Honda เผยยอดขายเติบโตต่อเนื่อง สร้างสถิติใหม่ หลังกลับมาเดินสายการผลิต Share this

Honda เผยยอดขายเติบโตต่อเนื่อง สร้างสถิติใหม่ หลังกลับมาเดินสายการผลิต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 November 2555

ฮอนด้าเผยยอดขายเติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ หลังกลับมาเดินสายการผลิตเพียง 7 เดือน

• ยอดขายเดือนตุลาคมสูงถึง 21,265 คัน ทำสถิติยอดขายต่อเดือนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ของบริษัท

• ยอดขายรวม ม.ค. – ต.ค. สูงถึง 127,709 คัน สร้างสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ด้วยการผลิตอย่างเต็มกำลังเพียง 7 เดือน แต่สามารถแซงหน้ายอดขายรวมทั้งปีที่เคยเป็นสถิติสูงสุดในปี 2553 (114,056 คัน)

• สามารถทำยอดขายของเดือนตุลาคม ได้เป็นอันดับหนึ่งของตลาดรถยนต์ที่เสียภาษีในอัตรารถยนต์นั่งส่วนบุคคล

กรุงเทพฯ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าบริษัทฯ เพิ่งกลับมาเดินสายการผลิตอย่างเต็มกำลัง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยเวลาเพียง 7 เดือน บริษัทฯ สามารถกลับมาอย่างแข็งแกร่ง มีการเปิดตัวรถยนต์มากถึง 9 รุ่น ส่งผลให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดในเดือนตุลาคมมียอดขายสูงถึง 21,265 คัน หรือเพิ่มขึ้น 14% (จากเดือนกันยายน 2555 ที่ 18,614 คัน) ซึ่งเป็นยอดขายต่อเดือนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท และทำให้มียอดขายสะสมรวมตั้งแต่เดือนมกราคมถึงตุลาคม 2555 สูงสุดถึง 127,709 คัน สร้างสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยการผลิตอย่างเต็มกำลังเพียง 7 เดือน แต่สามารถแซงหน้ายอดขายรวมทั้งปีที่เคยเป็นสถิติสูงสุดในปี 2553 (114,056 คัน)

เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ถ้าพิจารณาในส่วนของตลาดรถยนต์ที่เสียภาษีในอัตรารถยนต์นั่งส่วนบุคคลก็จะทำให้ฮอนด้ามียอดขายในเดือนตุลาคมเป็นอันดับหนึ่งด้วย (นับรวมรุ่นซีอาร์-วี ที่เสียภาษีอัตราเดียวกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล)

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “แม้ว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาฮอนด้าประสบกับวิกฤติอุทกภัย จนทำให้เราต้องหยุดการผลิตไปหลายเดือน แต่ด้วยความทุ่มเทร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย พร้อมได้รับกำลังใจจากลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำให้เราสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและกลับมาได้อย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม มีการเปิดตัวรถยนต์มากรุ่นที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน ส่งผลให้สามารถสร้างสถิติยอดขายใหม่อย่างต่อเนื่อง และจนถึงสิ้นปีฮอนด้ามั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้สูงเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 170,000 คัน ซึ่งจะเป็นสถิติยอดขายรวมทั้งปีสูงสุดของเราอีกด้วย” นายพิทักษ์กล่าว

ล่าสุดฮอนด้าได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นที่ 10 ของปีนี้ คือ “บริโอ้ อเมซ” ซีดาน 1.2 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดเอเชียโดยเฉพาะ มีกำหนดการเปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรก ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมมินิคอนเสิร์ตเปิดสมการความสุข โดย บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ซุปเปอร์สตาร์ขวัญใจชาวไทยในฐานะพรีเซนเตอร์ของบริโอ้ อเมซ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ