2013 Lamborghini Gallardo Super Trofeo ซูเปอร์คาร์ตัวแข่ง รุ่นใหม่ล่าสุด Share this

2013 Lamborghini Gallardo Super Trofeo ซูเปอร์คาร์ตัวแข่ง รุ่นใหม่ล่าสุด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 October 2555

เรียกว่าซ้ำดาบสองยังไม่พอ Lamborghini ยังมีดาบสามอย่างต่อเนื่อง หลังจากเผยโฉม Gallardo LP 560-4 Coupe รุ่นปรับโฉมปี 2013 ที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ก่อนตามติดมาด้วยรุ่น Gallardo Spyder เปิดประทุนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดค่ายรถซูเปอร์คาร์จากอิตาลีได้เผยโฉม 2013 Super Trofeo รถแข่งรุ่นพิเศษออกอวดโฉมความดุดันดึงดูดมหาเศรษฐีที่รักความเร็วในสนามแข่ง

Super Trofeo รุ่นใหม่ล่าสุดถูกผลิตเพื่อลงแข่งรายการ One Make Race โดยมีสปอนเซอร์หลักคือ Blancpain บริษัทนาฬิกาจากสวิสเซอร์แลนด์ พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นปี 2012 มีหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในสไตล์รถแข่งเน้นที่การพัฒนาหลักอากาศพลศาสตร์ โดยเฉพาะปีกสปอยเลอร์หลังที่ติดตั้งในตำแหน่งใหม่เพื่อเพิ่มแรงกดท้าย ขณะเดียวกัน ชุดบอดี้คิทแอโรไดนามิกยังเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิม

ผลลัพธ์ที่ได้จากการปรับเปลี่ยนคือความแอโรไดนามิกของรุ่น Super Trofeo นั้นมีมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดถึง 120% เพิ่มแรงกดขณะพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูงมากกว่าเดิมถึง 158 กก. พร้อมกับระบายความร้อนจากเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม 50% ขณะที่ขุมพลัง V10 ความจุ 5.2 ลิตร พละกำลัง 570 แรงม้าไม่มีการปรับแต่งเพิ่มเติมใดๆ

บอดี้คิททั้งหมดใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก ทั้งฝากระโปรงหน้า ดิฟฟิวเซอร์ สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หน้า กันชน และสปอยเลอร์หลัง ในห้องโดยสารเสริมความสปอร์ตด้วยวัสดุ Alcantara ส่วนเบาะที่นั่งคนขับทำจากเคฟลาร์และคาร์บอนไฟเบอร์ เบาและแข็งแรง

การแข่งขัน Super Trofeo จัดขึ้นในสนามยุโรปและเอเชียเป็นหลัก แต่ Lamborghini แย้มว่าในอนาคตอาจจะมีการขยายโปรแกรมการแข่งขันไปยังสหรัฐอเมริกาในอนาคต ซีรีส์การแข่งขันรายการนี้เปิดกว้างสำหรับนักแข่งมือสมัครเล่นกระเป๋าหนักที่สามารถถอย Gallardo Super Trofeo รุ่นพิเศษนี้ไปลงแข่ง หรือจะโมดิฟายด์ Gallardo ของตนเองลงชิงชัยก็ได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ