ZIL เปิดตัว 4112-R ลีมูซีนเจ้าของฉายา “Rolls Royce แห่งสหภาพโซเวียต” Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ZIL เปิดตัว 4112-R ลีมูซีนเจ้าของฉายา “Rolls Royce แห่งสหภาพโซเวียต”

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 September 2555

ครั้งหนึ่งเคยได้รับการขนานนามว่าเป็น “Rolls Royce แห่งสหภาพโซเวียต” สำหรับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ZIL ของรัสเซีย ซึ่งล่าสุดเปิดตัว 4112-R รถลีมูซีนต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด แต่เหลือเชื่อว่ามันได้รับการพัฒนาจากพื้นฐานของรถลีมูซีนที่ ZIL ผลิตในช่วงที่ทศวรรษ 1970 และ 1980

รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้เข้ากับศตวรรษที่ 21 ไม่ว่าจะเป็นกันชนสีเดียวกับตัวรถ กระจังหน้าโครเมียม และกรอบไฟท้ายสไตล์โมเดิร์น ซึ่งทำให้ด้ายท้ายในภาพรวมดูร่วมสมัยขึ้นด้วย จากของเดิมจะมีลักษณะคล้ายกับ Mercedes S-Class รหัสตัวถัง W126 แต่สำหรับ 4112-R ถูกปรับปรุงให้ท้ายรถมีลักษณะแบนและกรอบไฟท้ายทรงตั้ง ดูไปดูมาคล้ายกับรถซีดาน Oldsmobile ในยุค 1980

ภายในรองรับผู้โดยสาร 6 ที่นั่ง มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างโทรทัศน์ มินิบาร์ และระบบปรับอากาศแยกอิสระถึง 4 ส่วน ผู้โดยสารตอนหลังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันหรูหราด้วยลายไม้ ม่านเพื่อความเป็นส่วนตัว และหนังชั้นดี

ขุมพลังขับเคลื่อนใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 7.7 ลิตร ทำความเร็วสูงสุดได้ราว 200 กม./ชม. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง สาเหตุที่ท็อปสปีดทำได้ไม่เร็วมากนักเพราะตัวถังของ 4112-R มีน้ำหนักมหาศาลถึง 3,630 กม.

กำหนดการผลิต ZIL 4112-R i คาดว่าจะเริ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วยจำนวนผลิตที่จำกัด ไม่กี่สิบคันต่อปีเท่านั้น ราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยแต่คาดว่าจะใกล้เคียงกับรถระดับซูเปอร์พรีเมียมอย่าง Maybach และ Rolls-Royce กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ 4112-R i ส่วนใหญ่คือนักการเมืองชาวรัสเซีย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ