Shanghai GM เผยโฉม Sail Springo EV รถพลังงานไฟฟ้า ผลิตในเมืองจีนเพื่อตลาดจีน Share this

Shanghai GM เผยโฉม Sail Springo EV รถพลังงานไฟฟ้า ผลิตในเมืองจีนเพื่อตลาดจีน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 November 2555

ถึงแม้จะไม่ใช่งานใหญ่ระดับสากล แต่ General Motors ก็ยังเลือกกวางโจว ออโต้โชว์ 2012 ในการเปิดตัว Sail Springo EV เนื่องจากเป็นรถพลังงานไฟฟ้าคันแรกที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง GM และพันธมิตรกลุ่มธุรกิจในประเทศจีน

การทำตลาด Sail Springo EV เป็นการดำเนินแผนงานขั้นแรกของ GM ในการขยายตลาดรถพลังงานไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดในทวีปเอเชีย โดยยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ตัดสินใจสร้างฐานการผลิตในประเทศจีน เนื่องจากโครงสร้างภาษีนำเข้ารถไฟฟ้าของแดนมังกรนั้นสูงลิบลิ่ว

Sail Springo EV ที่พัฒนาจากรถต้นแบบ Sail EV เป็นผลงานของบริษัทร่วมทุน Shanghai GM และศูนย์เทคนิคยานยนต์ Pan Asia Technical Automotive Center (PATAC) ซึ่งทั้งสองบริษัทเคลมว่า Sail Springo EV “ได้รับการพัฒนาให้ทัดเทียมมาตรฐานสูงสุดของรถพลังงานไฟฟ้าในระดับโลก ด้วยการใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่และพลังงานไฟฟ้าแบบใหม่ล่าสุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน”

ระบบขับเคลื่อนของ Springo EV ประกอบด้วยมอเตอร์แม่เหล็กไฟฟ้า แบตเตอรี่หล่อเย็นด้วยน้ำและระบบคืนกำลังไฟขณะเบรก ตลอดจนเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ ผลิตพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 114 แรงม้า แรงบิด 510 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาราว 10 วินาทีเศษ ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 130 กม./ชม. นอกจากนี้ ยังมีสวิทช์โหมด Sport ที่จะช่วยเพิ่มอัตราเร่งอีกราว 20% ในช่วงออกตัวและขณะทำความเร็วเร่งแซง

GM ระบุว่า Sail Springo EV มีอัตราบริโภคกำลังไฟต่ำกว่า 15 กิโลวัตต์ชั่วโมงในทุก 100 กม ซึ่งน้อยกว่ารถพลังงานไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่จำหน่ายอยู่ในเวลานี้ สำหรับระยะทางขับเคลื่อนจากการชาร์จไฟเต็มแบตเตอรี่อยู่ที่ราว 130 กม แต่ถ้าทำความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 60 กม./ชม. จะสามารถโลดแล่นได้ระยะทางสูงสุดถึง 200 กม.

Sail Springo EV สามารถชาร์จไฟด้วยปลั๊กไฟตามบ้านหรือสถานีชาร์จไฟแบบ 3.3 กิโลวัตต์ได้ โดยใช้เวลาราวเจ็ดชั่วโมงสำหรับกำลังไฟ 220 โวลต์ มีระบบชาร์จไฟสามโหมดคือ immediate, time delay และ time delay and rate charging ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบสถานะการชาร์จไฟผ่านทางสมาร์ทโฟนที่ให้บริการโดย Shanghai OnStar และยังสามารถควบคุมระบบต่างๆของตัวรถอย่างการเปิดแอร์ไว้ล่วงหน้า รวมถึงสามารถตรวจสอบปัญหาและวิเคราะห์อาการของตัวรถได้อีกด้วย

“การผลิต Springo EV เป็นหมุดหมายครั้งสำคัญในยุทธศาสตร์ ‘การขับขี่สีเขียว’ ของ Shanghai GM” Ye Yongming ประธานกรรมการ Shanghai GM กล่าว “แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการสร้างสรรค์ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ให้ประโยชน์แก่ลูกค้าชาวจีนทุกคน”

Sail Springo EV เคาะราคาจำหน่าย 258,000 หยวนหรือราว 41,400 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถูกกว่า Chevrolet Volt ที่ต้องนำเข้ามาจากสหรัฐฯกว่าครึ่ง นอกจากนี้ ลูกค้ายังมีสิทธิ์ได้รับคืนภาษีราว 60,000 หยวนหรือ 9,600 เหรียญฯจากรัฐบาลกลางจีน และอีก 40,000 หยวนหรือ 6,400 เหรียญฯ จากรัฐบาลเซี่ยงไฮ้

Shanghai GM มอบการรับประกัน 3 ปีหรือ 80,000 กม.สำหรับตัวรถ และ 5 ปีหรือ 100,000 กม.สำหรับแบตเตอรี่ มีกำหนดการออกจำหน่ายในเซี่ยงไฮ้ก่อนเป็นเมืองแรก ก่อนกระจายไปยังทั่วประเทศจีนเป็นลำดับต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ