เปิดตัว Citroën Berlingo Electrique รถแวนพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Citroën Berlingo Electrique รถแวนพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 September 2555

Citroën เปิดตัว Berlingo Electrique รถแวนพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท ที่งาน Hanover Motor Show ประเทศเยอรมนี เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างกลุ่มบริษัท PSA Peugeot-Citroen และ Mitsubishi ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 67 แรงม้า แรงบิด 147 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตราทดเดียว

Berlingo Electrique ใช้กำลังไฟฟ้าจากชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถ เหนือเพลาขับคู่หลัง หากชาร์จกำลังไฟเต็มแบตเตอรี่จะสามารถโลดแล่นได้ระยะทางไกลถึง 170 กม

ค่ายรถจากฝรั่งเศสรายนี้ระบุว่าชุดแบตเตอรี่ใช้เวลาชาร์จไฟระหว่าง 6 – 9 ชั่วโมงจากระบบไฟตามบ้านเรือนทั่วไป อย่างไรก็ดี หากผู้ใช้มีเวลาจำกัดก็สามารถใช้ระบบชาร์จเร็วหรือ quick charger ซึ่งสามารถเติมกำลังไฟได้ 80% ภายในเวลาครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ Berlingo Electrique ไม่มีความแตกต่างใดๆจาก Berlingo รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบทั่วไป มีเพียงโลโก้ที่ด้านท้ายรถกับสติกเกอร์ด้านข้างเท่านั้น ขณะที่มิติตัวถังต่างๆยังเหมือนเดิมและมีศักยภาพรองรับการบรรทุกสัมภาระอยู่ที่ 680 กก.เท่ากัน

ลูกค้าที่สนใจจับจอง Berlingo Electrique สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งเวอร์ชั่นฐานล้อสั้นและฐานล้อยาว โดยทุกรุ่นมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานอย่างระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบป้องกันการไหลขณะขึ้นทางลาดชัน Hill Start Assist และระบบ Energy Recuperation System ซึ่งจะชาร์จพลังไฟกลับคืนสู่แบตเตอรี่ขณะเบรกและลดความเร็ว

Berlingo Electrique จะออกจำหน่ายทั่วยุโรปในช่วงครึ่งหลังของปี 2013 ราคาจำหน่ายจะประกาศอีกครั้ง ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า Citroën จะเปิดตัวเวอร์ชั่น 5 ที่นั่งเจาะตลาดครอบครัวในปีหน้า แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ