Lexus LFA Spyder รุ่นเปิดประทุนคันเดียวในโลก ทดลองขับโดยพิธีกรชื่อดัง Jay Leno Share this

Lexus LFA Spyder รุ่นเปิดประทุนคันเดียวในโลก ทดลองขับโดยพิธีกรชื่อดัง Jay Leno

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 October 2555

หลายคนคงทราบดีว่า Jay Leno พิธีกรชาวอเมริกันชื่อดังเป็นหนึ่งในคอรถยนต์ขนานแท้ มีรถทั้งแบบคลาสสิกและรถซูเปอร์คาร์สะสมอยู่เต็มบ้าน ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้รับเชิญจากค่ายรถยนต์ให้ร่วมกิจกรรมเปิดตัวและทดสอบรถแบบเอ็กซ์คลูซีฟอยู่บ่อยครั้ง ในจำนวนนี้มีหลายครั้งหลายหนที่เขาควักเช็คออกมาเซ็นจ่ายเงินจับจองทันทีหลังจากได้ทดสอบรถที่ถูกใจ

ล่าสุด พิธีกรวัย 62 ปีรายนี้ได้รับเชิญให้เดินทางเยือนโรงงานของ Toyota ในประเทศญี่ปุ่นเพื่อชมสายการผลิตรถซูเปอร์คาร์ Lexus LFA โดยเน้นที่กระบวนการผลิตวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เทคโนโลยีสูงสำหรับประกอบตัวถัง และการผลิตเครื่องยนต์ V10

อย่างไรก็ตาม Leno ไม่ได้บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงญี่ปุ่นเพียงเพื่อชมสายการผลิตที่โรงงาน Motomachi ของ Toyota เท่านั้น แต่เขายังมีโอกาสได้ทดลองขับรถ LFA Spyder เวอร์ชั่นไร้หลังคาที่ผลิตเป็นพิเศษเพียงคันเดียวในโลกอีกด้วย

Lexus LFA Spyder มาพร้อมกับตัวถังสีขาว พวงมาลัยขวา เป็นรถเวอร์ชั่นไร้หลังคาที่ไม่อาจเรียกเต็มปากได้ว่าเปิดประทุนเพราะมันไม่มีหลังคาให้เปิด ไม่มีทั้งหลังคาแข็งหรือหลังคาผ้าใบ Leno บอกว่า “มันเหมือนกับรถคูเป้แต่ถูกตัดหลังคาทิ้ง”

Lexus ระบุว่า LFA Spyder เป็นรถรุ่นพิเศษเพียงคันเดียวในโลก ไม่มีแผนการผลิตคันที่สองหรือพัฒนาต่อเป็นรุ่นโปรดักชั่นแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ