Mitsubishi Mirage เตรียมทำตลาดสหรัฐฯ ปลายปีหน้า สื่อมะกันชี้รูปลักษณ์ยังไม่โดนใจ Share this

Mitsubishi Mirage เตรียมทำตลาดสหรัฐฯ ปลายปีหน้า สื่อมะกันชี้รูปลักษณ์ยังไม่โดนใจ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 December 2555

Mitsubishi Motors เตรียมปั้น Mirage รถซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ล่าสุดออกลุยตลาดสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปีหน้า โดยหวังชนะใจลูกค้าชาวอเมริกันเพื่อกระตุ้นยอดขายที่ไม่ค่อยสดใสเท่าใดนักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

Mirage จะออกอวดโฉมครั้งแรกที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ 2013 เดือนเมษายน ก่อนส่งถึงผู้แทนจำหน่ายและเปิดให้ลูกค้าจับจองในเดือนกันยายนปีหน้า ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า Mirage สเปกอเมริกาจะถูกเปลี่ยนไปใช้ชื่อรุ่นอื่นหรือไม่ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่ายักษ์ญี่ปุ่นรายนี้จะยังคงใช้ชื่อ Mirage เช่นเดิม

นิตยสาร Car and Driver รายงานว่า Mirage จะเป็นรถรุ่นที่สามในตลาดสหรัฐอเมริกาที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ถัดจากรถขนาดเล็กอย่าง Smart Fortwo และ 2014 Ford Fiesta รุ่นปรับโฉม ซึ่งยุติข่าวลือที่ว่า Mitsubishi จะหันไปใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเพื่อเอาใจลูกค้าในภูมิภาคอเมริกาเหนือที่ไม่ค่อยนิยมขุมพลังบล็อกเล็ก

ตัวเลขพละกำลังของ Mirage สเปกอเมริกายังไม่ได้รับการยืนยัน แต่เวอร์ชั่นยุโรปมาพร้อมกับเครื่องยนต์สองความจุ ได้แก่ 1.0 ลิตรให้พละกำลัง 70 แรงม้า และ 1.2 ลิตรให้พลังที่ 79 แรงม้า

Mirage ซึ่งมีมิติความยาวตัวถังอยู่ที่ 3,710 มม. ถือว่าอยู่ตรงกลางระหว่าง Fiat 500 (ความยาวตัวถัง 3,546 มม.) และ Ford Fiesta (ความยาวตัวถัง 3,950 มม.)

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักประเมินว่า Mirage มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายเกินไป อาจจะไม่สามารถดึงดูดลูกค้าได้อย่างที่ Mitsubishi คาดหวัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูกันยาวๆต่อไปว่ารถซับคอมแพกต์รุ่นใหม่นี้จะทำผลงานได้ดีเพียงใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ