เผยโฉม Lexus LF-CC Concept รถต้นแบบงานดีไซน์ของ IS เจนเนอเรชั่นใหม่ Share this

เผยโฉม Lexus LF-CC Concept รถต้นแบบงานดีไซน์ของ IS เจนเนอเรชั่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 September 2555

Lexus ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ก่อนงานปารีส มอเตอร์โชว์ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า ด้วยการเผยโฉมรถคูเป้ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ LF-CC สะท้อนทิศทางการออกแบบของรถคูเป้ขนาดมิดไซส์รุ่นใหม่และเป็นไปได้สูงว่าจะถ่ายทอดรูปลักษณ์ไปถึงรถคอมแพกต์ซีดานตระกูล IS เจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นปี 2014 ด้วย จากภาพจะสัมผัสได้ถึงความดุดันเต็มพิกัดด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ล่าสุดของแบรนด์รถยนต์สุดหรูจากญี่ปุ่นรายนี้

กระจังหน้าของ LF-CC สะดุดตาอย่างมากด้วยเส้นสายที่ต่อเนื่องมาจากฝากระโปรงลงมาจรดถึงสปอยเลอร์หน้าพร้อมกับดีไซน์ซุ้มล้อที่ดุดัน เส้นสายด้านข้างมีกลิ่นอายของรถซูเปอร์คาร์ LFA ขณะที่ด้านท้ายรถมีความคล้ายคลึงกับรถต้นแบบ LF-LC โดดเด่นด้วยกันชนหลังขนาดใหญ่ขึ้นรูปชิ้นเดียวยาวคลุมซุ้มล้อหลังทั้งสองด้าน พร้อมความแปลกแหวกแนวด้วยการติดตั้งไฟท้ายดวงที่สามอยู่ที่เสาอากาศทรงครีบปลาฉลาม ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED

ในห้องโดยสารใช้ดีไซน์แดชบอร์ดแบบสองโซน ด้านบนของแดชบอร์ดเป็น Display Zone มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลการทำงานของตัวรถ ส่วนด้านล่างเป็น Operation Zone ซึ่งเป็นแผงคันเกียร์และระบบควบคุม Lexus ระบุว่าดีไซน์ในห้องโดยสารของ LF-CC จะถูกส่งต่อไปยังรุ่นโปรดักชั่นเช่นเดียวกัน โดยเน้นให้ผู้ขับสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ใหม่และมีตำแหน่งเบาะที่นั่งต่ำลง

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นแบบลูกผสมไฮบริด บล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตรประกบคู่ด้วยมอเตอร์แม่เหล็กไฟฟ้า พร้อมด้วยแบตเตอรี่ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและตัวแยกพลังงานซึ่งจะทำหน้าที่ผสมผสานและแยกส่วนพลังงานสำหรับถ่ายทอดสู่ระบบขับเคลื่อน ขึ้นอยู่กับโหมดการขับขี่ในขณะนั้น

รถต้นแบบ LF-CC เป็นไปตามทิศทางนโยบายของ Akio Toyoda ประธาน Toyota ที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะพัฒนารถที่มีความสปอร์ตและมีดีไซน์สวยงามกว่าเดิม หาก Lexus ผลิตรถมิดไซส์คูเป้ระดับพรีเมียมออกมาจำหน่ายจริง ก็จะต้องขับเคี่ยวกับยักษ์เยอรมนีอย่าง BMW 3-Series Coupe และ Mercedes-Benz C Class Coupe อย่างดุเดือดเลือดพล่านแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ