Rinspeed microMAX ยานยนต์ต้นแบบ ผสานการเดินทางส่วนตัวเข้ากับส่วนรวม Share this

Rinspeed microMAX ยานยนต์ต้นแบบ ผสานการเดินทางส่วนตัวเข้ากับส่วนรวม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 December 2555

เป็นธรรมเนียมประจำทุกปีที่ Rinspeed บริษัทออกแบบยานยนต์จากสวิสเซอร์แลนด์จะเผยโฉมรถต้นแบบหน้าตาล้ำยุคที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เพื่อแสดงถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทต่ออนาคตของโลกยานยนต์ สำหรับในปี 2013 ที่กำลังจะมาถึงนี้ Rinspeed เตรียมอวดโฉม microMAX รถต้นแบบที่จะปฏิวัติการเดินทางอันแสนคับคั่งในเมืองใหญ่ทั่วโลก

Frank Rinderknecht หัวหน้าทีมนักออกแบบของ Rinspeed อธิบายว่า microMAX สะท้อนแนวคิดยานยนต์ต้นแบบที่ผสมผสานการคมนาคมแบบส่วนตัวและส่วมรวมเข้าไว้ด้วยกัน

Rinderknecht ชี้ว่าปัจจุบันกระแสการแบ่งปันสิ่งของต่างๆเพื่อใช้ร่วมกันนั้นเริ่มทวีความนิยมมากขึ้นผ่านทางเวบไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่การแบ่งปันระบบขนส่งคมนาคมนั้นยังไม่มีการพูดถึง จึงเป็นช่องทางที่ microMAX สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้

microMAX เป็นรถต้นแบบที่ถูกดีไซน์ให้มีขนาดเล็กจึงซอกแซกไปในเมืองใหญ่ได้ทุกที่ ขณะเดียวกัน ยังมีการออกแบบภายในนวัตกรรมใหม่คือการให้ผู้โดยสารกึ่งนั่งกึ่งยืนคล้ายเก้าอี้สตูล ทำให้ microMAX สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุดห้าคนอย่างสะดวกสบายด้วยขนาดตัวถังที่ใกล้เคียงกับ MINI Cooper

Rinspeed บอกด้วยว่าเมื่อมีผู้โดยสารครบห้าคนแล้วยังมีเนื้อที่เหลือเพียงพอสำหรับการบรรทุกสัมภาระขนาดเล็กอย่างตู้เย็นใบย่อมและเครื่องชงกาแฟได้อีกด้วย

ขุมพลังขับเคลื่อนแน่นอนว่าต้องเป็นระบบไฟฟ้า เพื่อการใช้งานในเมืองบนระยะทางที่ไม่ไกลมากนักและปราศจากมลพิษอย่างสิ้นเชิง

“การผสมผสานระบบคมนาคมแบบส่วนตัวและส่วนรวมเข้าไว้ด้วยกันนั้น จะอยู่บนพื้นฐานของการค้นหาข้อมูลผ่านทางเวบไซต์และสมาร์ทโฟน เช่นหากคุณต้องการไปทำงานหรือจะไปที่ใดก็ตาม คุณสามารถค้นหาได้ว่ารถ microMAX อยู่ที่ไหนเพื่อที่จะติดรถไปด้วย” Rinderknecht อธิบาย “microMAX สนับสนุนให้ผู้โดยสารสามารถขับขี่รถได้เองเพราะมันสะดวกสบายและเรียบง่ายมาก”

Rinspeed microMAX จะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกในรอบสื่อมวลชน เจนีวา มอเตอร์โชว์ วันที่ 5 มีนาคมปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ