิดถึงตู้เย็นหรือกระเบื้องในห้องน้ำ แต่ทาง Apple ทำให้สีขาวมีคุณค่าขึ้นมาได้” Sandy McGill หัวหน้านักออกแบบด้านสี วัสดุ และการตกแต่งของ BMW Designworks กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากเป็นตลาดยุโรป สีดำและสีเทายังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ขณะที่สีบรอนซ์เงินและขาวเป็นสียอดฮิตของลูกค้าในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการวิเคราะห์ว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple มีผลต่อการเลือกซื้อรถสีขาวของลูกค้าชาวเอเชียหรือไม่

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์กันด้วยว่า สีขาวจะไม่ครองความนิยมสูงสุดยาวนานเท่าใดนัก โดย McGill ชี้ว่า สีฟ้า ส้ม และน้ำตาลจะมาแรงในอนาคตโดยเฉพาะในรถระดับพรีเมียม ไม่ใช่เพียงตลาดสหรัฐอเมริกาเท่านั้น หากรวมถึงตลาดรถยนต์ทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ