Tata Motors ยันบุกตลาดอินโดนีเซีย ปี 2556 ผ่านบริษัทลูกในจาการ์ต้า Share this

Tata Motors ยันบุกตลาดอินโดนีเซีย ปี 2556 ผ่านบริษัทลูกในจาการ์ต้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 September 2555

ดำเนินงานผ่านบริษัทลูกที่ตั้งขึ้นในจาการ์ต้า ในนามบริษัท พีที ทาทา มอเตอร์ส อินโดนีเซีย เปิดตลาดพร้อมเริ่มสายการประกอบรถในปีหน้าพร้อมจัดตั้งเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งด้าน การขาย บริการ และอะไหล่ เสริมแผนพัฒนาชิ้นส่วนร่วมกับทางผู้ผลิตภายในประเทศอินโดนีเซีย

ทาทา มอเตอร์ส บริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ประกาศพร้อมบุกอินโดนีเซีย ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน หลังตั้งบริษัทลูกในจาการ์ต้า ในนาม บริษัท พีที ทาทา มอเตอร์ส อินโดนีเซีย (PT Tata Motors Indonesia) ซึ่งจะเป็นผู้ดำเนินการเต็มรูปแบบ พร้อมรุกตลาดทั้งในส่วนของ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถเพื่อการพาณิชย์

อินโดนีเซียเป็นอีกหนึ่งในตลาดที่สำคัญของ ทาทา มอเตอร์ส ซึ่งสามารถขยายผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย ทั้งในส่วนรถยนต์นั่ง ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถโดยสาร และในส่วนของรถเพื่อการพาณิชย์ ตั้งแต่รถบรรทุกขนาดเล็ก 0.5 ตัน ไปจนถึงรถบรรทุกหนักขนาดใหญ่ 49 ตัน ซึ่งทาง ทาทา มอเตอร์ส เตรียมที่จะเปิดตัวในตลาดอินโดนีเซียในปี 2556 ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวในทุกๆ ด้านแล้ว

ทางด้าน มร.คาร์ล สลีม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส กล่าว่า “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดตลาดในอินโดนีเซีย และเช่นเดียวกันกับวิถีปฏิบัติของ ทาทา มอเตอร์ส ในทุกพื้นที่ทั่วโลก การดำเนินธุรกิจของ ทาทา มอเตอร์ส ในอินโดนีเซียครั้งนี้จะเป็นการดำเนินงานในฐานะที่เป็นบริษัทอินโดนีเซีย ที่จะสามารถตอบสนองและดำเนินงานให้เป็นไปตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าชาวอินโดนีเซีย รวมถึงตอบแทนสังคมของคนในพื้นที่ที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจด้วยเช่นกัน เราจะสร้างรากฐานในระดับท้องถิ่นพร้อมร่วมเติบโตควบคู่ไปกับความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนอินโดนีเซีย”

ส่วนทางด้าน มร.ราวิ ปิชาโรดี้ กรรมการบริหาร ในส่วนรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส ได้กล่าวถึงการรุกตลาดอินโดนีเซียครั้งนี้ในกรุงจาการ์ต้าว่า “ผลงานของเราคือ การสร้างเกณฑ์มาตรฐานระดับโลก เราจึงมีความมั่นใจว่า รถยนต์ของเราจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าที่มีวิจารณญาณในการเลือกของอินโดนีเซีย จากความคิดเห็นของลูกค้าที่เราได้รับมา เราจะค่อยๆ แนะนำผลิตภัณฑ์ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ไปตามความเหมาะสม ควบคู่ไปกับการมอบความพร้อมในด้านโครงสร้างการให้บริการต่างๆ ซึ่งจะทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างใกล้ชิดกับลูกค้าของเราได้มากที่สุด”

ขณะเดียวกัน มร.บิสวาเดฟ เซ็นกุ๊บต้า ประธานกรรมการ บริษัท พีที ทาทา มอเตอร์ส อินโดนีเซีย ให้ความเห็นว่า “จากผลการวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่า ทาทา มอเตอร์ส มีโอกาสสูงมากในการทำตลาดรถยนต์ในอินโดนีเซีย ทั้งในด้านการจัดการและความต้องการของลูกค้าในอินโดนีเซียนั้นมีความคล้ายคลึงกับความต้องการของลูกค้าในอินเดีย เรามีความมั่นใจมากว่าจะตอบสนองความต้องการทุกด้านเกี่ยวกับรถยนต์ให้กับลูกค้า ซึ่งปัจจุบันเรายังมุ่งเน้นไปในส่วนของการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างเครือข่ายของการสนับสนุนอะไหล่และชิ้นส่วนต่างๆ”

การเปิดตลาดในอินโดนีเซียของ ทาทา มอเตอร์ส ครั้งนี้ ทางบริษัท พีที ทาทา มอเตอร์ส อินโดนีเซีย จะมีศูนย์จำหน่ายและบริการรองรับในขั้นต้น 10-15 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะให้บริการทั้งในด้าน การขาย บริการหลังการขาย รวมทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ โดยภายในระยะเวลา 3 ปี บริษัท พีที ทาทา มอเตอร์ส อินโดนีเซีย พร้อมจะขยายเครือข่ายการทำงานทั่วประเทศ ทั้งผู้จำหน่ายเต็มรูปแบบ 60 แห่ง ศูนย์บริการ 100 แห่ง และผู้จำหน่ายอะไหล่อีก 300 แห่ง เพื่อรองรับการบริการให้กับลูกค้า

ทาทา มอเตอร์ส ยังมีการประเมินความเป็นไปได้ในการจัดตั้งฐานการผลิตในอินโดนีเซียเพื่อรองรับความต้องการในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งรวมถึงการลงทุนที่จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการวางแผนในการใช้ชิ้นส่วนยานยนต์ภายในประเทศในของแต่ละพื้นที่

นอกจากนี้ ทาทา มอเตอร์ส ยังจะเข้าร่วมงาน อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20 ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่ง ทาทา มอเตอร์ส นำทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มาจัดแสดง จำนวน 14 คัน เพื่อเป็นการแนะนำตัวในอินโดนีเซีย และในบูธยังมีการจัดกรีนพาวิลเลียน (green pavilion) เพื่อจัดแสดงรถพลังงานสะอาดอย่าง ทาทา ซีเอ็นจี ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างมากในประเทศอินโดนีเซีย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ