ฟอร์ด ประเทศไทย เผยยอดขายปี 2555 พุ่งทะยานถึง 88 เปอร์เซ็นต์ ทำสถิติยอดขายต่อปีสูงที่สุดในประวัติการณ์ Share this

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยยอดขายปี 2555 พุ่งทะยานถึง 88 เปอร์เซ็นต์ ทำสถิติยอดขายต่อปีสูงที่สุดในประวัติการณ์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 January 2556

• ความแรงของฟอร์ด เฟียสต้า ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด โฟกัส ร่วมสร้างสถิติยอดขายต่อปีสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ให้กับฟอร์ด ประเทศไทย

• ฟอร์ดส่งท้ายปีพ.ศ. 2555 ด้วยการทำสถิติยอดขายเดือนธันวาคมสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดยมียอดค้าปลีกอยู่ที่ 7,210 คัน เพิ่มขึ้น 234 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนธันวาคมปี 2554 ส่งผลมาจากการที่ เฟียสต้า เรนเจอร์ และโฟกัส ต่างทำสถิติยอดขายต่อเดือนได้ในระดับสูงสุดตลอดปีที่ผ่านมา

• ฟอร์ด โฟกัส พร้อมครองตำแหน่งรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดในโลก ในปีพ.ศ. 2555 ขณะที่เฟียสต้าพร้อมครองตำแหน่งรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ขายที่ดีสุดในโลก

• บริษัทคาดว่าการพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ฟอร์ดยังคงมียอดขายที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในปีพ.ศ. 2556

• ฟอร์ดตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ด้านบริการที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ซึ่งรวมถึงการรุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศเป็น 140 แห่งภายในสิ้นปีนี้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 8 มกราคม 2556 – ยอดขายรถฟอร์ดทุกรุ่นที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้ฟอร์ด ประเทศไทย มียอดขายตลอดทั้งปีพ.ศ. 2555 พุ่งทะยานขึ้นอย่างมากถึง 88 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ที่ 54,865 คัน นับเป็นปีที่ฟอร์ด ประเทศไทย มียอดขายตลอดทั้งปีสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และยังทำให้ฟอร์ดเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอีกด้วย

สถิติยอดขายต่อปีที่ดีเยี่ยมดังกล่าวเป็นผลจากการที่ทั้งฟอร์ด เฟียสต้า ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด โฟกัส ต่างทำสถิติยอดค้าปลีกต่อปีได้ในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ยอดขายของฟอร์ด เอสเคป ก็อยู่ในระดับแข็งแกร่ง ส่วน ฟอร์ด เทอริทอรี่ ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามเช่นกัน

ฟอร์ดส่งท้ายปีพ.ศ. 2555 ด้วยการทำสถิติยอดขายต่อเดือนในประเทศไทยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ฟอร์ดมียอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 234 เปอร์เซ็นต์ที่ 7,210 คัน เนื่องจากทั้งเฟียสต้า เรนเจอร์ และโฟกัส ต่างมียอดขายต่อเดือนในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

“ตลอดปีพ.ศ. 2555 เรายังมี พัฒนาการที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องจากการทำงานภายใต้แผน One Ford และสามารถปิดยอดขายส่งท้ายปีได้อย่างน่าประทับใจ” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย และบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ทุกครั้งที่มีการเปิดตัวรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ๆ เราได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ในประเทศไทยเสมอ สิ่งนี้เองที่ทำให้แบรนด์ฟอร์ดมีความเข้มแข็งและเป็นแบรนด์ที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ”

จากตัวเลขยอดขายทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า ฟอร์ด โฟกัส น่าจะครองตำแหน่งรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดในโลกในปีพ.ศ. 2555 ได้อย่างแน่นอน ขณะที่ฟอร์ด เฟียสต้า พร้อมครองตำแหน่งรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ขายดีที่สุดในโลกเช่นกัน ฟอร์ดจึงเป็บแบรนด์รถยนต์ที่ทำยอดขายได้สูงที่สุดในโลก ทั้งในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยอ้างอิงจากการสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมาของ Polk*

นอกจากนี้ ฟอร์ด เฟียสต้า ยังคงรักษาระดับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เหนือชั้นรุ่นนี้ ทำสถิติยอดขายต่อเดือนในประเทศไทยได้ในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนธันวาคมที่ 3,369 คัน เฟียสต้ายังคงรักษาตำแหน่งรถที่ขายดีที่สุดของฟอร์ด ประเทศไทย โดยมียอดค้าปลีกตลอดทั้งปีที่ 28,645 คัน เพิ่มขึ้น 62 เปอร์เซ็นต์เทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นยอดขายตลอดทั้งปีในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์สำหรับเฟียสต้า

ยอดขายตลอดทั้งปีที่ดีเยี่ยมของฟอร์ดยังได้รับแรงหนุนจากการที่รถกระบะสไตล์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ครองความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนมียอดขายตลอดทั้งปีสูงถึง 19,745 คัน เพิ่มขึ้น 148 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เรนเจอร์ยังส่งท้ายปีอย่างมีสไตล์ด้วยยอดขายต่อเดือนในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนธันวาคมที่ 2,922 คัน หรือเพิ่มขึ้น 117 เปอร์เซ็นต์

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ฟอร์ดได้เพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของสุดยอดรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ด้วยการเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค 2.5 ลิตร VCT ภายในงานมหกรรมยานยนต์ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป

ด้านฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ทำสถิติยอดขายตลอดทั้งปีในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เช่นกันด้วยยอดค้าปลีกพุ่งขึ้นกว่า 160 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้าที่ 5,335 คัน โดยยอดขายในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นับเป็นหนึ่งในเดือนที่โฟกัสทำสถิติยอดขายต่อเดือนได้ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 782 คัน เพิ่มขึ้นสูงกว่ายอดขายฟอร์ด โฟกัส รุ่นก่อนหน้าในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 232 เปอร์เซ็นต์

โฟกัส ใหม่ ซึ่งรับการออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งหมด ได้ยกระดับมาตรฐานของตลาดรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คให้สูงขึ้นอย่างมาก จากการนำเสนอความครบเครื่องอย่างเหนือชั้นทั้งด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย นวัตกรรมการออกแบบอันสะดุดตา อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย และความสามารถในการประหยัดน้ำมัน

โฟกัส ใหม่ เป็นรถที่ผลิตขึ้นจากโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่อันทันสมัยของฟอร์ดที่เกิดจากการลงทุนมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) ในจังหวัดระยอง และเปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงกลางปีพ.ศ. 2555

นอกจากนี้ ยอดค้าปลีกของฟอร์ด เอสเคป รถยนต์นั่งอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว (เอสยูวี) ยังเติบโตขึ้นเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายรวม 623 คัน

“การที่ลูกค้าให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford ของเราอย่างเช่นฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมหน้าการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ด้วยการนำเสนอรถยนต์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า” คุณยุคนธร กล่าว

“แผนการเปิดตัวรถยนต์ที่เหนือชั้นภายใต้แบรนด์ฟอร์ดอีกหลายรุ่น และการรุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นหนึ่งในปีพ.ศ. 2556 และทำให้แบรนด์ฟอร์ดเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชาวไทยทั่วประเทศเข้าถึงได้มากขึ้น” คุณยุคนธร กล่าวเพิ่มเติม

ฟอร์ดได้เดินหน้ายกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าในปีพ.ศ. 2555 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากฟอร์ดจำนวน 15 แห่งในพื้นที่หลักๆ ทั่วประเทศไทย เพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้ายิ่งขึ้น และในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ฟอร์ดยังได้ประกาศแผนการรุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงการตั้งเป้าขยายเครือข่ายโชว์รูมฟอร์ดให้ครบ 140 แห่งภายในปีพ.ศ. 2556

# # #

*ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีรถฟอร์ด โฟกัส จดทะเบียนใหม่เกือบ 738,000 คัน ขณะที่ฟอร์ด เฟียสต้า มีการจดทะเบียนรถใหม่มากกว่า 560,000 คันในช่วงเดียวกัน จากการสำรวจของ Polk


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ