หลุดโบรชัวร์ Subaru Forester 2014 คอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด Share this

หลุดโบรชัวร์ Subaru Forester 2014 คอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 September 2555

ถูกจับภาพสปายช็อตมาแล้วหลายครั้งแต่ความชัดเจนไม่เท่าครั้งนี้ เมื่อภาพโบรชัวร์ภาษาญี่ปุ่นของ Subaru Forester รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2014 ถูกเผยแพร่อยู่ในโลกออนไลน์ เป็นที่ฮือฮาของสาวกแบรนด์ดาวลูกไก่ที่เฝ้ารอชมรถคอมแพกต์เอสยูวีเจนเนอเรชั่นที่ 4 รุ่นนี้อย่างใจจดใจจ่อ

Forester รุ่นใหม่มีกำหนดการออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนบุกตลาดอเมริกาเหนือ (ในฐานะรุ่นปี 2014) และภูมิภาคยุโรป (รุ่นปี 2013) ในปีหน้า โดยพัฒนาบนแพลทฟอร์มที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของ Impreza รุ่นล่าสุด

เมื่อเทียบสัดส่วนกับ Forester รุ่นปัจจุบัน “เจ้าป่า” รุ่นใหม่มาพร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นทุกมิติ โดยมีความยาว 4,595 มม. สูง 1,795 มม. และกว้าง 1,695 มม. ขณะที่ฐานล้อยาวกว่าเดิมเล็กน้อยอยู่ที่ 2,640 มม. ทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารเพิ่มขึ้น ในโบรชัวร์ภาษาญี่ปุ่น Subaru ระบุเนื้อที่บรรทุกสัมภาระอยู่ที่ 505 ลิตร และ 488 ลิตร ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าตัวเลขสองตัวหมายถึงอะไร แต่แน่นอนว่ามีเนื้อที่มากกว่า Forester รุ่นปัจจุบันซึ่งมีอยู่ทีเพียง 450 ลิตร

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ Forester 2014 ยังคงบุคลิกแบบรถสเตชั่นวากอนยกสูงเหมือนกับรุ่นปัจจุบัน พร้อมเติมรายละเอียดใหม่อย่างความโค้งมนบริเวณส่วนล่างของประตู และกระจกขนาดเล็กที่เสาหลังคาหน้า กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ส่วนในห้องโดยสารมีความคล้ายคลึงกับรุ่น Impreza และ XV รุ่นใหม่อย่างมาก

Forester สเปกญี่ปุ่นใช้เครื่องยนต์สูบนอนบ็อกเซอร์สองรุ่น เริ่มจากความจุ 2.0 ลิตรไม่มีระบบอัดอากาศ ให้พละกำลังสูงสุด 146 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และอัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ขณะที่อีกหนึ่งเครื่องยนต์ถูกใจคนรักความแรงด้วยขนาด 2.0 ลิตร พ่วงระบบ twin-scroll เทอร์โบแบบมีไอเสียสองช่องทาง ให้พละกำลังถึง 276 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT สำหรับรุ่นท็อปรหัส STi คาดว่าจะตามออกมาในภายหลัง

ขณะที่ในตลาดสหรัฐฯ คาดว่า Forester จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด บ็อกเซอร์ 2.5 ลิตร DOHC ให้แรงม้า 173 ตัว ส่วนในยุโรปจะมีขุมพลังดีเซลให้ใช้กันอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ