Radical RXC Xtreme Coupe รถสปอร์ตพันธุกรรมรถแข่ง Le Mans Share this

Radical RXC Xtreme Coupe รถสปอร์ตพันธุกรรมรถแข่ง Le Mans

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 December 2555

Radical Sportcars ค่ายรถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษกำลังซุ่มพัฒนายนตรกรรมรุ่นใหม่ Xtreme Coupe หรือ RXC ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีสนามแข่ง Le Mans สู่รถโปรดักชั่นบนท้องถนน

หัวใจขับเคลื่อนใช้เทคโนโลยีของ Ford บล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.7 ลิตร ให้พละกำลัง 380 แรงม้าที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 433 นิวตันเมตรที่ 4,250 รอบ/นาที โดย Radical วางแผนจะผลิตทั้งรุ่นโปรดักชั่นใช้งานบนถนนซึ่งรองรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย และรุ่นใช้งานในสนามแข่งที่จะถูกพัฒนามาเพื่อรองรับการแข่งขัน GT ระดับนานาชาติและในระดับท้องถิ่นได้อย่างเต็มที่

Xtreme Coupe มีน้ำหนักตัวถังแค่ 900 กก.เท่านั้น จึงมีสัดส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดีเยี่ยมที่ 422 แรงม้าต่อตัน พละกำลังถูกถ่ายลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 7 สปีดของแบรนด์ Quaife ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 2.8 วินาที

รถสปอร์ตรุ่นนี้จะมีขนาดยาวที่สุดและกว้างที่สุดเท่าที่ Radical เคยผลิตมา ตัวเลขความยาวอยู่ที่ 4,300 มม. กว้าง 1,960 มม.และสูงเพียง 1,127 มม.เท่านั้น ช่วงล่างเป็นแบบปีกนกคู่ดับเบิลวิชโบน โครงสร้างสเปซเฟรมโลหะที่ผ่านมาตรฐานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ FIA

ด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์หลังและดิฟฟิวเซอร์ที่ออกแบบมาอย่างดี Xtreme Coupe มีแรงกดท้ายมหาศาลถึง 900 กก. ระบบเบรกมั่นใจได้ด้วยคาลิปเปอร์ขนาด 6 สูบ ดิสก์เบรก 330 มม.ที่ล้อหน้าและ 310 มม.ที่ล้อหลัง หากลูกค้าควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มสามารถอัพเกรดเป็นระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกได้ ส่วนล้ออัลลอยใช้ขนาด 17 นิ้ว

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งระบบแอร์ พวงมาลัยพาวเวอร์ปรับระดับได้ ประตูเปิดแบบปีกนก กระจกบังลมหน้าไล่ฝ้า ในห้องโดยสารใช้เบาะบั๊กเก็ตซีท Corbeau และเข็มขัดนิรภัยแบบหกจุด

Xtreme Coupe เวอร์ชั่นรถแข่งจะปรากฏโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งาน Autosport International Show วันที่ 10 มกราคมที่จะถึงนี้ ส่วนเวอร์ชั่นรถใช้งานบนถนนจะออกจำหน่ายช่วงกลางปี เคาะค่าตัวเริ่มต้นที่ 89,500 ปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ