Porsche ยืนยันแผนการเปิดตัว 4 ยนตรกรรมรุ่นใหม่ภายในปี 2018 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Porsche ยืนยันแผนการเปิดตัว 4 ยนตรกรรมรุ่นใหม่ภายในปี 2018

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 December 2555

Porsche เตรียมเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่อย่างน้อยสี่รุ่นภายในปี 2018 ครอบคลุมถึงรถครอสโอเวอร์ขนาดกลางอย่าง Macan และรถสปอร์ตไฮบริดรหัส 918 Spyder ที่มีกำหนดการเผยโฉมในปีหน้า

ยังมีรถอีกหลายรุ่นที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดบริหารของ Porsche ไม่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตขนาดกลางที่จะถูกวางตำแหน่งการตลาดระหว่าง 911 และ 918 Spyder ตลอดจนรถซีดานขนาดเล็กกว่า Panamera ซึ่งตกเป็นข่าวมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว

Matthias Mueller ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Porsche กล่าวว่าการตัดสินใจผลิตรถสปอร์ตขนาดกลางนั้นอาจจะต้องใช้เวลาอีกราว 12 เดือน หากได้รับไฟเขียวจะถูกพัฒนาบนโครงสร้างรถขับเคลื่อนล้อหลัง MMB ของ Volkswagen Group ซึ่งจะเป็นแพลทฟอร์มเดียวกันกับ Lamborghini Gallardo และ Audi R8 เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วย

ซีอีโอของ Porsche เผยด้วยว่ารถซีดานขนาดเล็กที่ใช้ชื่อว่า Pajun หรือ Panamera Junior นั้น “อาจเป็นไปได้” แต่ไม่ได้ระบุกรอบเวลาว่าจะได้ยลโฉมกันเมื่อใด แต่ที่แน่ๆคือ Pajun จะเป็นคู่แข่งสำคัญของ BMW 5-Series และ Mercedes-Benz E-class

ขณะที่การแตกไลน์ Panamera เป็นเวอร์ชั่นคูเป้นั้นอาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้เช่นกัน แต่ก่อนอื่น Porsche จะทำการปรับโฉมครั้งใหญ่ให้แก่ Panamera รุ่นปัจจุบันเสียก่อน โดยจะออกจำหน่ายในปีหน้าอย่างแน่นอน

สำหรับข่าวลือที่ว่า Porsche อาจทำตลาดรถสปอร์ตขนาดเล็กกว่า Boxster หรือที่เรียกกันว่า 550 นั้นถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดแล้ว เพราะ Porsche มองว่ารถสปอร์ตรุ่นเล็กอาจจะลดทอนภาพลักษณ์ความหรูหราของแบรนด์ลงไปได้ ขณะที่ Cayman เจนเนอเรชั่นที่สองซึ่งเปิดตัวที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จะออกจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาเดือนเมษายนปีหน้าแน่นอน

สุดท้าย Mueller ซึ่งรับตำแหน่งซีอีโอของ Porsche เมื่อสองปีที่แล้วบอกว่า บริษัทฯ เพิ่งอัดฉีดเงินราว 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปีในการพัฒนารถและเครื่องยนต์รุ่นใหม่ โดยก่อนหน้ารับตำแหน่งนี้เขามีบทบาทสำคัญในการวางแผนผลิตภัณฑ์และดำเนินการจัดการแบรนด์ให้แก่ Volkswagen


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ