บริษัทชั้นนำญี่ปุ่น ร่วมใจนำเสนอ 'หน้าจอ LCD' แทนที่มาตรวัดแบบดั้งเดิม Share this

บริษัทชั้นนำญี่ปุ่น ร่วมใจนำเสนอ 'หน้าจอ LCD' แทนที่มาตรวัดแบบดั้งเดิม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 November 2555

หากใครคิดว่าหน้าจอ 264ppi ของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Apple มีความสวยงามน่าประทับใจแล้ว ลองชมหน้าจอแบบ 431ppi ที่มีความละเอียด 2,560x1,600 พิกเซลของแทบเล็ตขนาด 7 นิ้วฝีมือการพัฒนาของบริษัท Japan Display ชิ้นนี้ดูก่อนว่าเหนือชั้นมากกว่าเพียงใด

หน้าจอสุดล้ำดังกล่าวเป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง Japan Display และพันธมิตรอีกหลายบริษัทที่อยู่เบื้องหลังได้แก่ Sony, Toshiba และ Hitachi ถึงแม้จะเป็นบริษัทใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่ Japan Display ก็เติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่จะเป็นผู้นำในด้านความละเอียดหน้าจอเท่านั้น แต่ผลิตภัณฑ์รุ่นต้นแบบของบริษัทน้องใหม่นี้ยังมีความบางเพียง 1 มม.เท่านั้น

ไม่เพียงเท่านั้น Japan Display ยังทำการพัฒนาหน้าจอขนาด 12.2 นิ้วให้ทำหน้าที่เหมือนมาตรวัดติดตั้งอยู่บริเวณแผงแดชบอร์ด เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นต้นแบบที่อวดโฉมอยู่ในงาน 2012 FDP International exhibition ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น

ที่ผ่านมาหน้าจอ LCD ถูกติดตั้งอยู่ในรถยนต์ระดับกลางถึงพรีเมียมมาสักพักใหญ่แล้ว แต่ด้วยความนิยมของระบบอินโฟเทนเมนท์และระบบอิเลกทรอนิกต่างๆในรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นักวิเคราะห์คาดว่าความต้องการใช้นวัตกรรม LCD แบบใหม่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

Jaguar, Lexus และ Mercedes-Benz เป็นค่ายรถยนต์ที่บุกเบิกการใช้หน้าจอ LCD ติดตั้งแทนที่มาตรวัดแบบดั้งเดิมซึ่งให้ข้อมูลได้มากขึ้น และสามารถปรับแต่งรองรับการใช้งานของผู้ขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบยิ่งกว่าเดิม

หน้าจอทัชสกรีนขนาด 12.2 นิ้วของ Japan Display ยกระดับนวัตกรรมให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น ความละเอียดระดับ 1,920x720 พิกเซลอาจจะไม่สวยงามเหมือนกับแท็บเล็ตทั่วไป แต่ด้วยระบบ black technology ซึ่งให้สีคอนแทรสต์ดีกว่าเดิมและการกินไฟที่ประหยัดกว่าถึง 50% ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ