Ford Focus ขึ้นแท่น “รถขายดีที่สุดในโลก” ปี 2012 ขณะที่ Fiesta เป็นรถซับคอมแพตก์ขายดีสุด Share this

Ford Focus ขึ้นแท่น “รถขายดีที่สุดในโลก” ปี 2012 ขณะที่ Fiesta เป็นรถซับคอมแพตก์ขายดีสุด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 January 2556

Ford Focus คว้าแชมป์รถยนต์ที่มียอดขายมากที่สุดในโลกประจำปี 2012 จากการสำรวจของ Polk บริษัทวิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยวัดผลตัวเลขยอดขายถึงเดือนกันยายนปีที่แล้ว Ford มียอดจำหน่าย Focus ทั่วโลกสูงถึง 737,856 คัน ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ประกาศลั่นว่า Focus มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและจะรักษาอันดับหนึ่งในการเป็นรถขายดีที่สุดประจำปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ Ford เพิ่งเฉลิมฉลองความสำเร็จยอดขายรถ 2.2 ล้านคันในตลาดสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา ถือเป็นการทำสถิติยอดขายเกิน 2 ล้านคันได้สองปีติดต่อกัน ไม่เพียงเท่านั้น Ford Fiesta ยังกลายเป็นรถซับคอมแพกต์หรือบีเซกเมนท์ที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน โดยมีตัวเลขมากมายมหาศาลที่ 560,061 คันตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของ Ford ในตลาดอเมริกาเหนือและเอเชียบางประเทศ กลับถูกกลบรัศมีไปพอสมควรจากความถดถอยในตลาดยุโรป โดยต้องประกาศปิดโรงงานผลิตรถรุ่น Transit ในประเทศอังกฤษและโรงงานผลิต Mondeo ในเบลเยี่ยมไปแล้ว

Ford ยืนยันว่าการปรับลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจในยุโรป ผนวกกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง EcoSport และ Edge รวมถึงการเผยโฉม All-New Mustang จะช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจในยุโรปกลับคืนสู่ผลกำไรอีกครั้งภายในปี 2015


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ